Monday, July 7, 2008

พูดจาประสาลุงหมัก 6 ก.ค. 51

ถือเป็นการพูดจานัดแรกหลังกลับจากตะลอนทัวร์ทั่วโลก 10 กว่าประเทศ ลุงหมักก็เลยเอามาเล่ารายงานให้ประชาชนฟังพอเป็นกระสายยา ก่อนที่จะชะแว้ปเข้ารายการภาษาไทยวันละหลายคำ เริ่มต้นด้วยคำว่า "กุ" ที่มาจากคำว่า "กุข่าว" ตามมาด้วยคำว่า "เต๊า" ที่มาจากคำว่า "เต๊าข่าว" (เต๊าหรือเต้ากันแน่ลุง เห็นสื่อมันใช้คำว่าเต้าข่าวตลอดเลยนะลุง-ผู้เขียน)

ตอกหน้าแงสื่อเสี้ยมไปเต็มๆ แฉกันจะๆว่า สื่อนั่นแหละตัวดี เต๊าข่าวเรื่องศาลสั่งจับลุงหมัก แล้วเอาไปถามลุงแกที่ต่างประเทศ พอลุงหมักสาธยายให้ฟังว่าเป็นไปไม่ได้ แค่นั้นแหละ มันเอามาพาดหัวตัวไม้ ว่าลุงหมักกุข่าวถูกจับคาสนามบิน เออ..เอากะมัน นี่ถ้าลุงหมักไม่เอามาแฉ ป่านนี้ชาวบ้านก็คงยังเชื่อมันอยู่นะนั่น

แล้วที่แสบกว่านั้น ลุงหมักยังแฉโพยต่อไปว่า ออกอาการกระเหี้ยนกระหือรือสุดๆคือฝ่ายค้าน พอได้ทีขี้แพะไหล พี่แกก็กระโดดงับกลางอากาศทันควัน ตาลีตาเหลือกออกมายุงส่งให้ 5 พรรคร่วมรัฐบาลรับประกาศถอนตัวโดยด่วน (นี่..นิสัยถาวรของแมลงสาบ เล่นมันทุกท่าเลยนะเมิง-ผู้เขียน)

ภาษาไทยวันนี้ยังมีอีกหลายคำ ต่อไปได้แก่คำว่า "หัก" แค่ปู่ชัยเสนอย้ายสภาไปอยู่สลัมคลองเตย สื่อเสี้ยมก็จัดการพาดหัวว่า "ชัยหักหมัก" เท่านั้นยังไม่พอ ครั้นเสี้ยมให้สองผู้เฒ่าชกปากกันไม่สำเร็จ แถมยังควงแขนกันจู๋จี๋ดู๋ดี๋ไปดูสถานที่จริงอีกต่างหาก มันก็จัดการพลิกลิ้นกลับมาเป็น "หมักกินรวบ" เรียกว่าแถไปได้เรื่อยๆ ไม่เสียยี่ห้อสื่อเสี้ยมจริงๆ ให้ดิ้นตาย

เอ้อ..อย่าหาว่าโง้นงี้เลยนะลุงหมัก พอดีพูดถึงสลัมก็เลยขอสาระแนซัักนิดนึง ยังไงถ้าจะเอาสลัมคลองเตยไป ก็ขอให้กันที่ไว้ซักแมวดิ้นตาย เอาไว้ให้เป็นที่ทำการของรัฐบาลเงาน่าจะเก๋ไก๋ไม่หยอก ถ้าจะให้ดีก็ขอเนื้อๆเน้นๆ เอาตรงที่น้ำครำเยอะๆเน่าๆหน่อย จะถูกโฉลกกับปชป.เป็นที่ซู้ด

แล้วถ้าไม่รังเกียจก็อยากจะขออีกซักติ๊ดนึง ในเมื่อจะขยับขยายกันทั้งที ก็อยากจะฝากดูที่ดูทางให้พันธมิตรซักหน่อย ไหนๆก็หาทางลงกันไม่ได้แล้ว ถ้าลงหลักปักฐานมันซะเลยก็น่าจะฮ้อแร่ด จะได้เชิดหน้าชูตาว่าเป็นม็อบคู่บ้านคู่เมือง ไม่ต้องไปกินนอนกลางถนนให้มันอุจาดตา เกิดจับพลัดจับผลูเป็นลมแดดชักตายซี้แหงขึ้นมา เค้าจะนินทาเอาได้ ว่าตายเหมือนหมากลางถนน

วกกลับมาเข้าเรื่องอีกที ต่อกันที่คดีเขาพระวิหาร คำที่ลุงหมักอยากจะให้เรียกให้ตรงกันคือคำว่า "คดีปราสาทพระวิหาร" กับ "พื้นที่พิพาทพระวิหาร" อารัมภบทเสร็จก็เริ่มเฉาะออกมาให้ดูกันเป็นข้อๆ ว่าเรื่องนี้เขาเริ่มกันมาตั้งแต่รัฐบาลขิงแก่ ตอนคุณนพดลเข้ามานี่มันปลายเหตุ แต่ไม่รู้ทำไมมันจะเอานพดลตายซะให้ได้ แต่ถึงยังไงลุงหมักก็ไม่ยอมรับลูก ยืนยันว่าทำอย่างนี้มันเกินเหตุ

ผิดถูกไม่รู้ แต่พวกเล่นเอามาปลุกปั่นกัน จนประชาชน 2 ประเทศต้องหันมาเผชิญหน้า เหตุเพราะกระเหี้ยนกระหือรือ อยากจะลากนายกฯลงมาให้ได้ เล่นมันทุกท่า ถึงขนาดลากทหารออกมาปฏิวัติก็จะทำกัน งานนี้ลุงหมักบอกว่า ไม่ได้กินหละครับ จะเอาผมไปโดนด้วย ผมไม่ยอมหละครับ

แล้วก็เรื่องตุลาการภิวัฒน์อีก คุ้มครองกันจนรัฐบาลเดินหน้าไม่ได้ นักวิชาการเค้าก็ออกมาท้วงติงแล้ว อำนาจตุลาการมามัดมือกันอย่างนี้ แล้วอำนาจบริหารจะทำอย่างไร ทำไปทำมาไปลากศาลมาเล่นการเมือง ศาลมาเป็นกกต. เลขาฯกกต. เป็นอธิบดี แล้วกลับไปเป็นศาลอีก เดิม 3 อำนาจมันถ่วงดุลกันอยู่ แต่ตอนนี้กลายเป็นอำนาจตุลาการมาแทรกแซงอำนาจบริหาร

แล้วก็เรื่องทีวีช่องใหม่อีก พอเค้าบอกว่าจะเปิดพีทีวี เท่านั้นแหละ เทพทุยก็ออกมาตีกัน แหลว่าจะทำให้เกิดการเผชิญหน้า สถานการณ์จะเลวร้ายถึงเลือดตกยางออก แล้วทีเอเอสทีวีออกมาด่ากราดทั่วไปหมด ไม่เห็นมีใครว่า แถมศาลปกครองยังมาให้ความคุ้มครองอีกต่างหาก

เห็นลุงหมักพูดคิวนี้แล้วก็เสียวพอได้ ดีอยู่หน่อยว่าแกยังรู้จักเอาเท้าแช่น้ำ อิงความเห็นนักวิชาการไว้ก่อน เรียกว่าเผื่อเหลือเผื่อขาด ล้อเล่นได้ซะเมื่อไหร่ เห็นตัวอย่างประเทศสารขัณฑ์แล้วก็เสียวว้อย ตาชั่งที่นั่นแค่เชื่อได้ว่า หรือฟังได้ว่าผิดจริงก็เป็นเรื่องแล้ว จำคุกไม่รอลงอาญา ถือเป็นเรื่องปกติ อ่านโพยให้ฟังเสร็จ สวมกุญแจมือฉับ แค่นี้ก็จบข่าว

อีกอย่างฝ่ายค้านประเทศนี้ มันก็แค้นฝังหุ่นอย่าให้เซ่ด เรื่องอะไรที่พอจะเป็นเรื่องได้มันไม่เคยพลาด ผิดจริงไม่ผิดจริง ยื่นฟ้องไปก่อน ไม่ต้องรับผิดชอบ เล่นให้ลุงหมักหนาวๆร้อนๆ แล้วก็เอาไปขยายผลล้มรัฐบาล ยุให้พรรคร่วมถอนตัวอีกตามถนัด ยังไงลุงหมักก็คงต้องเตรียมรับมือให้ดีๆ

แน่ะ พูดยังไม่ทันขาดคำ มือมีดโกนโรคจิตกับจอมพี้ยาบ้า ก็ดาหน้าออกมาสาระแนแล้ว..เฮ้อ

วโรทาห์: 7 ก.ค. 51

No comments: