Monday, July 21, 2008

สนทนาประสาลุงหมัก 20 ก.ค. 51

ท่าทางอารมณ์คงบ่ค่อยจอย วันนี้ลุงหมักเลยเปลี่ยนแนว เริ่มต้นมาก็ออกตัวเลยว่า วันนี้ขอมาปรับทุกข์กับเจ้าของประเทศ..เอาเลยลุงหมัก เจ้าของประเทศก็รอปรับทุกข์กับลุงอยู่เหมือนกัน เล่นตั้งรับอยู่ท่าเดียว เจ้าของประเทศก็ชักจะรมณ์บ่จอยไม่น้อยไปกว่าลุงนักหรอก นี่อาศัยว่ารักชอบกันอยู่เป็นทุนเดิมหรอกนะ เลยหยวนให้

ปรับทุกข์เรื่องแรกก็เรื่องมาตรการ 6 x 6 ลดแลกแจกแถม 6 มาตรการนาน 6 เดือน ที่ลุงหมักงัดออกมาโกยคะแนนเข้ากระเป๋าอย่างเป็นกอบเป็นกำ เล่นเอาปากหอยปากปูถึงกับตาร้อนผ่าว สับแหลกว่าเป็นนโยบายหาเสียง ที่แปลกประหลาดไปกว่านั้น คือบอกว่าหลัง 6 เดือนไปแล้ว รัฐบาลที่มาใหม่จะเดือดร้อน

อะจึ๋ย! หลัง 6 เดือนนี่รัฐบาลใหม่แล้วเหรอ พูดเป็นม้าไปได้ ไม่รู้ว่ามีอะไรถึงได้มั่นใจกันนัก แต่ลุงหมักก็ยังนั่งยันนอนยันว่า แกยังเหลือเวลาอยู่อีก 3 ปีกว่าถึงจะครบ 4 ปี แล้วยืนยันว่าเป็นมาตรการลดค่าใช้จ่าย ย่อมไม่ทำให้สินค้าขึ้นราคาแน่นอน และหลัง 6 เดือนก็ไม่ต้องกลัว โครงการเมกะโปรเจ็คท์เริ่มเดิน ชาวบ้านก็ลืมตาอ้าปากได้แล้ว

จากนั้นก็วกไปเรื่องม็อบที่สะพานมัฆวาน ที่ตอนเริ่มใหม่ๆก็ชูประเด็นแก้รัฐธรรมนูญ พอเค้าเลิกแก้ก็เปลี่ยนมาเป็นเรื่องจักรภพหมิ่นฯ อุตส่าห์เก็บความจงรักภักดีไว้ตั้ง 8 เดือน แล้วค่อยงัดออกมาเล่นงาน เมื่อไม่พอใจกัน หลังจากนั้นจักรภพก็ลาออกอีก

แทนที่จะเลิกราไป คราวนี้หันมาปลุกระดมเรื่องเขาพระวิหาร เล่นกันรุนแรงชนิดไม่นึกถึงบ้านถึงเมือง จนศาลรัฐธรรมนูญมาชี้ว่าผิดม.190 รัฐบาลต้องหยุดหมด ทำอะไรไม่ได้เลย

ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องธรรมดาๆแท้ๆ แต่ดันทำให้มันผิดธรรมดา เขมรเขาขอขึ้นทะเบียนมรดกโลก เราก็ขอเป็นเจ้าภาพร่วมแต่เขาไม่ยอม แล้วจะไปทำอะไรได้ ยิ่งตอนหลังเขาแก้ลำขอขึ้นแต่ตัวปราสาทเพียวๆ ก็ยิ่งไม่เกี่ยวกับเรา

ประเทศใหญ่ๆก็แห่กันไปช่วย เพราะเห็นว่าประเทศเรามันเป็นอย่างนี้ องค์กรมรดกโลกก็ไม่ตรงไปตรงมา ทั้งๆที่ตามหลักแล้ว ต้องมีคุณสมบัติครบ 3 ข้อ นี่เข้าแค่ข้อเดียวรับขึ้นให้เลย

นี่พวกม็อบก็ไปวุ่นวายกับเขตโนแมนส์แลนด์อีก เขมรเลยไปร้องสหประชาชาติ คราวนี้หละยุ่งกันใหญ่ ทำไปทำมาจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากไป แล้วทางนั้นยังไม่ทันไร นี่ไทยต่อไทยก็ตีกันก่อนเลย เห็นแล้วมันเอน็จอนาถ ธงไทยต่อธงไทย คันธงต่อคันธงตีกันหัวร้างข้างแตก ข่าวออกไปทั่วโลก ทางนั้นเขาคงนั่งหัวร่อด้วยความสะใจ

เพิ่งรู้ว่าลุงหมักก็เป็นแฟนเอเอสทีวี เห็นบอกว่าเมื่อคืนนั่งดู นายคนที่เป็นผู้ประสานงาน เสนอหน้าออกมาปาฐกถา 1 ชม. เลยทำให้รู้เช่นเห็นชาติ ว่าคิดอะไรต้องการอะไรและจะทำยังไง โอย..ด่าว่ารัฐบาลหุ่นไว้ใจไม่ได้ ถ้าปล่อยไว้สถานะของราชวงศ์จะเป็นอันตราย

เผากันมา 55 วัน คุยกันใหญ่ว่าทำสำเร็จแล้ว แถลงหมดว่าดาวกระจายไปที่ไหนบ้าง ทั้งๆที่พลตรีบอกว่าไม่รู้เรื่อง..แกคงหมายถึงมหาจอมแหลนั่นแหละ

โจมตีนายกฯว่าไม่จงรักภักดี ให้สังเกตุว่าไม่เคยพูดถึงเศรษฐกิจพอเพียง โถ..ลุงหมักแกตามเสด็จโครงการนี้มาตั้งแต่แรก แกบอกว่าโครงการน่ะได้ผลดี แต่ต้องรู้อะไรควรไม่ควร เอามาเป็นนโยบายไม่ได้มันจะขบ พวกอ้างว่าจงรักภักดีแต่เรียกรัชกาลที่ 9 เขาต้องพูดว่ารัชกาลปัจจุบันถึงจะถูก ไม่รู้ก็อย่าอวด

คุยใหญ่ว่าใช้ตำราเล่มเดียวกับพวกต่อต้านพันธมิตร เป้าหมายคือจะจัดการยึดเมือง กำหนดไว้วันที่ 28 รอศาล รอปปช. จัดการครม.ให้ออกไปก่อน สุดท้ายดาวกระจายจะยึดศาลากลางจังหวัดให้หมด ทำให้รัฐบาลทำงานไม่ได้ แน่ใจกันว่าถึงเวลานั้นทหารจะต้องออกมา

อยู่กันมาดีๆ ต้องเอารัฐบาลนี้ออกให้ได้ ยื่นเรื่องถอดถอนครม. ให้ทั้งคณะต้องหยุดทำงานทันที อย่างนี้มันไหวไม๊ครับ พอส.ว.ยื่นไม่ได้ ก็ไประดมคนมา 4 หมื่น ยื่นปุ๊บตรวจสอบเสร็จปั๊บรวดเร็วทันใจ แต่ที 2 หมื่นชื่อที่ฝ่ายนี้ส่งไปก่อนป่านนี้ยังตรวจไม่เสร็จ นี่กะให้ปปช.รับเรื่องปั๊บ ครม.ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ปปช.ชุดนี้ไม่ได้รับโปรดเกล้าฯ เพราะคมช.สรรหาเองโดยใช้กฎหมายปี 42 แต่เลินเล่อไม่ส่งโปรดเกล้าฯ พอนึกได้ภายหลังค่อยส่งไปกราบบังคมทูล ก็สายเกินเพล ไม่โปรดเกล้าฯลงมาจนป่านนี้ ตอนนี้เลยอ้างม.309 กัน ก็ไม่เถียง แต่ม.309 ให้ละเมิดพระราชอำนาจได้หรือไม่ก็ไปคิดเอา

เรื่องชิมไปบ่นไป อนุฯกกต.บอกว่าไม่ผิด ถ้ากกต.ชุดใหญ่ยอมรับตามอนุฯไปมันก็จบ แต่นี่ยังเล่นไม่เลิก ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ เท่ากับส่งลุงหมักไปฆ่า ไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะเป็นยังไง เพราะเตรียมการกันไว้แล้ว ทำลายบรรยากาศบ้านเมืองป่นปี้ ลุงหมักอุตส่าห์กอบกู้มาจนสำเร็จ ต่างชาติยอมรับ นี่พังไปหมดแล้ว เป็นเวรกรรมของบ้านเมืองแท้ๆ

ช่วงท้ายตอบจดหมายจากทางบ้านได้เยอะเอาการ ทั้งเรื่อง 6 มาตรการ น้ำ้มันราคาถูกจากรัสเซีย เรื่องเกียรติภูมิของประเทศไทยที่เสียไปหมดแล้วในเวทีโลก ปัญหาที่เกิดจากรัฐธรรนูญเผด็จการ เรื่องผันน้ำจากแม่น้ำโขง เรื่องดาวกระจายที่หัวโจกควบคุมไม่ได้ เรื่องบ้านเอื้ออาทร บอกว่าไม่สานต่อ แต่จะทำใหม่ ถ้าไม่มีอันเป็นไปซะก่อนก็จะทำให้

มีจดหมายมาชม 6 มาตรการว่าดีมาก ขอฝากรัฐบาลให้ช่วยดูแลประชาชนด้วย ลุงหมักตอบว่าไม่รู้จะรับฝากได้หรือเปล่า ไม่รู้จะถูกฆ่าเมื่อไหร่..ฟังแล้วฝ่อเลยเรา

นอกจากนี้ยังมีเรื่องอื่นๆอีกเยอะแยะตาแป๊ะไก๋ จาระไนไม่หมด แต่ที่เป็นไฮไลท์คือเรื่องเอเอสทีวีที่ออกอากาศด่ารัฐบาล 24 ชม. ต่อไปจะไม่ให้ด่าฟรี ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป(21 ก.ค.) ลุงหมักจะตอบโ้ต้ทุกวันๆละ 1 ชม.เวลา 4 ทุ่ม ทางสื่อของรัฐ และบอกว่า่กำลังติดต่อขอเวลาจากทีวีสาธารณะด้วย ก็ช่องที่เอาเงินรัฐไปปีละ 2 พันล้าน ให้กลับมาด่ารัฐบาลนั่นแหละ

สุดท้ายมีผู้ชมบอกมาว่าให้เปิดเพลงปิดท้ายรายการยาวหน่อยได้ไม๊ แกก็เลยถือโอกาสฟ้องว่าพอแกร้องคลอตาม พวกนั้นก็วิพากย์วิจารณ์กันใหญ่ เลยถามว่าทำไม มีมาตราไหนห้ามนายกฯร้องเพลงมั่ง พูดไม่พูดเปล่า พอเพลงโชคมนุษย์ดังขึ้นมา แกก็เลยร้องตามให้ดูเลย มีไรอ๊ะเปล่า

แถมเที่ยวนี่ร้องโชว์จนจบเพลงซะด้วย ป่านนี้คงอกแตกตายกันเป็นทิวแถวไปแล้ว ก็เสียงเพราะซะขนาดนั้น มิน่าหละพวกมันถึงไม่ยอมให้ร้อง

พอจบท่อนสุดท้าย "ต้องใจมั่นยิ้มได้เมื่อภัยมา" ลุงหมักก็หัวเราะหึๆ ยกมือไหว้พร้อมกับกล่าวคำว่าสวัสดี..สวัสดี เล่นเอาผู้ฟังน้ำตาซึม ไม่รู้ว่าลาไปเที่ยวนี้จะได้กลับมาอีกหรือเปล่า

ไม่รู้เวรกรรมอะไร บ้านเมืองถึงได้ทุกข์เข็ญกันถึงเพียงนี้

วโรทาห์: 21 ก.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

น้าหมัก สู้สู้