Wednesday, August 6, 2008

สุวี๊ด เชิญยิ้ม..กลับมาเปิดการแสดงตามปกติแล้วจ้า

ขึ้นชั้นดาวตลกแถวหน้าแห่งฟ้าบันเทิงเมืองไทยไปเรียบร้อย ในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน สำหรับสุวี๊ด เชิญยิ้ม ดาวตลกรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ผันตัวเองมาเป็นหัวหน้าคณะตลก "โจ๊กหม้อดิน" เพียงไม่ทันนกกระจอกกินน้ำ ก็เรียกเสียงหัวเราะถล่มทลาย ด้วยมุกถอนสายบัวอันลือลั่น

ด้วยแก๊กง่ายๆแต่ได้ผลเกินคาด คิดได้เดี๋ยวนั้นแสดงกันเดี๋ยวนั้น สดๆซิงๆไม่ต้องมีการซักซ้อม หรือปรึกษาหารือใครให้เมื่อยตุ้ม ขึ้นเวทีได้ก็แหกปากตะโกนว่า "เอ้าพวกเรา..ถอน" จากนั้นก็ไม่ฟังอีร้าค่าอีรม หลับหูหลับตาแสดงท่าถอนสายบัวอย่างเอาเป็นเอาตาย เลยกลายเป็นเด๋อด๋าอยู่คนเดียวไม่มีใครถอนตาม เล่นเอาผู้ชมหัวเราะฮาครืน หงายหลังตกเก้าอี้ไปตามๆกัน

เท่านั้นยังฮาไม่พอ อาศัยว่าลูกน้องชุดนี้ หัวมันไวทายาท ขนาดไม่ได้ซักซ้อมกันมา ยังรับมุกได้ทันควันไม่มีตกหล่น แกล้งทำเป็นตีหน้าเหรอหรา ไม่ถอนสายบัวตามแล้วยังตะโกนว่า ไม่ถอน..ยังไงก็ไม่ถอน..หัวหน้าอยากถอน ก็เชิญถอนไปคนเดียวเหอะ

เท่านั้นแหละ ผู้ชมถึงกับปล่อยก๊ากลั่นห้อง ขำกันอุจจาระแตกอุจจาระแตน น้ำตาเล็ดน้ำตาร่วงอยู่กราวๆ เป็นที่กล่าวขวัญกันไม่เลิก เสียดายอยู่อย่าง ว่าแก๊กนี้คงใช้หากินได้แค่ครั้งเดียว วันหน้าวันหลังขืนงัดออกมาโชว์อีก มีสิทธิโดนขว้างด้วยรองเท้า

อย่างกับมวยได้ใจ พอเรียกเสียงฮาได้ เลยตบท้ายด้วยมุกใหม่ "หนูผิดไปแล้ว" ฮากว่าเก่าอีกหลายกิโลขีด เที่ยวนี้เตี๊ยมกันมาเสร็จสรรพ ตัวหัวหน้าทำเป็นนั่งเตี๋ยมเตี้ยม ให้ลูกน้องมาออกหน้า บอกว่าหัวหน้าไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้าจะผิดก็ผิดที่ลุงหมัก ฐานที่ทำให้หัวหน้าตกใจ จนออกมาถอนสายบัวเก้อ ตอนนี้พวกเราให้อภัยหัวหน้าแล้ว ขอให้กลับมาเป็นตู้เอทีเอ็มเหมือนเดิม

ฮากลิ้งเลยเที่ยวนี้ ต้องเรียกว่าฮาดับเบิ้ลฮา มุกนี้ถ้าไม่ใช่เสี่ยสุวี๊ด ไม่มีใครกล้าเล่น เพราะว่านอกจากต้องอาศัยความกล้าแล้ว ผิวหน้ายังต้องหนาเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นคงจะทนความอับอายไม่ไหว ขนาดซุกหน้าเข้าไปในบั้นท้ายซ้อแมรี่ ยังไม่รู้ว่าจะเอาอยู่หรือเปล่า

นี่ยังดีว่าไม่หน้ามืดถึงขนาดรับเชิญไปขึ้นเวทีมัฆวานคาเฟ่ ไม่งั้นเป็นได้ฮากันไม่หุบ ก็ที่นั่นมันธรรมดาซะเมื่อไหร่ ขนาดว่าเศรษฐกิจไม่ดีๆ แขกเหรื่อยังแน่นร้านทุกคืน อย่างไม่มีๆยังไงก็ต้องแสนขึ้น ขนาดว่านั่งขี่คอกันก็ยังเอา ทั้งแม่ยกแม่เลี้ยงขนกันมาเป็นหมู่คณะ 76 จังหวัดของเมืองไทยไม่มีตกหล่น

พูดถึงมัฆวานคาเฟ่ ชั่วโมงนี้ ถ้าใครไม่รู้จักต้องถือว่าเชยแหลก เป็นแหล่งบันเทิงครบวงจรระดับแนวหน้าของเมืองไทย บริหารงานโดยตลกรุ่นใหญ่ แป๊ะ เถิดเทิง ที่เป็นแม่เหล็กชั้นดี ดูดเงินจ๊วบๆจากแม่ยก จนตัวเบากระเป๋าแฟ่บไปทุกคน

นอกจากนั้นยังเสริมด้วยดาวตลกวัยดึก จำลอง เข็มเล็ก นี่ก็ฝีมือฉกาจฉกรรจ์ ขึ้นชั้นว่าตลกธรรมะ หนักไปทางปะเหลาะเงินสีกากับญาติธรรมเป็นหลัก

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือตลกดาวรุ่งดวงใหม่ ใส ซกมก ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้ง ไล่เบียดรุ่นใหญ่มาติดๆ ขานี้ลำหักลำโค่นเขาเหลือกิน แต่พักหลังชักจะฝืดๆ เพราะไปทับเส้นกันเข้า เลยต้องผันออกไปทางดาวกระจาย เป็นตลกดีลิเวอรี่ แสดงโชว์ไปถึงบ้าน ประสบความสำเร็จอย่างสุดๆ เมื่อคราวไปเปิดวิกแสดงแถวอีสาน แฟนๆให้การตอบรับกันเกรียวกราวด้วยอุดรโมเดล

เนื้อที่ไม่พอ อยากบรรยายให้หมดก็ทำไม่ได้ เอาเป็นว่าที่มัฆวานคาเฟ่ อาหารดี ดนตรีอร่อย มีโชว์ทุกคืน ไม่เว้นวันโกนวันพระ แก๊งค์ตลก 5 ตัวเปิดการแสดงเป็นประจำ สลับดอกด้วยเสียงเพลงขับกล่อม จากศิลปินตกกระป๋องมากหน้าหลายตา ที่วนเวียนกันเข้ามาหาเศษหาเลย

เช่นเดียวกับดาราที่ผลัดเปลี่ยนกันมาขึ้นเวที ถ้ายังไม่ตกงานก็อย่าหวังว่าจะได้เห็นหัว ยืนพื้นทุกคืนด้วยดาราวัยดึก นกกระตั้ว สะแหลนอยู่ ที่ทำตัวเป็นขาใหญ่ ยึดเวทีเป็นรังนอนเลยก็ว่าได้ เพราะกลับบ้านไปก็ไม่มีงานทำ สู้ชักชวนน้องๆดาราตกงาน ให้มาเสียผู้เสียคนที่เวทีแห่งนี้ ยังดีกว่าอยู่เปล่าๆ

นอกจากนั้นที่นี่เขายังมีดีที่ลำตัด การันตีฝีปาก ว่าจัดจ้านกันทุกตัว โดยเฉพาะพ่อภูวดล หวังเต๊ะนี่ พ.ศ.นี้ไม่มีใครกินเขาลง ขนาดแม่ขวัญจิตยังถือว่าเด็กๆ ถ้าแม่นั่นมาเจอพ่อนี่มีหวังว่าลมใส่ ปากจัดแค่ไหนไปพิสูจน์เองได้ ก็ขนาดว่าสุนัขจรจัดแถวนั้น ต้องมีสำลีอุดหูทุกตัวก็แล้วกัน

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เลยฝากข่าวมาประชาสัมพันธ์ ว่ามัฆวานคาเฟ่เขาทำเก๋อีกแล้ว ออกเสื้อผ้าเครื่องประดับ คอลเล็คชั่นใหม่ ตั้งชื่อซะเก๋ไก๋ว่าชุด "ลูกจีนรักชาติ" ไอเดียสร้างสรรค์ซะขนาดนี้ ยังไงๆยอดขายก็ต้องพุ่งกระฉูด อย่างกับคนท้องร่วง เลยขออวยพรมา ให้ลูกค้าหลับหูหลับตาซื้อ จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า...

จะได้เก็บเงินไว้เป็นทุนรอน ตอนที่แป๊ะไปเข้าคุก

วโรทาห์: 6 ส.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

ขำค่ะ ขำมาก ๆ เลย
ขอบคุณมากค่ะ