Tuesday, June 3, 2008

มันบ้าไปแล้ว

ควันหลงจากงานสลายม็อบ ที่ดันพลิกผันแปรเปลี่ยนกลายเป็นงานสลายฝันไปซะได้ เมื่อทุกฝ่ายที่รอส้มหล่น ต่างจั่วลมวืดวาดไปตามๆกัน เป็นไงล่ะ เจอลูกเล่นลุงหมัก ถึงแก่แต่ก็ยังเก๋า ออกลีลาจุ๊หมาน่อยให้แตกตื่น ออกมาชกลมโชว์กันเป็นแถว พอรู้ใส้รู้พุงเห็นทางมวยกันหมดแล้ว ลุงแกก็ชิ่งออกหน้าตาเฉย

ฉุนขาดกว่าใครต้องยกให้มหา เสียหมากว่าใครเพราะดันอยากจะโชว์พาว แต่อย่างว่า ความเสียวไม่เคยปราณีใคร พอมันพุ่งปรี๊ดถึงขีดสุดเลยลืมตัว เผ่นแน่บจนน้ำบาน จากสะพานมัฆวาน พรวดเดียวทะลุท่าพระอาทิตย์ ทำเวลาแค่ 2 นาที 36.05 วินาที ฉีกสถิติโลกกระจุยกระจาย ไม่มีชิ้นดี

พอตั้งสติได้จึงรีบแสดงความเป็นผู้นำ กลับมาบัญชาการรบโดยด่วน ม้วนหลังตีลังกาหน้า 3 ชั้นลอยตัวหล่นตุ๊บลงกลางดงผ้าถุง แล้วประกาศศักดาอย่างทระนง ใครจะจับข้าก็ลุยข้ามศพผู้หญิงเข้ามาได้เลย ทำเป็นปากกล้าร้องท้าเหย็งๆ ว่าอย่ารอช้า มหาจะรอให้จับ

พร้อมกันนี้ ยังเปิดรับสมัครสุภาพสตรี ที่พร้อมจะพลีชีพ เพื่อปกป้องสุภาพบุรุษ ถ้ายังไม่เคยตายก็ให้ตามมา ลุงมหาจะพาไปตายเอง มันต้องอย่างนี้สิ ถึงจะสมศักดิ์ศรีผอ.โรงเรียนผู้นำ หลักสูตรนี้ที่สอนกันนักกันหนา คนเราเกิดมาจากไหน มุดหัวกลับไปทางนั้นละปลอดภัยโคตรๆ

เข็นผู้หญิงออกศึกมันเรื่องเด็กๆ ต้องอุ้มเด็กออกหน้ามันถึงจะเจ๋งเป้ง สมัยโบราณ หญิงไทยออกศึกจะเอาลูกกระเตงหลัง ถ้าเกิดเหตุอะไรมาแม่ตายก่อน ลูกยังปลอดภัย แต่นวัตกรรมใหม่ เอาลูกผูกอุ้มไว้ข้างหน้า เกิดอะไรมาลูกตายก่อน แม่ยังวิ่งหนีได้ทัน ไม่รู้ว่าจิตใจมันทำด้วยอะไร หรือว่าเด็กนั่นมันขโมยมาก็ไม่รู้ได้

อุตส่าห์ตั้งรับแทบตาย เผยไต๋ออกมาจนหมดใส้หมดพุง สุดท้ายโอละพ่อ ลุงหมักบอกว่าล้อเล่น ทำเอาลุงมหาเสียเชิงปลากรายไปหลายกิโลขีด เลยล้งเล้งลุงหมักเป็นการใหญ่ ว่านึกบ้าอะไร มาหลอกให้แก่คนวิ่งซะตาเหลือก ถ้าเกิดขาขวิดหกล้มหัวฟาดพื้น ตายอ่าไปใครจะรับผิดชอบ..บ้าเอ๊ย คนยิ่งแก่ๆอยู่

ยิ่งเผลอตัวแสดงฤทธิ์เดชกันออกมาเท่าไหร่ ชาวบ้านก็ยิ่งเห็นใจรัฐบาลเท่านั้น ว่าเครือข่ายแป๊ะมันบ้าเลือดเหลือกำลังลาก มีทีวีตั้งหลายช่องคอยจ้องปลุกระดมให้ ถ้าขืนไปสลายมันละเป็นเรื่อง มันวางแผนไว้แล้ว 1-2-3-4 เป็นขั้นเป็นตอน หลงเข้าทางปืนเมื่อไหร่ มันซัดไม่เลี้ยง งานนี้กะเอากันถึงตาย ไม่เชื่อก็ลองดู

สรุปสุดท้าย แป๊ะเลยยังปิดจ๊อบไม่ลงอยู่ดี ต้องทนทู่ซี้ลุยถั่วลากยาว เล่นไม่เลิกกันต่อไป ตอนนี้ก็ต้องมาลุ้นกันช็อตต่อช็อตแล้วว่า จะยืนระยะไปได้อีกซักกี่น้ำ เพราะถึงวันนี้อาการระแวงลุงหมักยังตามหลอนไม่เลิก ต้องเตรียมพร้อมเต็มอัตราศึกตลอด 24 ชั่วโมง กินไม่ได้นอนไม่หลับ เหนื่อยแทบจะรากเลือด

ฤดูกาลนี้ลุงมหาคงต้องรับบทหนัก เพราะศูนย์หน้าตัวเก่งอย่างแป๊ะ กำลังถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด จากสโมสรตราชูตราชั่ง ที่เคยออกนั่งบัลลังก์เขย่าขวัญแป๊ะจนนั่งซึมมาแล้ว จึงเป็นที่รู้กันว่า ถ้าขืนโชว์ฟอร์มเข้าตาแมวมองอีกครั้ง รับรองว่าเรื่องยาว ได้มีรายการโอนย้ายนอกฤดูกาล ไปเล่นต่อในคุกทันที

ยิ่งนานวันเข้า ชาวบ้านก็ชักจะเหลืออด เพราะมันออกมาทุกทีมีแต่เรื่องซวยๆ พาให้เดือดร้อนกันไปถ้วนหน้า แค่วันแรกดัชนีหุ้นก็ดิ่งเหวทะรูดทะราด ติดลบไปเกือบ 20 จุด จนป่านนี้ยังหาทางกลับไม่เจอ คิดบัญชีออกมาแค่ 9 วันแรกตลาดหุ้นก็เรือหายไปแล้ว 5 แสนล้าน แล้วยังธุรกิจอะไรต่อมิอะไรก็ชะงักงันไปหมด ยิ่งข้าวยากน้ำมันแพงอยู่ ยังมาซ้ำเติมกันอย่างนี้ ดีไม่ดีเห็นท่าว่าประชาชนจะต้องลุกไปสลายมันเองซะแล้ว

สื่อแสบเป็นอย่างไรก็ได้เห็นกันคาตา โอ้โฮ..มันโหมประโคมส่งเสริมแป๊ะกันยกใหญ่ สุดท้ายกลายเป็นวางยาไปโดยไม่รู้ตัว ยิ่งสื่อชั่วไปช่วยกระพือให้ รายงานข่าวซะถี่ยิบ จนชาวบ้านแทบจะบ้าตายเพราะประสาทกิน เลยด่าม็อบกันยกใหญ่ แทนที่จะหันไปใส่รัฐบาล

ป้าย่นคนงาม สะดุ้งตื่นขึ้นมาในยามดึก นึกว่าหมาข้างบ้านมันกัดกัน ที่ไหนได้เค้าปราศัยบนเวที ช่องเจ็ดสีทีวีเพื่อมัน ก็ขยันรายงานข่าวทุกต้นชั่วโมง แกเลยเหมาด่าทั้งคนเห่าคนรายงานซะไม่เหลือซาก แล้วยังด่าซ้ำด่าซากไม่รู้จักจบ

เจอหมัดแย๊ปลุงหมักไปวันนั้น ทำเอาเสียขบวนมาจนถึงวันนี้ ทำไปทำมาเห็นทีท่าว่าจะเข้าตาจน แกนนำทั้งห้าก็เริ่มออกอาการตาขวาง ไม่รู้จะป่วนท่าไหนเลยหันไปสถาปนาเมืองใหม่ อย่างนี้เค้าเรียกว่าเข้ามุมอับ เลยออกอาการบ้าเลือด พี่เลี้ยงนางนมตกใจแทบตาย ถ้าขืนปล่อยไว้ละเน่าแน่ ต้องรีบเข้าประคองปีกแทบไม่ทัน

เริ่มจากเจ้าเด็กม.7 ก็กุลีกุจอ เอากะไดมาพาดให้ลง ด้วยการออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าเตรียมเสนอเรื่องสมานฉันท์เข้าสภา ล่าสุดนี่กลุ่มสีขาวไม่รู้ไปมุดหัวที่ไหนมา มะงุมมะงาหลาเสนอหน้าเรียกร้องให้รัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรง เรียกว่ากันท่าไ่ม่ให้สลายม็อบว่างั้นเหอะ

เอา..เอา หาจังหวะแลนดิ้งให้ดีๆก็แล้วกัน ระวังอย่าให้หัวทิ่มหัวตำเด้อ เกิดโหม่งพื้นระเบิดตูมขึ้นมา พาให้ต้องยุบพรรค เป็นได้ซวยกันไปทั้งแก๊งค์

ดีไม่ดี..เดี๋ยวได้เผ่นกันระเบิดระบาน

วโรทาห์: 3 มิ.ย. 51

3 comments:

Anonymous said...

เข้ามาอ่านท่านเป็นประจำค่ะ หลายครั้งจะบ้าตายกับหัวคิดปัญญาของฝ่ายค้าน ยิ่งพวกพันธมิตรนั่นไม่ต้องพูดถึง เป็นห่วงรัฐบาลและประเทศไทยโดยเฉพาะคนจน ๆ จังเลยค่ะ ก็พวกมันเล่นกันแบบไม่ยอมให้ได้พัฒนาเลย ขัดและปัดไปหมดทุกเรื่องเลย ที่เห็น ๆ ก็ท่านจักรภพ นั่นไง พวกมันเข้าใจตัดกำลังจริง ๆ เลย พอเห็นข่าวมันทำเอาขวัญเสียไปหลายวันเชียวนะคะ ยังไง ๆ ท่านก็ช่วยโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการต่อต้านพันธมิตร ไว้หลาย ๆ เว็บได้หรือเปล่าคะ ช่วยเป็นกำลังหนุนฝ่ายรัฐบาลอีกหนึ่งเสียงด้วยเถอะค่ะ เพราะถ้าให้ดิฉันโพสต์เองก็คงได้ร้องให้คนเดียวตอนโดนกระทู้อื่นด่ากลับแค่นั้นเองค่ะ บอกตรง ๆ ว่ากลัวคำด่าในเว็บเหลือเกิน ยิ่งพวกพันธมิตรด้วยแล้วพวกมันด่าได้เหมือนพ่อแม่ไม่สั่งสอนเลยละค่ะ

วโรทาห์ said...

ไม่มีประโยชน์ที่จะคุยกับพวกนี้หรอกครับ
สู้กันไม่ให้คนที่ยังเป็นกลางๆไม่ให้บ้าตามพวกนั้นไปยังดีกว่า

อย่าไปเครียดกับมันมากเลยครับ
ทุกอย่างจะค่อยๆดีไปเอง

General Contractors Jacksonville said...

Very nice blog you hhave here