Thursday, July 24, 2008

ไอ๊หยา..ซี้เลี้ยว แป๊ะเกี่ยวไรด้วย

ซวยจนได้นะแป๊ะ! อย่างที่สุภาษิตว่าไว้ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ความรนหาที่อยู่ที่ไหน ประตูคุกก็เปิดที่นั่น ในที่สุดก็ได้สมใจอยากซะที แค่รอกระบวนการอีกไม่กี่ขั้นตอน ก็ได้ไปนอนในมุ้งสายบัวสบายใจเฉิบแล้ว ยังไงก็อย่าให้พลาดโอกาสไปอีกหละ อย่าลืมคำปฏิญานที่ว่า ไม่หนี ไม่ประกัน จะขอตายคาห้องขัง ที่เคยลั่นวาจาไว้ก็แล้วกัน

จะว่าไปแล้ว ลุงหมักนี่หลังๆชักจะเป็นมวยขึ้นเยอะ พอแป๊ะลุยเรื่องเจ๊ดาหนักๆ ถึงขนาดเหิมเกริมเอาเทปไปเปิดออกอากาศโต้งๆ ลุงแกทำเป็นซุ่มเงียบอยู่พักหนึ่ง แต่แอบสะกิดเด็กๆให้ตะลุยเก็บหลักฐานไว้รอ พอพร้อมก็โซ้ยตามน้ำทันที ประกาศขึงขังว่าทนไม่ไหวแล้ว ให้ตำรวจจัดการ..ซิว

ข้างแป๊ะก็นึกกระหยิ่มยิ้มย่อง อะไรจะนิ่มซะขนาดนี้ ใครจะไปนึกว่าจู่ๆหมูก็วิ่งมาชนปังตอ คดีหมิ่นฯนี่ของถนัดอยู่แล้ว พอซิวเจ๊ดามาก็เข้าแผน จัดการผูกเรื่องโยงใยไปถึงนปก. ล่อไปให้ถึงแม้วก็ไม่ใช่เรื่องยาก ยังนึกชมเชยว่าเที่ยวนี้ตำรวจทำงานไว แป๊บเดียวหมายจับเจ๊ดาก็ออก แต่ที่ไหนได้ อีกแป๊บเดียวหมายจับแป๊ะก็ตามมา

ไอ๊หยา..ซี้เลี้ยว แป๊ะเกี่ยวไรด้วย จะจับเจ๊ดาก็จับไป แล้วมายุ่งอะไรกับแป๊ะ แต่ตำรวจบอกไม่เกี่ยวได้ไง ก็แป๊ะนั่นแหละตัวดี เจ๊ดาแกหมิ่นก็เฉพาะที่สนามหลวง คนฟังแค่ไม่กี่คน แต่แป๊ะเล่นเอาเทปมารีเพลย์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ่ายทอดเอเอสทีวีไปทั่วประเทศ จะบอกว่าไม่เกี่ยวก็ไม่เป็นไร แต่ยังไงก็ต้องไปเข้าคุก

เวรกรรมสมัยนี้มันขี่จัมโบ้เจ๊ท ให้ทุกข์แก่เจ๊ ทุกข์นั้นถึงแป๊ะ นี่ถ้าไม่ไปเอาเจ๊แกมาประจาน แค่แจ้งให้ตำรวจจัดการไปตามระเบียบมันก็สิ้นเรื่อง หน็อย..ดันเล็งผลเลิศ กะถือโอกาสเปลี่ยนวิกฤติคนอื่น ให้มาเป็นโอกาสของตัวเอง จะเหวี่ยงแหซิวศัตรูให้เรียบวุธ เลยต้องมาเจองานช้าง

แต่อย่างว่าระดับแป๊ะแล้ว วงในแกก็พอตัว กว่าหมายจับจะออกได้ แกก็เผ่นแผล็วเข้ากลีบเมฆไปซะแล้ว ก็มาตรฐานอัศวินน่ะสิ เขารับรองว่าจะให้ความเป็นธรรมด้วยมาตรฐานเดียวกับเจ๊ดาเป๊ะ ถ้างั้นก็เลิกคุย เพราะตามมาตรฐานนั้น เจ๊ดาไปอยู่ในคุกเรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้แป๊ะยังไม่สะดวกไปเข้าคุก ทูเดย์โน ทูมอร์โร่วโอเค ว่าแล้วก็กบดานไปตามระเบียบ

ตกกลางคืน หัวโตๆก็หมุนติ้วจนแทบระเบิด ไม่รู้เวรกรรมอะไรถึงมาเจอแบบนี้ คดีเล็กก็ไม่เล็กใหญ่ก็ไม่ใหญ่ จะหนีก็น่าเกลียดเพราะคดีเล็กเกินไปสำหรับแป๊ะ แต่ถ้าไม่หนีก็เสร็จแน่ เข้าคุกเที่ยวนี้คงจะออกยาก เพราะคดีจะตามมาล็อคคออีกเป็นตับ คิดยังไงก็คิดไม่ตก เลยเก็บไว้ก่อนดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยหาทางกันใหม่ ว่าแล้วก็หันไปซดชาเขียว"ซาโรฉะ"

ส่วนทางสะพานมัฆวานก็คึกคักเป็นพิเศษ เพราะจัดพิธีกงเต็กกันเิอิกเกริก ญาติผู้ใหญ่เสียชีวิตทั้งที พรุ่งนี้ก็จะเคลื่อนศพไปฝังแล้ว เสียงร่ำไห้โหยหวนดังระงมไปทั่วอาณาบริเวณ ต่างคร่ำครวญปริเวทนาปริ่มว่าจะขาดใจ โอ้หนอ..ท่านผู้นำจิตวิญญาณ ยังไม่ทันไรก็มาทิ้งผู้มืดบอดไปเสียแล้ว ต่อไปภายหน้าจะมีใครมาให้ความรู้อีก อย่างนี้มิต้องโง่กันไปทั้งชาติหรือไร

หันมาทางฝั่งประชาธิปไตย เรื่องเดียวกันแท้ๆ แต่เหมือนหนังคนละม้วน ข่าวแป๊ะถูกออกหมายจับ ยังความชื่นชมโสมนัสมาสู่พลพรรคประชาธิปไตย อย่างกับถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 หลายงวดติดต่อกัน ถือเป็นข่าวดีมากๆ ในท่ามกลางข่าวดีที่มีมาเป็นระลอกๆไม่ขาดสายในช่วงนี้

สรุปว่า วันนี้ต้องมารอลุ้น ว่าแป๊ะจะมอบตัวหรือจะหนีหายเข้ากลีบเมฆ ถึงนาทีนี้ยังพลิกคว่ำพลิกหงาย ออกได้ทั้ง 2 หน้า อยู่ที่ว่าจะซื้อใจกันหรือเปล่า ว่าตาชั่งจะตั้งตรง หรือจะเอียงกระเท่เร่ ถ้าถามใจแป๊ะก็ต้องลุ้นอย่างหลัง แต่ถ้าไม่แน่ใจคงต้องเผ่นไปตั้งหลักก่อน ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเ๊จ๊งก็จริงอยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่ว่างไปเข้าคุก

อย่างไรก็ตาม นั่นมันเวรกรรมของแป๊ะ แต่เวรกรรมของชาติก็ยังไม่จบสิ้น เพราะผลงานของแป๊ะประสานกับมาร์คเริ่มปรากฎผล ข่าวล่ามาเร็วบอกว่า สหประชาชาติประชุมกันแล้ว ว่าจะเปิดพิจารณาคดีพื้นที่ทับซ้อนเขาพระวิหารอย่างเร่งด่วน คราวนี้หละได้เสียดินแดนกันจริงๆซะที หลังจากที่ใส่ไฟกันมาตั้งนาน

ข้างฝ่ายปปช.ก็ยังแถไม่เลิก เมื่อวานก็เอาอีกแล้ว ให้เลขาออกมาแถลงว่าจะเดินหน้าทำงานต่อไป เพราะเขาถือว่ามาโดยชอบ ไม่เกี่ยวกับว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เออแถกออกไปทางนั้นก็ได้ เอ้า..ใครใคร่แถ แถ.. แต่ที่แน่ๆ...

ปปช. ออกไป๊ !!!

วโรทาห์: 24 ก.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

When Karma Return ...
กรรมเวรที่คนชั่วคนพาลกำลังวกกลับมาหาพธม