Friday, August 29, 2008

เบื้องหลังเบื้องลึกกว่าจะมาเป็น..แป๊ะกบฎ!!!

ควันหลงจากปฏิบัติการสุดระห่ำ "กบฏ สิงหา 51" ผ่านไป 3 วัน ยังมีเรื่องให้ต้องลุ้นระทึกอยู่เป็นระยะๆ เรียกว่ายังมีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายช็อต จนกว่าจะลากคอหัวโจกทั้ง 9 มาเข้าคุกได้นั่นแหละ ถึงจะพอวางใจได้ไปเปลาะหนึ่ง เพราะแต่ละตัวนั้นถือว่าแก่ได้ที่ เจอดีดไข่ไปซัก 2-3 ที ขี้คร้านจะสารภาพจนหมดเปลือก

จากปฏิบัติการสุดคลาสสิค ที่กลั่นออกมาจากหัวแตงโมแอนด์เดอะแก๊งค์ กลับกลายเป็นของเด็กเล่นไปในชั่วพริบตา เมื่อเกิดอาการผิดฝาผิดตัวมั่วกันไปหมด ที่นัดแล้วก็ดันไม่มา ที่มาก็โหลยโท่ยเต็มที สุดท้ายยึดทำเนียบได้ แทนที่จะเป็นฝ่ายชนะ กลับต้องมาติดแหง็กหน้าเจื่อน ใช้ทำเนียบฯเป็นที่หนีคดี

ทำเป็นเล่นไป งานนี้แป๊ะซีเรียสสุดๆ ระดับปฏิวัติประชาชนเลยนะจะบอกให้ เพียงแต่ว่าแป๊ะอาจจะเข้าใจผิดในสาระสำคัญไปนิดหน่อย เพราะปฏิวัติประชาชนของชาวโลกนั้น เขาหมายถึงคนส่วนใหญ่ ลุกฮือขึ้นมายึดอำนาจคืนจากคนส่วนน้อย แต่ปฏิวัติประชาชนของแป๊ะไม่รู้มันมายังไง ถึงได้กลายเป็นคนส่วนน้อย ทะลึ่งมายึดอำนาจจากคนส่วนใหญ่ไปซะฉิบ

แต่ถ้าถามแป๊ะ แป๊ะก็ต้องเถียงว่าของแป๊ะเป็นคนส่วนใหญ่ เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าจะแถต่อไปยังไง ถ้าถามว่าคนส่วนใหญ่ก็เอาชนะด้วยการเลือกตั้งได้นี่นา แล้วจะมาปฏิวัติให้มันเสียบรรยากาศกันทำไม

ตัวเร่งให้ปฏิวัติเที่ยวนี้นั้นมีอื้อ เริ่มจากพอทักษิณออกไปแป๊ะก็ชักจะวังเวง อนาคตทำท่าว่าจะเป็นอนางอ เพราะเมื่อแนวรบมันเปลี่ยนไป ใครเขาจะมาเลี้ยงแป๊ะไว้ทำป๋า คดีที่ค้างเติ่งอยู่ไม่รู้ว่ากี่คดีต่อกี่คดี ก็รุมเร้าแป๊ะจนหูตูบ หนทางเดียวที่จะเอาตัวรอดได้ คือต้องล้มกระดานเท่านั้น เป็นคำตอบสุดท้าย แต่จะทำอย่างนั้นได้ ก็ต้องขอความร่วมมือจากทหาร

ข้อนี้ลุงหมักแกก็รู้ไส้รู้พุงอยู่แล้ว เลยวางทหารประชาธิปไตยใส่โผซะแน่นเอี้ยด กลายเป็นที่มาของเกมส์ชักกะเย่อ ที่น้ากรรมสร้างต้องออกแรงอยู่เหย็งๆ เกิดพลาดท่าพลาดทาง น้าแกหมดแรงข้าวต้มขึ้นมาเมื่อไหร่ หงายท้องขึ้นมาละเป็นเรื่อง ป๋าเลยส่งสัญญาณให้แป๊ะมาช่วยเย่อ ฉวยจังหวะที่ทหารป๋ากำลังไม่พอใจโผอยู่นี้ ช่วยทำทางให้ทหารทุยออกมาทำเอ๊กเซอร์ไซส์

นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ป๋ากับแป๊ะพอจะพูดกันรู้เรื่อง เมื่อสมประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่ายก็สบายแฮ ป๋านั้นถึงกับส่งมือดีระดับลุงตะกวดฟันดำลงมาเป็นเสธฯ คนคนนี้ใครๆก็รู้ว่า เป็นตัวทำเกมส์ให้ป๋ามาแต่ไหนแต่ไร ชนิดที่ว่าป๋าไม่ต้องสงค์ทำเอง เดี๋ยวลำเลียงลูกไปให้ ป๋ายืนแกว่งรอชู๊ตเข้าประตูอย่างเดียวก็เกินพอ

เพียงแต่ว่าครั้งนี้มีปรับแผนนิดหน่อย นอกจากมีลุงตะกวดเป็นตัวทำเกมส์แล้ว ยังมีลุงนูนมาเป็นตัวทำพัง เจ้าของสโลแกน "อยากเป็นกบฏขอให้บอกนูน" ยี่ห้อนี้ไม่เคยทำให้ใครต้องผิดหวัง ขนาดตัวเองยังหนีหัวซุกหัวซุน หาทางกลับไม่เจอมาแล้ว จากปฏิบัติการเมษาฮาวายอันลือลั่น ก่อนที่จะผันตัวเองมารับเหมา ก่อกบฏทั่วราชอาณาจักร

นี่ถ้าการยึด NBT ไม่ขัดลำกล้องขึ้นมาซะก่อน ป่านนี้รับรองได้ ว่ามาร์คต้องมีเฮ มันมาเสียเรื่องตรงที่แผนลับดันรั่วไหล ซึ่งจะว่าไปมันก็รั่วซึมกันทั้งคู่อยู่แล้ว เพียงแต่สถานการณ์เป็นใจให้ลุงหมักมากกว่า ตำรวจเลยไปถึงที่เกิดเหตุก่อนโจรซะอีก นักรบศรีวิชัยที่รับหน้าเสื่อมายึดสถานีไว้รอทหาร เลยกลายเป็นยึดไว้รอตำรวจ

ข่าวรวบตัวนักโทษศรีวิชัย เล่นเอาแป๊ะถึงกับฉุนขาด ด่าเช็ดไม่มีชิ้นดี ว่าไหนไอ่ลองมันบอกว่าฝึกมาดีแล้วไง พอเข้าตาจนไหงถอดใจเอาดื้อๆ ใจคอจะคิดต่อสู้ขัดขืน ไว้ลายซักหน่อยเป็นไม่มี แค่โดนวิสามัญฆาตกรรมนิดๆหน่อยๆ มันจะอะไรกันนักกันหนา แล้วที่แสบไปกว่านั้น ถ้าสู้ไม่ได้ทำไมงอมืองอเท้า ปล่อยให้ตำรวจจับได้โดยละม่อม แทนที่จะหนีไปตามระเบียบ

ถ้าว่ากันตามจริง ทั้ืงฝ่ายแป๊ะและฝ่ายป๋าก็โหลยโท่ยพอกัน ฝ่ายป๋าก็ปล่อยให้ฝ่ายแป๊ะยึดนั่นยึดนี่แทบตาย แล้วไม่มาตามนัด ทางฝ่ายแป๊ะก็ยึดสถานีมาแล้วแพร่ภาพไม่ได้ ด้วยว่าช่างเท็คนิคเคยใช้แต่โทรโข่ง พอเจอคีย์การ์ดพาสเวิร์ดเข้าไป เลยงงเป็นไก่ตาแตก พยายามดูดสัญญาณจ๊วบๆยังไงก็ปลุกไม่ขึ้น นี่แหละอาถรรพ์ลุงนูน ยึดสถานีโทรทัศน์ได้ แต่ต้องกลายมาเป็นกบฏ

เบื้องหลังของการที่ทหารปล่อยแป๊ะให้ออกมาตายเดี่ยว ก็ทหารฝ่ายประชาธิปไตยน่ะซี ดันจับตัววางตายจนหมดรูป ทหารที่บ้าระห่ำแต่โง่เลยไปไม่เป็น แล้วเบื้องลึกจริงๆเขาว่ากันว่า คนที่เล่นกับไฟย่อมต้องถูกพระเพลิงผลาญเป็นธรรมดา เมื่อโอรสแห่งสวรรค์ออกหน้า เจ้าพระยายมราช(ป๋า)เลยได้แต่แบ๊ะๆ

สงสารก็แต่ชาวพรรคโบราณ ที่สู้อุตส่าห์แทงเต็งไว้เต็มที่ นอกจากส่งสาวกเข้าร่วมปฏิบัตการยึดอำนาจรัฐแล้ว ยังรับหน้าเสื่อปิดถนนสายหลัก ทั้งที่โคราชและชุมพร พอแผนล้มเหลวเลยความแตก เปิดโปงออกมาอย่างกับแมลงสาบแตกรัง ที่โน่นก็แมลงสาบ ที่นี่ก็แมลงสาบ เอาเฉพาะที่ติดร่างแหถูกแจ้งข้อหากบฏ ยังซัดไปตั้งหลายหน่อ

เหมือนเคาะกะลาให้หมาดีใจ เด็กมันยิ่งอยากเป็นนายกฯอยู่ งานนี้เล่นเอาฝันเกือบเป็นจริง เรียกว่าพลาดไปแค่เส้่นยาแดงผ่าแปด ก็ว่าได้ ข่าวว่าแมลงสาบแมนถึงกับฝันแฉะกลางวันแสกๆ ส่งเสียงร้องอะจึ๋ยๆตั้งแต่เช้ายันเย็น พอตกค่ำ รับประทานแห้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถึงโผล่หน้ามาออกทีวี เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้แป๊ะ ไปตามระเบียบ

ฝ่ายประชาธิปไตยเองก็อย่าเพิ่งย่ามใจกันไปนัก พลาดไปเที่ยวนี้ดูมันเข็ดซะเมื่อไหร่ นี่ทำท่าว่าก่อนตายจะมีดิ้น คราวหน้ามันคงต้องหาวิธีเจาะรหัสลับ NBT เต็มที่ ไม่ให้พลาดโง่ๆอีกเป็นซ้ำสอง อีกอย่าง ยังมีประชาชนที่ไม่ฉลาด หนุนหลังพวกมันอยู่พอสมควร ถึงจะไม่ใช่คนส่วนใหญ่ แต่ในสังคมใดถ้ามีคนชั่วอยู่แค่ 10% ก็เจ๊งแล้ว

ตั้งแต่แป๊ะทำงานพลาด แถมยังเจอคดีระดับจัมโบ้เข้าไปอีก ความสัมพันธ์ระหว่างป๋ากับแป๊ะ ก็ยิ่งง่อนแง่นไปกันใหญ่ ถึงตอนนี้ต้องบอกว่าเข้าขั้นโคม่าโลชั่น ขนาดว่าไม่มีใครกล้าหันหลังให้ใครก็แล้วกัน ไม่งั้นไม่รับรองความเสียว

บทสรุปสุดท้าย ไปๆมาๆป๋ากำลังปวดหมองตึ๊บๆ นี่ถ้าคดีแป๊ะลามปามมาถึงป๋า เห็นทีว่าจะดูไม่จืด เลยต้องขึ้นขาหยั่งเช็คดูซะหน่อย ว่าต้องเลือกอย่างไหนมันถึงจะเจ๋ง ระหว่างเป่าคดี หรือว่าเป่าหัวแป๊ะ แต่ดูจากแนวโน้ม น่าจะออกอย่างหลังซะมากกว่า เพราะดีดลูกคิดไปมา 18 ตลบแล้ว เห็นว่ายังพอมีกำไร

เสียกระสุนแค่นัดเดียว แต่นกตายยกฝูง

วโรทาห์: 29 ส.ค. 51

No comments: