Saturday, June 28, 2008

ควันหลงศึกอภิปรายลุงหมัก

เหมือนงูที่แพ้เชือกกล้วย หรือมวยที่แพ้ทางกัน เป็นพลพรรคปชป.ยามนี้มันแสนจะชีช้ำ เมื่อตอนที่เป็นรัฐบาลก็ถูกลุงหมักอภิปรายซะเละเทะ พอพลิกขั้วเปลี่ยนข้างมาอภิปรายลุงหมักบ้าง ยังไม่วายถูกศอกกลับเอาจนเสียผู้เสียคน ลุงหมักนะลุงหมัก ชาติหน้าฉันใดถ้าเลือกเกิดเองได้ เป็นตายยังไงก็ไม่ขอเกิดร่วมชาติกับลุงหมัก

การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เพิ่งผ่านไปหยกๆ ต้องถือว่าเป็นนัดประวัติศาสตร์กันเลยทีเดียว เพราะเป็นครั้งแรกที่ลุงหมักถูกอภิปรายในฐานะนายกฯ เลยพลอยให้ฝ่ายค้านชุดนี้กลายเป็นชุดแรกที่มีโอกาสอภิปรายนายกฯหมักไปด้วย แถมยังเป็นนัดแรกที่ฝ่ายค้านถูกศอกกลับจนเลือดโชกอีกต่างหาก

ทะร่อทะแร่ลากสังขารกลับมาถึงรังพระแม่ธรณีบีบมวยผม มักม.7 ก็เรียกหาน้ำ้ใบบัวบกมากระแทกด้วยอารมณ์อันฉุนเฉียว ทั้งดื่มทั้งอาบกันถ้วนหน้าเพื่อเร่งรักษาอาการเจ๊กอั้กให้หายไปโดยเร็ว ในใจนั้นยิ่งพอกพูนไปด้วยอารมณ์เคียดแค้นชิงชังอย่างหาที่เปรียบมิได้ ฝากไว้ก่อนเถอะลุงหมัก ถึงทีของมาร์คเมื่อไหร่อย่าหาว่ามาร์คใจร้ายก็แล้วกัน

ไม่เรียกว่าตายยกแก๊งค์ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร ถ้าเรียกว่าตายยกรังเดี๋ยวจะหาว่าหยามกันเกินไป แต่บทสรุปครั้งนี้มีแต่เสียกับเสีย อยู่ดีไม่ว่าดีดันไปยื่นอภิปรายค้ำคอลุงหมักไม่ให้ยุบสภา ลักไก่ครั้งนี้คงนึกว่าเก๋าเกมส์เหลือหลาย พอโดนลุงหมักจับไก่เลยหนีไม่ออก หงายไพ่ออกมากลายเป็นโบ๋แต้ม เข้าสภามาสอบปากเปล่า ไม่มีหลักฐานซักกะชิ้น ไม่โดนโห่จนเสียคนมันก็เกินไป

ยิ่งผลโหวตออกมาผ่านฉลุยตั้งแต่หัวแถวยันหางแถว ไม่มีตกหล่นแตกแถวซักกะติ๊ด เลยกลายเป็นไปรับรองความชอบธรรมให้รัฐบาลไปฉิบ อยู่ดีไม่ว่าดีดันไปตอกเสาเข็มให้ลุงหมักจนแข็งโป๊กยิ่งกว่าคอนกรีตเสริมเหล็ก วันหลังจะหวนกลับมาขย่มรอบใหม่คงไม่ง่ายแล้ว นี่ถ้ารู้ว่าผลลงเอยจะเป็นอย่างนี้ อยากรู้นักว่ามาร์คยังจะทำแบบเดิมอีกหรือเปล่า

อาการหนักสุดๆแทบจะปางตายได้แก่ลุงเทือก หลังจากทำแผลเสร็จออกมา่ก็ไม่มีใครจำหน้าได้ จากเทือกเถิดเทิงกลายเป็นเทือกซอมบี้ไปโดยปริยาย ภายใต้ผ้าก็อซยังกัดฟันกรอดๆ ว่าไอ่เหลิมนะไอ่เหลิม ตั้งแต่จบด็อกเตอร์มานี่แหมมันคมขึ้นเยอะ ตบมาแต่ละลูกเล่นเอากรูแทบจะรากเลือด.. แหม..ก็ลุงไปเสิร์ฟตั้งให้ซะขนาดนั้น ไม่ตบให้หายบ้ามันก็ใจดีจนเกินไป

แฮ็ปปี้สุดๆกลายเป็นสิงห์เหลิม ดีใจเหลือหลายที่ถูกอภิปรายในฐานะมท.1 ดิ้นรนแทบตายมาชั่วชีวิตก็หวังว่าจะมีวันนี้ นี่ถ้าไม่ถูกลากมาอภิปรายในครั้งนี้ เห็นทีว่าต้องโกรธกันตาย นับว่าชีวิตขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้ว ต่อไปในวันข้างหน้า ถ้าจะต้องไปขอทานเหลิมก็ยังยินดี นึกแล้วยังเสียวไม่หาย ถ้าไหวตัวไม่ทัน ดันไปเร่ขายโซ่ข้อกลางกับเถ้าแก่จิ๋ว ป่านนี้คงยังเตร็ดเตร่อยู่แถวเซียงกง

แจ้งเกิดเต็มตัวคือน้ามิ่ง ด้วยมาดอากู๋อารมณ์ดีไม่มีเสแสร้ง ชกไปหัวเราะไปทำให้คู่ต่อสู้ไม่ทันระวังตัว โดนเข้าไปเต็มๆยังนั่งเฉยเพราะไม่มีแผลแตก เพียงแต่รู้สึกว่ามึนตึ้บโดยไม่รู้สาเหตุ ถ้าจะเรียกว่านักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาคนใหม่เห็นจะไม่ผิด งานนี้ได้คะแนนไปเต็มเพียบ ทั้งจากฝ่ายซ้ายฝ่ายขวาและฝ่ายกลางๆ

แจ้งตายเรียบร้อยก็คือป้ามาลินี เป็นหมอแท้ๆยังดันโซ้ยยาผิดซองซะได้ ทะเล่อทะล่ามาหาว่าลุงหมักไร้วุฒิภาวะ อย่างกับตัวเองมีวุฒิภาวะตายหละ เที่ยวไปแอบดูคนกินเค๊กแล้วเอามาแฉกลางสภา จรรยาแพทย์มีเปล่า หรือหมกส้วมไปแล้ว แต่โทษทีงานนี้ไม่ระคายผิวลุงหมัก กลับกลายเป็นตัวป้าเองนั่นแหละ ที่เจอก้อนอิฐไปเต็มๆจากทุกฝ่าย

แจ้งฝังเรียบร้อยก็คือเฒ่าช้วน หลังจากที่ดิ้นกระแด่วๆ จะอยู่ก็ไม่อยู่จะตายก็ไม่ตาย ผลุบโผล่ๆเป็นระยะๆในช่วงหลัง เลยถือโอกาสงานนี้มาแจ้งฝังกันไปให้รู้แล้วรู้รอด ถ้าโผล่กลับมาอีกทีจะได้รู้กันว่า นั่นมันผีเฒ่าช้วนไม่ใช่ตัวเป็นๆ

วาทะเด็ดสุดได้แก่ "นักเลงอย่างผมไม่เคยทำให้ครอบครัวใครแตกแยก" ส่งเข้าประกวดโดยสิงห์เหลิมเจ้าเก่า เล่นเอาลุงเทือกถึงกับค้อนขวับ..พูดให้ดีๆนะไอ่เหลิม ว่านักเลงอย่างใครไปทำให้ครอบครัวเค้าแตกแยก

เสียหายที่สุดได้แก่มาร์คม.7 เพราะหน้ามืดตามัวจ้องแต่จะคั่วนายกฯ เลยเอาแต่ตีฝีปากทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม แทนที่จะอภิปรายรัฐบาล ดันไปอภิปรายพลังประชาชน ลูกไม้ตื้นๆหมายแซะให้พรรคร่วมรัฐบาลเป็นกบฎ เปลี่ยนขั้วมาหนุนตัวเป็นนายกฯ แล้วยังเรื่องเขาพระวิหารอีก ใครจะเป็นตายร้ายดียังไงก็ช่าง ขอให้มาร์คได้เป็นนายกฯก็พอ

ได้ไปเต็มๆคือลุงหมัก อภิปรายคราวนี้ กลายเป็นเวทีให้ลุงแกโชว์พาว แสดงให้เห็นว่าคนอย่างลุงหมัก ไม่ใช่ใครจะมาล้อเล่นได้ง่ายๆ หงายไพ่ออกมาให้เห็นๆ ทั้งประสบการณ์ที่โชกโชน วิสัยทัศน์อันกว้างไกล ความจำที่เป็นเลิศ แถมยังเ็ต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ความสามารถ เพียบพร้อมทั้งพระเดชพระคุณ เป็นผู้ที่ประชาชนสามารถฝากผีฝากไข้ได้ก็แล้วกัน

หันมาให้คะแนนนอกสภากันบ้าง เซ็งสุดๆคือพันธมิตรแอนด์เดอะแก๊งค์ อุตส่าห์ลุ้นจนตัวโก่งตัวงอ หวังว่าอภิปรายเสร็จได้มีพลิกขั้ว ที่ไหนได้ พอรู้ว่ากินแห้วก็ถึงกับเข่าอ่อน ต้องหันกลับมาก้มหน้าก้มตาประท้วงกันต่อไป อยากเลิกแทบตายก็ยังไม่มีบันไดลง นี่ต้องหันไปรบกับชาวบ้าน เผื่อว่ามีคำสั่งศาลมาให้สลาย จะได้เลิกๆกันไปซะที

คงเส้นคงวาไม่มีเปลี่ยนแปลงก็คือสื่อ ยังคงยืนเคียงข้างเธอเสมอนะปชป. ไม่ว่าเธอจะเป็นรัฐบาล หรือตกสวรรค์มาเป็นฝ่ายค้าน จะขึ้นช้างลงม้าฉันก็จะตามไปเป็นองครักษ์พิทักษ์เธอ และพร้อมเสมอที่จะเหยียบมันทุกคนที่บังอาจยืนตรงข้ามกับเธอ ฉายาเสี้ยมมวลชนไทยยังวางใจได้เสมอ...

ไม่ว่าอย่างไร ถึงร้ายก็รัก เพราะว่าเราคือ สื่อเพื่อประชาธิปัตย์

วโรทาห์: 28 มิ.ย. 51

2 comments:

Anonymous said...

ชอบคุณวโวทาห์..ทำให้ผมหัวเราะในเรื่องวีเรียสได้สุดยอดจริงๆครับ

Anonymous said...

I really love you