Wednesday, August 27, 2008

ปฏิบัติการท้านรก 26 สิงหา

ถือเป็นการฉลองวันเกิดป๋า ที่อลังการงานสร้างอย่างสุดๆ แค่เริ่มวันใหม่มายังไม่ทันไร ตีห้าครึ่งในยามวิกาล ประชาชนก็ได้เสียวกันเหงื่อแตก กับปฏิบัติการบ้าระห่ำ ท้านรกผ่าเมืองปล้น เมื่อกองกำลังติดอาวุธเกือบร้อยชีวิต บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์ของรัฐไว้ได้โดยละม่อม แต่โชคดีที่ หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาทีก็โดนตำรวจซิว ไปตามระเบียบ

ใครจะไปนึก ว่าเรื่องมันจะเป็นอย่างนี้ เพราะก่อนวันเลวเดย์ ก็ไม่เห็นมีทีท่าว่าจะเกิดเหตุรุนแรง ตามธรรมดาของฝ่ายแป๊ะ แกก็ขู่ไปเรื่อยเปื่อยตามเรื่องตามราว แถมคราวนี้มาแผนสูง ออกข่าวให้มั่วไปหมด จนลุงหมักหลงทิศหลงทาง เทกำลังไปอารักขาทำเนียบ กับกระทรวงทบวงกรมต่างๆเป็นหลัก ไม่นึกว่ามันจะกล้าตลบหลัง หันกลับมายึด NBT

ต้องเรียกว่างานนี้แป๊ะสับขาหลอกสุดฤทธิ์สุดเดช คงเห็นว่าลุงหมักเคยทำบ่อยแล้วได้ผล เลยอยากจะเอามั่ง แต่ความที่อ่อนซ้อมเลยสะดุดขาตัวเอง หกล้มหัวฟาดพื้นตายคาที่ ลุงหมักเลยสบายแฮ ไม่ต้องออกแรง แม้แต่ปอนด์เดียว

ตายหยังเขียด งานนี้แป๊ะตายหยังเขียด แค่ฉากโจรคลุมหน้าบุกปล้น NBT ฉากเดียว ก็เรียกเสียงด่าได้ไปตรึม ใครได้เห็นภาพเป็นต้องเลือดขึ้นหน้า อยากจะออกไปตื้บพวกโจรให้มันตายคาตีน ต่อให้บักใส มันแหกปากให้ตายว่าไม่ใช่พวกโพ้ม ก็ไม่มีใครเชื่อ ในเมื่อหน้าตามันออกจะนักรบศรีวิชัยซะขนาดนั้น

ขนาดชุมชนคนรักแป๊ะแท้ๆ ยังประสานเสียงกันขรม ว่าฉันเกลียดแก

เมื่อเริ่มต้นไม่สวย เลยพาซวยกันไปทั้งขบวน งานนี้ต้องบอกว่าฝ่ายเสธฯของแป๊ะ มันวางแผนได้ทุยจริงๆ ยึดอะไรไม่ยึดไปยึด NBT ซะงั้น คราวนี้เลยดังเป็นพลุแตก เพราะอดีตที่จำฝังใจ ถ้ายึดทีวีเมื่อไหร่ีก็เรียบร้อย ตามมาด้วยปฏิวัติแหงๆ แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้ชาวบ้านตกใจจนแทบบ้าได้ยังไง

ขนาดตำรวจยังเห็นด้วย จัดการแจ้งข้อหาเป็นกบฏต่อราชอาณาจักรกันถ้วนหน้า แถมยังเผื่อแผ่ไปถึงบรรดาหัวโจกอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีรายการสาวไส้ เอาให้ถึงมือลึกลับ ที่แอบชักใยอยู่เบื้องหลัง ตายละวา งานนี้เห็นท่าจะกลายเป็นงานช้าง

ที่ผิดแผนวินาศสันตะโรจริงๆ เห็นจะเป็นพนักงาน NBT ที่พากันสู้ยิบตา โดยเฉพาะลูกผู้หญิงตัวเล็กๆที่ชื่อตวงพร ใครจะไปนึกว่าเจ้าหล่อน จะต่อยเจ็บซะยิ่งกว่าสมจิตร จงจอหอ ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง ไม่ยอมให้แป๊ะมาหยามศักดิ์ศรี เล่นเจ้าล่อเอาเถิดกันอยู่ครึ่งค่อนวัน จนในที่สุดแป๊ะยังถอดใจ ยอมคืนสถานีให้แต่โดยดี

พอติดกระดุมเม็ดแรกผิด เม็ดต่อๆไปก็พาเหรดลงเหวไปเป็นแถวๆ กลายเป็นว่างานใหญ่เสียหายหมด เพราะวันทั้งวันมาวุ่นอยู่กับการไล่จับเงา NBT ข่าวยึดทำเนียบ ยึดกระทรวงนั้น กระทรวงนี้ พากันหายเข้ากลีบเมฆ หาดูได้แต่เฉพาะแฟนตัวจริงของ ASTV

เมื่อเรื่องราวมันฉาวโฉ่ถึงขนาดนี้ ASTV สาขา 2 อย่าง TPBS หรือจะกล้าฝืนกระแส ความที่วางฟอร์มเป็นทีวีสาธารณะ เลยทำหน้าด้านไม่ยอมเสนอข่าวอย่างช่อง 3 ไม่ได้ ครั้นจะช่วยแถก็คงคิดดูแล้วว่าไม่ไหว สุดท้ายเลยต้องรายงานข่าวอย่างตรงไปตรงมา ภาพม็อบบ้ากามไล่ปล้ำ NBT เลยได้เป็นไฮไลท์ประจานไปทั่วโลก

อะไรไม่อะไร ขนาดว่าจอมแถแห่งศตวรรษอย่างสมาคมนักข่าวฯ ยังไปไม่เป็น ต้องจำใจออกแถ-ลงการณ์ ประนามกลุ่มโจรที่บุกปล้น NBT แต่กระนั้นยังไม่ยอมระบุว่าเป็นพันธมิตร ทั้งๆที่ตำรวจก็ระบุตัวตนออกโต้งๆ แถมลงท้ายยังแอบหยิก NBT อีกต่างหาก หาว่าวางตัวไม่เป็นกลาง เลยสมควรต้องถูกปล้น

อีหรอบเดียวกับบรรดานักวิชาเกินทั้งหลาย ที่จำใจต้องอ้อมแอ้มว่าพันธมิตรทำไม่ถูก แล้วลงท้ายก็ต่อว่า NBT ซะยาวเหยียดไปตามฟอร์ม แต่โทษที งานนี้ไม่สามารถชี้นำประชาชนได้อย่างที่คิด เพราะว่าคนไทยเขาแปลกอยู่อย่าง ถ้าเห็นภาพจะๆคาตา เป็นตัดสินใจได้โป๊ะเช๊ะ ไม่ต้องรอฟังนักวิชาการให้เมื่อยตุ้ม

พอเห็นภาพถ่อยๆ ของม็อบเถื่อนๆ ประชาชนก็เปิดฉากด่ากันเสียงขรม เพราะแต่ละภาพนั้นมันก็ชวนให้เลือดขึ้นหน้าจริงๆ ทั้งภาพทุบกระจกบุก NBT ในยามวิกาล ภาพกระทืบคนขับรถตู้ ภาพโจรปีนรั้วเข้าทำเนียบ แล้วยังภาพฝูงโจรฮือกันเข้าพังประตูเหล็กของทางราชการอีก เรียกว่า เนื้อๆเน้นๆกันทั้งนั้น

เรียบร้อยไปอีกงาน เข้าทางลุงหมักไปเต็มๆ อยู่ๆไปหาเรื่องกับสื่อซะงั้น NBTเลยได้ที เอาภาพที่บาดตาบาดใจประชาชน ออกเวียนฉายซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรียกว่าหอกทมิฬแทงทมิฬก็ว่าได้ เหมือนที่ ASTV กับ TPBS ชอบเอาภาพตกแต่ง ไปเวียนฉายให้ร้ายฝ่ายประชาธิปไตยนั่นแหละ แต่คราวนี้ดันเป็นของจริง แล้วประชาชนก็อินกันสุดๆ เลยค่อนข้างจะได้น้ำได้เนื้อ

แต่จะว่าไป สถานการณ์ของแป๊ะก็ใช่ว่าจะเลวร้ายซะเลยทีเดียว เพราะอย่างน้อยก็มีปชป. เป็นเพื่อนซี้ในยามยาก ไม่ว่าแป๊ะเพื่อนเลิฟ จะสะดุดหกล้มหัวทิ่มหัวตำยังไง ขอให้รู้ไว้เถิดว่า ยังมีปชป. ที่พร้อมจะออกมาช่วยประคองปีกเสมอ เพียงแต่ว่า จะให้ออกมาโต้งๆ มันก็ผิดฟอร์มจอมแหลไปหน่อย มือระดับนี้มันก็ต้องตีลูกเนียนเป็นธรรมดา

ภาพที่มาร์คออกมาประกาศกร้าวว่า ห้ามใช้ความรุนแรงสลายม็อบอย่างเด็ดขาด ถ้ารัฐบาลใช้ความรุนแรงกับประชาชนที่บริสุทธิ์ พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะปกป้องประชาชนให้ถึงที่สุด แหม..ดูแล้วพระเอ๊กพระเอก เรื่องของเรื่อง คงยังเคลิ้มอยู่ว่า ประชาชนกินฟางข้าวเป็นอาหาร เลยไม่มีทางฟังออกว่า ที่แท้แล้ว พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะปกป้องใครกันแน่

ก็อยู่ๆรัฐบาลจะไปใช้ความรุนแรงกับใครล่ะ ถ้าไม่ใช่พันธมิตร!

วโรทาห์: 27 ส.ค. 51

เบื้องหน้าเบื้องหลังต้องมาว่ากันต่อในตอนต่อไป

No comments: