Thursday, July 31, 2008

หญิงเหล็ก..สู้สู้ !!!

ในที่สุดคุณหญิงอ้อก็ม้วนเสื่อไปตามระเบียบ เจอเข้าไปเต็มๆ เล่นเอาพูดไม่ออกได้แต่กลอกหน้า จะบอกว่าไม่มีงานก็คงจะพูดยาก ข้อเท็จจริงเป็นยังไงไม่รู้ แต่ชั่วโมงนี้มันต้องเสียวไว้ก่อน เพราะท่านเล่นโชว์ฟอร์มมาหลายนัด ล้วนเข้าเบ้าตากรรมการจังๆทุกดอก จะแกล้งพลาดซักครั้งยังไม่มี ถึงขนาดนี้ ถ้ายังไม่แหยงก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

ถ้าผิดมั่งถูกมั่งคละๆกันไปก็ยังพอว่า แต่นี่เล่นผิดตะบันราด มันก็ทำใจลำบากอยู่เหมือนกัน ใครจะล้วงใครจะควักยังไงเราก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าบางคนถึงกับหูตาสว่าง หมดข้อสงสัยไปโดยสิ้นเชิง พูดง่ายๆว่า ฟันธงแล้วหละ ว่าอะไรมันเป็นอะไร มือที่มองไม่เห็น ก็ได้เห็นกันจะๆ ชัดแจ้งจางปาง ไม่ต้องคาดต้องเดากันแล้ว

พูดกันอย่างแฟร์ๆ กฎหมายบ้าอะไรมันจะเห็นต่างกันไปได้ถึงเพียงนี้ ก็ขนาดที่มีเงินจ้างที่ปรึกษาทางกฎหมายเจ๋งๆ มันยังพลิกคว่ำพลิกหงายไม่เป็นท่า ถ้ายังขืนเป็นอย่างนี้ ใครๆก็มีสิทธิเสียวเว้ย เพราะไม่รู้ว่าวันดีคืนดี จะเข้าคุกเมื่อไหร่ยังไม่รู้ตัว แล้วอย่างนี้ต่างชาติจะมิยิ่งกลัวกันไปใหญ่เลยหรือไง

พวกโรคจิตที่หาความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่น ก็ถือโอกาสออกมาถากถางกันยกใหญ่ ดูๆไปเหมือนกรอกน้ำใส่รูแย้ สารพัดแย้เลยเผ่นอ้าวหนีตายออกจากรู ขึ้นมาคลานยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ป่านนี้คงฝันหวานไปตามเรื่อง ว่างานนี้คนรักทักษิณมีสิทธิที่จะเปลี่ยนขั้ว

น่าสงสารกองเชียร์ฝ่ายประชาธิปไตย เจอตะปูเรือใบจนพลิกหงายไปหลายตลบ เสร็จงานโน้นก็มาเจองานนี้ ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่บ่นกะปอดกะแปดว่า ตกลงจะงอมืองอเท้ากันอยู่อย่างนี้หรือไร ไหนๆก็ไหนๆแล้ว น่าจะสู้ให้เห็นดำเห็นแดงกันไปซักตั้ง ประชาชนพร้อมแล้ว ท่านล่ะพร้อมหรือยัง

เ็ห็นชะตากรรมหญิงอ้ออย่างนี้แล้ว ขนาดจนๆอย่างเรายังต้องเสียววาบ ก็แหม็บๆวันเกิดหลานหนหลัง ยังโอนอมยิ้มให้ไปตั้ง 2 แท่ง ผลปรากฎว่า ถูกพ่อแม่มันด่าเช็ด หาว่าวางยาให้หลานฟันผุ อะไรไม่ว่า นี่กำลังวางแผนลงเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าเกิดฟลุ๊คขึ้นมาได้เป็นนายกฯ เห็นทีว่าเรื่องนี้มีสิทธิบานปลาย

ก็แหม..เรามันรากหญ้าอิสซึ่มอยู่แล้ว ได้เป็นนายกฯเมื่อไหร่ รับรองได้ ว่าลุงป้าน้าอาต้องมีเฮ นี่ก็กะไว้คร่าวๆว่า จะประชานิยมซะให้เข็ด เอาให้หนักหนากว่าน้าแม้วอีก 3 เท่า แล้วมันจะเป็นเรื่องก็ตรงประชานิยมนี่แหละ ถ้าเกิดทำดีเกินไป คงได้ถูกคุ้ยแคะแกะสะเก็ด เอาอมยิ้มไปตีมูลค่า มาเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง แล้วยังถูกยัดเข้าซังเตอีกต่างหาก

เรื่องของเรื่อง กรรมการศาลเจ้าเองก็มีส่วน เล่นวิ่งรอกไปคลุกฝุ่นการเมืองซะมอมแมมไปหมด คราวนี้จะโยนติ้วยังไงก็ไม่พ้นข้อครหา คนเราลองว่าไม่ไว้ใจกันซะแล้ว จะทำดียังไงมันก็น่าสงสัยไปซะหมดแหละ

ต่อให้เชื่อว่าศาลเจ้าท่านไม่เอียง แต่ถึงยังไงมันก็ตะหงิดๆอยู่ดี ว่าไหงมันมาถูกที่ถูกเวลา พาให้พวกกู้ชาติกระชุ่มกระชวยขึ้นมาทันตาเห็น ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ยังนั่งหง่าวอยู่หยกๆ

พูดถึงพวกกู้ชาติแล้วก็ต้องว่ากันให้จบ นับแต่มลรัฐมัฆวานต่อสู้กู้ชาติมายาวเหยียด อุตส่าห์ลากยาวผ่านหลัก 60 วันไปจนได้ แต่นักรบศรีวิชัยก็แทบจะแย่งสุนัขรับประทาน วันก่อนยังมีคนเห็นอุ้มกล่องบริจาค ท่อมๆไปเดินแกร่วอยู่แถวสุขุมวิท งานนี้เห็นบอกว่า ถ้าขอกันดีๆไม่ให้ ก็ต้องเจอไม้ด้ามธง

คืนก่อนยังทำงามหน้าอยู่แหม็บๆ นักรบศรีิวิชัยพอเมาได้ที่ ก็ออกไปไถบุหรี่ชาวบ้านดูด ชาวบ้านนั่นก็เหลือเกิน คนเขาอุตส่าห์มาช่วยกู้ชาติ ยังไม่สำนึกบุญคุณ ขอกันกินแค่นี้ยังมาทำงอแง ไม่ให้ยังพอว่า ขอ 20 บาทยังทำขี้ตืด เลยต้องตื้บสั่งสอนกันนิดหน่อย วันหลังจะได้รู้จักเสียสละเพื่อชาติกันมั่ง

แน่ไม่แน่ พอตำรวจตามไปซิว ยังล่อเอาซะปากแตก เพิ่งมาหายซ่าตอนโดนหิ้วไปโรงพัก พอเข้าไปในมุ้งสายบัวเท่านั้น ก็หายบ้าเป็นปลิดทิ้ง นั่งเกาะลูกกรงโอดครวญว่า ไม่น่าเลยตู รู้งี้เก็บก้นบุหรี่ดูดเอายังจะดีซะกว่า

พอบรรยากาศมันวังเวงหนัก ยายปองเลยต้องเต้าข่าว ว่ามีทหารมาช่วย 4-5 กองร้อย แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สมจริงสมจัง ยังขอให้ชา่วกู้ชาติช่วยตบมือต้อนรับกันหน่อย เอ้า..ตบก็ตบ แต่ตบไปก็มองหน้ากันไปเลิ่กลั่กๆ นึกในใจว่า คนไหนหว่า เป็นทหารที่ปลอมตัวมา

แต่ดูยังไงๆมันก็ไม่เหมือน ทหารจริงๆไม่รู้ไปมุดรูอยู่ที่ไหน ที่เห็นๆอยู่นี่ก็มีแต่อาซิ้มอาซ้อ แก่เฒ่าเหลาเหย่กันแล้วทั้งนั้น ถ้าพวกนี้เป็นทหารที่ปลอมตัวมาก็เค้าแป๋ จะส่งมาทำไมให้เป็นภาระเปล่าๆ เผื่อกำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม...

ดันเป็นลมเป็นแล้งขึ้นมา ใครจะพาหิ้วปีกวิ่งหนี

วโรทาห์: 31 ก.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

อยากบอกคุณวโรท่าห์เท่านั้นเองค่ะ
ว่าเสียใจและหดหู่ใจเหลือเกิน กับประเทศไทยตอนนี้
ได้อ่านงานของคุณไปและเอาใจช่วยไปด้วย
ซึ่งได้หวังไว้ว่าแล้วมันจะดีขึ้นเอง แต่ความหวังมันไม่เป็นใจเอาเสียเลย นี่กระมังคะที่เขาเรียกว่า หวังลมลมแล้งแล้ง แล้วนี่มาเรื่องของคุณหญิงอ้ออีกเรื่อง ซึ่งส่วนตัวแล้วก็ไม่รู้จักท่านหรอกค่ะ แต่ผู้หญิงเหมือนกันนี่คะ
และถ้าหากคุณหญิงท่านเป็นสตรีไฮโซชอบโชว์พาวก็ว่าไปอย่าง แต่นี่มันพูดไม่ได้เลยค่ะ คือพูดไม่ออก ซึ่งจะบอกว่า เอาใจช่วยท่านก็คงช่วยอะไรไม่ได้เหมือนเดิม
เอาเป็นว่าขอให้ท่านเข้มแข็งและให้นักกฎหมายที่มีจิตวิญญาณเป็นนักกฎหมายจริง ๆเป็นปากเป็นเสียงแทนท่านก็แล้วกันค่ะ
เป็นกำลังใจให้คนไทยยุคใหม่ที่มีจิตสำนึกตามสากลโลกทุกคนต่อสู้เพื่อความเป็นไทยยุคใหม่ที่แท้จริงค่ะ