Wednesday, July 23, 2008

ในที่สุดลุงหมักก็เริ่มออกหมัด

ตั้งแต่ตาชั่งผีสิงออกอาละวาดเป็นต้นมา รู้ตัวเลยว่าบทความที่เขียน จะออกมาในแนวเครียดๆ..แต่จะทำไงได้ ในเมื่อทุกคนห่อเหี่ยวกันไปหมด จะมาทำสนุกสนานอยู่มันก็น่าเกลียด พอมาช่วงนี้เห็นว่าเิ่ริ่มจะทำใจกันได้บ้างแล้ว ก็เลยวกกลับมาวอร์มเครื่องด้วยเรื่องทั่วไปแบบเบาๆกันหน่อย

@ และแล้วผลงานของพันธมิตรประชาธิปัติย์ ก็เริ่มปรากฎผลเป็นรูปธรรม หลังจากล่อเป้าเขาพระวิหารจนได้ที่ ประชาชนชาวไทยเลยได้ฤกษ์ คว้าไม้ไปไล่ตีกันที่กันทรลักษณ์ คันธงกับหัวคนกระทบกันจนเลือดสาด ถือเป็นการตีโชว์ข่มขวัญเขมรไว้ก่อน ก่อนที่นายพลทั้ง 2 ฝ่ายจะไปนั่งถกกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด ว่าพื้นที่ทับซ้อนจะเอายังไงกันแน่ จะคืนให้ไทยหรือจะให้แป๊ะมาลุย

ประชุมกันเสร็จสรรพ พล.อ.บุญสร้างกลับมารายงานผล ต้องยอมรับว่า ขนาดแปลไทยเป็นไทยแล้ว ก็ยังไม่รู้เรื่องอยู่ดี สู้ไปฟังเขมรพูดไทยอย่างพล.อ.เตียบันห์ ยังจะรู้เรื่องซะกว่า สรุปว่าประชุมกันในบรรยากาศที่ดี แต่ดันคุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะแปลไทยเป็นเขมรแล้ว ฝ่ายนั้นก็งงเต้ก เล่นถือแผนที่มาคนละฉบับแล้วมันจะคุยกันยังไง

แต่เอาหละ ไหนๆก็คุยกันไม่รู้เรื่องแล้ว มาถอยกันคนละก้าวยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ต่างฝ่ายก็ไม่อยากรบ ไปสั่งให้ทหารของตัวอยู่ในความสงบ แล้วอย่าเสริมทหารอีกก็พอแล้ว เป็นอันว่าตกลงกันได้ดิบดี งานนี้ทหารต่อทหารไม่มีการยิงกัน แต่เห็นพ้องต้องกัน ว่าต้องช่วยกันยิงแป๊ะ

@ กลายเป็นจอมสับขาหลอกไปซะแล้ว สำหรับลุงหมักของเรา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ค. 51 ในรายการสนทนาประสาลุงหมัก แกเอาอีกแล้ว พูดขึงขังตามฟอร์ม ว่าจะออกทีวีของรัฐอัดกับแป๊ะ ให้เต็มเหนี่ยว ตาต่อตา เม้าท์ทูเม้าท์ เอากันให้เต็มที่ วันละ 1 ชม.เต็มๆ เวลา 4 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม เริ่มจากวันที่ 21 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป

รวดเร็วทันใจต้องยกให้บาปยอด ทุกข์ถิ่นลาว โดดงับกลางอากาศทันทีทันควัน เสนอหน้าอูมๆแถลงจ๋อยๆต่อว่าลุงหมัก ว่าเอาทีวีของรัฐมาสร้างความแตกแยก กะว่าคิวนี้ยังไงนายใหญ่ต้องให้คะแนนเต็ม ที่ไหนได้เจอลีลาพญาหมักเข้าไป ถึงกับหน้าแหกเป็นริ้วปลาช่อน เมื่อลุงหมักปฏิเสธหน้าตาเฉยว่าเปล่า ลุงไม่ได้ทำอะไร เอกชนเขาเช่าเวลาไปทำเอง

เจอทีเด็ดเข้าไป หงายเก๋งไม่เป็นท่าเลยสิยอด ลีลาอย่างนี้นี่แหละ ที่เคยหลอกให้มหาลองกอง เผ่นแผล็วลงไปซุกใต้กระโปรง แล้วโผล่แต่หัวขึ้นมาทำหน้าเหรอหรา จนเสียเชิงปลากรายมาแล้ว

ทำทะเล่อทะล่า ไม่รู้จักปรึกษารุ่นพี่ก่อนออกโรง เล่นก๊ะใครไม่เล่น มาเล่นกับลุงหมัก คราวหน้าคราวหลัง จำไว้ใส่กะโหลกหนาๆ ว่าฟังลุงหมักแล้วอย่าเพิ่งโดดงับ ต้องรอเซ็ทตัวอย่างน้อย 24 ชม. ให้ราคานิ่งก่อนค่อยงับก็ยังไม่สาย ไ่ม่งั้นมีโอกาสเสียหมา หน้าแหกหมอไม่รับเย็บแบบเที่ยวนี้อีก

@ อย่างฮาเลยวิชา มาหาคุณ ถ้าคิดได้แค่นี้ก็อย่ามาหาผม ทำวางท่ากร่างแถลงออกสื่อ ตอบโต้ว่าการโปรดเกล้าฯ ไม่ใช่เครื่องการันตีว่าจะซื่อสัตย์สุจริตมากกว่าคนที่ไม่ได้โปรดเกล้าฯ เอ้า.. พธม.ปชป.งานเข้าแล้วคราวนี้ เตรียมยื่นฟ้องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพได้เลย หลักฐานออกทนโท่

เห็นแกพูดไปทำสีหน้าภาคภูมิใจไป คงนึกว่าถ้อยคำคมคายเสียเต็มประดา แหม..ยังมีเหน็บอีกแหนะ ว่ารัฐมนตรีที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ยังถูกจับเรื่องทุจริต ไปตายในคุกก็มีมาแล้ว

เล่นเอานักกฎหมายงงเป็นไก่ตาแตก เถียงไม่ออกไปตามๆกัน ก็ใครจะไปเถียงไหว เพราะเหตุผลแกหลุดโลกจริงๆ อย่างนี้ต้องเอาไว้ถกกันกับพันธมิตรหละคงพอสูสี หรือไม่ก็จัดโต้วาทีกับเด็กอนุบาลไปเลย ให้รู้แล้วรู้รอด รับรองว่ากินขาด กวาดถ้วยรางวัลมือเป็นระวิง

ถ้าสรุปกันอย่างนี้ ต่อไปก็ไม่ต้องอ่านกฎหมายกันแล้ว ใครอยากรับโปรดเกล้าฯก็รับกันไป ใครไม่อยากรับก็ไม่ต้อง เพราะการโปรดเกล้าฯไม่ใช่เครื่องการันตีว่าจะซื่อสัตย์สุจริตเสมอไป

@ รายการความจริงวันนี้ แค่เข้าวันที่สอง ก็เล่นเอาเขายายเที่ยงลุกเป็นไฟ ฤาษีชีไพรจะอยู่ไม่สุขกันก็คราวนี้ หลังจากที่ลุงวีระออกมาแฉโพย ว่าผลของการโกงตาชั่ง โดยเฉพาะม.190 ทำให้มีมือดีไปคุ้ยเขี่ยรัฐบาลขิงแก่ช่วงปลาย ตอนที่ประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ใหม่ๆ ว่ามีอะไรกุ๊กกิ๊กกันบ้างหรือเปล่า

แล้วก็ไม่เสียเที่ยว เจอเข้าไปเต็มๆ เพราะอิทธิฤทธิ์ของวรรค 2 ที่เขียนครอบจักรวาลเอาไว้ เผื่อให้พรรคพวกเลือกใช้เมื่อจำเป็น แต่กลับกลายเป็นพวกเดียวกันแท้ๆที่ได้รับวิบาก เมื่อขิงแก่ควงแม่ทัพอากาศณ.พันธมิตร ไปช็อปเครื่องบินรบสวีเดนมา 1 ฝูง มูลค่าแค่หมื่นเก้าพันล้านเอง เลยไม่ได้ผ่านสภาฯ ครม.อนุมัติให้น้าลิตบินไปเซ็นต์แกร๊ก ก็จบข่าว

ความที่ชะล่าใจไปหน่อย เลยลืมดูวรรค 2 ในม.190 ของรัฐธรรมนูญปีศาจ ที่มันดันทะลึ่งเขียนมั่วไว้ว่า "หรือมีผลผูกพันด้านการค้า การลงทุน หรืองบประมาณของประเทศ อย่างมีนัยสำคัญ" คราวนี้ก็มันตาชั่งเขาละ ถ้าบอกว่าหมื่นเก้าพันล้านไม่มีนัยสำคัญก็จบ แต่ถ้าเป็นฝ่ายตรงข้าม ก็เติมคำว่าอาจจะมีนัยสำคัญเข้าไปก็จบเหมือนกัน ..แต่ไม่ว่ากรณีไหนก็จบเห่

@ อานิสงส์ของม.190 ยังทำให้ไปเจอสภาหลังยาวตัวจริงชัดเจนเข้าโดยมิได้ตั้งใจ เมื่อคุ้ยแคะไปเจอว่าในกฎหมายที่แม่ลูกดกสนช. เบ่งพรวดทำคลอดออกมาถึง 211 ฉบับ ดันมีถึง 177 ฉบับที่เบ่งโดยไม่ครบองค์ประชุม ซวยแน่ละคราวนี้ ลุงมีชัยก็ทำเป็นก๊ง ส่งขึ้นทูลเกล้าฯทรงลงพระปรมาภิไธยไปแล้วซะด้วย คราวนี้ก็ตัวใครตัวมัน ก่อนตายได้ติดคุกให้หายอยากกันละคราวนี้

เออ..อย่างนี้ค่อยน่าลุ้นหน่อย รู้จักออกหมัดซะมั่ง ไม่ใช่ปล่อยให้มันตุ๊ยอยู่ฝ่ายเดียว อย่างน้อยมันจะได้ไม่ย่ามใจ จะชกจะต่อยยังไงก็รู้จักเกรงใจกันมั่ง คราวนี้ก็เหลือแต่พวกหน้าด้าน คงต้องช่วยๆกันไล่มันต่อไป

ปปช. ออกไป๊...

วโรทาห์: 23 ก.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

ตื่นมาเช้าวันพุธ ได้อ่านบทความและข้อมูลเยี่ยมๆของคุณวโรทาห์ ใจมาเป็นกอง You've made my day !

วันวานยังหวานอยู่