Tuesday, July 1, 2008

สวดส่งวิญญาณ..คตส.

เป็นอันว่าใส่หม้อถ่วงน้ำไปเรียบร้อย สำหรับคณะกรรมการตรวจสอบให้เกิดความเสียหายแก่ทักษิณและครอบครัว ในชื่อย่อเพื่อให้ด่าง่ายว่า คตส. ทั้งที่ความจริงแล้วน่าจะเป็น คตษ. น่าจะใกล้เคียงกว่า เหตุเพราะว่าตั้งขึ้นมาเพื่อเล่นทักษิณเป็นการเฉพาะเจาะจง..ใครไม่เกี่ยวถอยไป

ชาตะ 19 ก.ย.49 มรณะ 30 มิ.ย.51 เบ็ดเสร็จตามหลอกตามหลอน แถมยังโซ้ยเงินเดือนหลักแสนไปฟรีๆกว่า 21 เดือน ยังไม่รวมที่วิ่งรอกรับจ๊อบเป็นค่าเก๋าเจี๊ยะให้ชุลมุนอีก 5-6 ตำแหน่ง หาเงินตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต ดังสุภาษิตที่ว่า น้ำขึ้นให้รีบตัก แต่สมัยนี้โลกาภิวัฒน์ เปิดปั๊มไดรโว่ ตั้งหน้าตั้งตาสูบ 25 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 8 วัน มันถึงจะสะใจ

เอาแค่เงินเดือนคตส.ตำแหน่งเดียว ก็ฟาดภาษีจากหยาดเหงื่อแรงงานของชาวบ้าน ที่ทำงานงกๆไปเหนาะๆคนละเกือบ 2 ล้านบาท เงินที่ชาวบ้านตาดำๆอาบเหงื่อต่างน้ำทั้งชาติยังหาได้ไม่ถึง เงินที่จ้างพวกมันมาหาเรื่องทำลายล้างนายกฯ ที่เคยช่วยพวกเขาให้ลืมตาอ้าปากได้ บาปกรรมครั้งนี้ไม่รู้ว่ากี่ชาติอสงไขยถึงจะชดใช้ได้หมด

อุตส่าห์ตั้งเรื่องมาได้ตั้ง 24 สำนวน หาเรื่องแทบตายส่งฟ้องได้แค่ 4 คดี แถมยังบอกว่าไม่รู้ลูกผีลูกคนต้องรอวัดใจศาล ช่างพูดมาได้..ก็ลูกมันออกมาจากท้องผี แล้วจะลุ้นยังไงให้เป็นลูกคน แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าอยากฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน ว่าคิดอย่างไรกับคตส. เอา..เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจกัน ไหนๆก็ไหนๆแล้ว จะสะท้อนออกมาให้ถึงกึ๋นกันเลยทีเดียว

มากับความซวยเหมาเข่ง อภินันทนาการจากคณะปฏิวัติ เพราะทหารบางคนที่ฉลาดในทางโง่ กลัวว่ารถถังปืนใหญ่ยังเลวร้ายไม่พอ เลยตั้งคตส.ขึ้นมาไล่เช็คบิล เอาศัตรูมาไล่เฉ่งกันถึงจะมันบ๊ะละฮึ่ม แต่งานนี้ชาวโลกถึงกับตะลึงตาค้าง ว่าบ้านนี้เมืองนี้มันป่าเถื่อนได้ใจจริงๆ ยิ่งมาตีข่าวว่าประชาชนสนับสนุนพวกปฏิวัติด้วยแล้ว ก็ยิ่งตัดสินใจได้ง่าย ว่าที่แท้มันก็เถื่อนกันทั้งประเทศ

ด้วยรูปลักษณ์ที่แสนประหลาด ขึ้นชั้นสวรรค์เบี่ยงนรกเมิน เหมือนแต่งตั้งอสูรกายมาตรวจคน จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมงานถึงเดินช้า ก็หน้าตาอย่างนี้ใครมันจะกล้าทำโอ แค่เลิกงานยังเผ่นหนีออกจากตึกกันแทบไม่ทัน ต้องตะเกียกตะกายไปให้พ้นก่อนตะวันจะตกดิน ขนาดว่าห้าคนมานั่งสุมหัวถึงกลางดึก มันยังหลอนกันเองจนขยาด ไม่กล้าประชุมกันถึงค่ำคืนอีกต่อไป

ถ้าว่ากันตรงไปตรงมา ในเมื่อผิดผู้ผิดคนไปขนาดนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดมาทำไม ถ้าไม่เต็มใจเกิดก็ไม่น่าจะไปแย่งโควต้าเขา ปล่อยให้สี่ขาผู้น่ารักเจ้าของโควต้าเดิมเค้ามาเกิด ยังจะมีประโยชน์กว่าเป็นไหนๆ แล้วยิ่งจิตใจมันร้ายกว่าหน้า มันก็ยิ่งพาลงเหวไปกันใหญ่

ต้องถือว่าคณะกรรมการชุดนี้เค้ามาด้วยใจจริงๆ แต่เป็นใจที่อิจฉาริษยา อาฆาตมาดร้าย ยิ่งกว่าคืนโหดวิญญาณหลอนนับพันเท่า จนแม้แต่วันสุดท้ายที่จากไป รังสีอำมะหิตยังไม่เสื่อมคลายลงแม้แต่น้อย แถมยังกลับหนักข้อขึ้นกว่าเดิมซะด้วยซ้ำ เมื่อไม่สามารถล้างผลาญศัตรูคู่อาฆาตได้ตามที่ใจปรารถนา งานนี้คงต้องตามล้างตามล่าข้ามภพข้ามชาติกันต่อไป

แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขอขอบคุณ ที่อุตส่าห์มาการันตีให้ท่านอดีตนายกฯ ว่าบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งกว่าใครในโลกนี้ เพราะถ้าไม่บริสุทธิ์จริงโดนเข้าไปขนาดนี้ มีหรือจะรอดปากเหยี่ยวปากกาไปได้ ลงถ้ามันถึงกับเอาศัตรูมาตรวจสอบกันอย่างนี้ อย่าว่าแต่คนขยันทำงานเป็นบ้าเป็นหลังอย่างท่านทักษิณเลย ต่อให้ไปตรวจเสมียนกระจอกๆซักคนก็ต้องเจอที่ผิดจนได้แหละน่า

เป็นกระบวนการยุติธรรมที่ย้อนยุคไปถึงก่อนกำเนิดไดโนเสาร์หลายพันปี เพราะปักใจเชื่อว่าผู้ต้องหาผิดตั้งแต่ยังไม่ได้ตรวจสอบ มองไม่เห็นทางเป็นไปได้เลยที่ผู้ต้องหาจะไม่ผิด ถ้าไม่ผิดตรงๆก็ตีความให้มันผิด ถ้าไม่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ก็ไปหากฎหมายอื่นมาเทียบเคียง ถ้าเทียบเคียงแล้วยังไม่พบ ก็เขียนกฎหมายขึ้นมาใหม่ให้มันผิดให้จงได้

ถ้าไม่ผิดข้อหานี้ก็หาข้อหาอื่นมาใส่ ถ้าใครแส่มาเป็นพยานให้ ก็จัดการลากมันมาเป็นผู้ต้องหาด้วย ถ้าพอจะลากโยงไปถึงใครก็เอามาร้อยหมดให้เป็นพวง พวงเล็กพวงใหญ่ส่งฟ้องให้หมด ผิดถูกว่ากันทีหลัง ให้มันเสียหายไว้ก่อนเป็นพอ ถ้าพลาดท่าไปโดนพวกเดียวกัน ยังไงก็ต้องหาทางให้พ้นผิดให้จงได้ ใครจะว่าหน้าด้านยังไงก็ช่างใคร เพราะใจมันด้านพอ

คนไม่ได้ทำิผิด ต่อให้หากันไปอีก 10 ชาติ ก็ไม่พบหลักฐาน แต่ยังดันลากยาวมาจนครบเทอม ยังไงๆก็ไม่ยอมสรุปว่าไม่พบความผิด เพราะกลัวว่าผู้ต้องหาจะได้รับความเป็นธรรม มีคดีที่ไหนในโลกที่ให้สอบสวนกันไปตามสบายไม่มีกำหนด แถมยังอายัติทรัพย์เค้าไว้ก่อน ทั้งๆที่ยังไม่มีหลักฐานว่ากระทำความผิด แต่มันมีแล้วและมีอยู่ที่เดียว..ที่นี่ประเทศไทย

มีที่ไหนในโลกที่ไม่ยอมให้ผู้ต้องหาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา มีที่ไหนในโลกที่เรียกลูกของผู้ต้องหามาคาดคั้นให้ปรักปรำพ่อแม่ตัวเอง เด็กเล็กเอาเข้าห้องปิดประตูลงกลอนไล่ต้อนกันเป็นโขยง ไม่ยอมให้มีผู้ปกครองเข้าไปเป็นเพื่อนแม้แต่คนเดียว แค่นึกยังเสียวใส้ บรรยากาศในห้องมันจะวังเวงแค่ไหน คิดดูก็แล้วกัน

ขนาดเอาผิดไม่ได้ ก็ไม่ลดละความพยายาม ยังดิ้นรนกันไม่เลิก ถึงแม้จะฟ้องศาลไม่ได้ แต่ยังปักใจว่าผิดอยู่ดี เมื่อหาหลักฐานไม่ได้ ก็ใช้วิธีใส่ไฟเอา เขียนหนังสือประจานยังไม่พอ ยังลงทุนทำละครออกอากาศ ประจานกันผ่านจอทีวี เรียกว่าใส่ร้ายกันทุกท่าให้ประชาชนคล้อยตามว่าผิดให้จงได้

ทำกันถึงขนาดนี้ยังมีหน้าว่าตัวนั้นทำถูก ถ้าบริสุทธิ์จริงทำไมต้องเอามาตรา 309 ในรัฐธรรมนูญปีศาจ มาคุ้มกะลาหัว ถ้าทำเพื่อชาติจริงจะไปกลัวทำไม ประชาชนนี่แหละจะเป็นเกราะคุ้มภัยให้ เหมือนอดีตนายกฯทักษิณนั่นไง ที่แม้จะถูกกระทำอย่างป่าเถื่อนขนาดไหน ประชาชนก็ยังอยู่เคียงข้างไม่ห่างหาย นี่แหละนิยามของคำว่า ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ ของจริง

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว บาปกรรมก็ทำกันไปเต็มเหยียดไม่มียั้ง จะตะแบงว่าทำเพื่อชาติอะไรก็สุดแท้แต่ ถึุงวันนี้ทุกอย่างก็เข้าเป้าเรียบร้อย สำรวจอันดับต้นๆที่ประชาชนอยากแพ่นกบาล ถ้านอกเหนือจากห้ามารพันธมิตรแล้ว ยังไม่มีใครกินห้าอสูรคตส.ลงก็แล้วกัน ชีวิตต่อไปนี้ก็คงจะเดินถนนลำบากแล้ว จะสู้หน้าผู้คนยังไงก็ไปคิดกันเอาเอง

เอาหละ..ไหนๆก็คู่เวรคู่กรรมกันมาถึงขนาดนี้ ในเมื่อจากไปแล้วทั้งที จะไม่อวยชัยให้พรกันมันก็เกินไป ถ้ายังไงไปแล้วก็ขอให้ไปลับ ไปแล้วอย่ากลับมาให้เห็นหน้า ชีวิตนี้ต่อไปขออย่าได้พบความสุขความเจริญ ผลกรรมที่ทำไว้ขอให้ตกทอดถึงลูกหลาน ก่อกรรมมาแค่ไหนขอให้กรรมนั้นสนองกลับไปนับพันนับหมื่นเท่า

ทุกข์โศกอย่าได้ห่างหาย โรคภัยจงมาเป็นเจ้าเรือน ไปทางบกให้รถคว่ำ ไปทางน้ำให้เรือหาย ยามอยู่ให้วายวอด ถึงคราวจอดอย่าได้ตายดี ให้ตายทุกข์ตายร้อน ตายยากตายเย็น ตายผ่อนส่งไม่ต้องวางดาวน์ ตายทั้งเป็นจนกว่าจะตายจริง เมื่อตายแล้วก็ขอให้ดำดิ่งสู่อเวจีมหานรก ให้ชดใช้กรรมอยู่ในโลกันตร์อันมืดมน ไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวันอยู่ชั่วกัปชั่วกัลป์ ชั่วนิจนิรันดร์ เทอญ

เอ้า..เท่าที่ให้ได้ก็มีเพียงเท่านี้ นอกเหนือจากนั้น ใครจะอวยพรยังไงก็เชิญตามสบาย

วโรทาห์: 1 ก.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

Thanks, you open my eyes