Thursday, June 5, 2008

ใครก็ได้..ช่วยรับแป๊ะลงไปที้ !!!

เอาละซี หลังจากที่ผิดแผนกราวรูด ลุงหมักไม่มาตามนัด แค่เคาะกะลาให้หมาดีใจ บอกว่าจะสลายแล้วเปลี่ยนใจไม่สลายเอาตอนค่ำ เล่นเอาตั้งลำไม่ทัน ปั่นป่วนกันไปหมด หน็อยแน่..เล่นแจ้งภัยแผ่นดินไหวให้ดีใจเล่น เรารึวิ่งแทบตาย แต่คนแจ้งดันไปเดินจ่ายตลาดสบายอารมณ์ 

สงสัยว่าจะเกิดอาเพศ แผ่นดินไหวไม่เกิด แต่ดันเกิดอาฟเตอร์ช็อคแทน เล่นเอารวนเรหัวสั่นหัวคลอนไปตามๆกัน ถูกหลอกให้แบไต๋ออกมาคราวนี้ ทำให้ประชาชีชักจะรู้ทัน แนวร่วมเลยฉากออกกันยกใหญ่ พาลให้สปอนโง่ก็ชักจะงอแง เหลียวซ้ายแลขวาเห็นแล้ววังเวง แล้วแป๊ะจะอยู่ได้ยังไงกันละนี่

เจอลุงหมักดักแทงเข่าจังหวะสองเข้าไปดอกนี้ มันจุกขึ้นไปถึงยอดอก ตอนแรกกะดีเดย์วันเสาร์ว่าจะป่วนให้เละ เตรียมระเบิด 9 จุดไว้พร้อมสรรพ ไม่รู้ว่าข่าวรั่วไปได้ยังไง ลุงหมักรู้แกวชิงประกาศสลายม็อบ เล่นเอาเปลี่ยนแผนแทบไม่ทัน นึกว่าหมูวิ่งมาชนปังตอซะแล้ว ที่ไหนได้เจอหมูเขี้ยวตัน มันยำซะเละเทะ

เสียรู้ซะขนาดนี้ อยู่ไปก็อายหมา ว่าแล้วแป๊ะก็หาทางเผ่นหนีเอาตัวรอด กะโหลกบางตายช้า กะโหลกหนาตายก่อน รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดคน ว่าแล้วก็จัดการงัดตู้บริจาคกวาดเงินไปเกลี้ยงจ้อย 20 ล้านเหนาะๆ เอาไปจ่ายเงินเดือนลูกน้องที่ต๊ะไว้ก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน

ช็อตเด็ดอยู่ที่ ให้ลูกน้องขึ้นเวทีไปขอบคุณเจ้าของเงิน หักดิบกันดื้อๆ ถือว่าบริจาคให้แป๊ะโดยตรง สี่เสือโหยถึงกับพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ได้แต่ยืนมองทำตาปริบๆ กลืนน้ำลายเอื๊อกๆด้วยความเสียดาย

เอาละวา..ไอ้เสือถอย กวาดทรัพย์ไปแล้ว ขืนอยู่ต่อก็ตายเปล่า ไปลุ้นเอาดาบหน้ายังพอมีทางรอด แต่พอมองลงไปข้างล่างแป๊ะก็ถึงกับเหวอ ตายอ่า..ปีนขึ้นมาซะสูงปรี๊ด ขืนโดดลงไปมีหวังคอหักตายกันพอดี ว่าแล้วก็เรียกหากะไดเสียงให้ลั่น เห็นพาดมาพรึ่บพรั่บ มีแต่กะไดสั้นๆทั้งนั้น พาดมาไม่ถึงซักอัน เลยต้องทนทู่ซี้อยู่บนยอดตาลนั่นแหละ

เรื่องของเรื่องก็มาติดที่หัวเขียงด้วย หนึ่งเดียวคนนี้ที่เล่นไม่เลิก ขานี้เค้าขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าติดแล้วเลิกยาก นับว่าเป็นคนถือศีลที่ดื้อด้านที่สุด เท่าที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ความที่เจียะป้าบ่อสื่อว่างมาก ไม่ทำงานทำการ ทำตัวเป็นพวกจรจัดเหลือขอ หาเรื่องตีหัวหมาด่าแม่เจ๊กไปวันๆ ถ้าเรื่องพวกนี้หละถนัดนัก

ใครๆเค้าหาทางลงกันจ้าละหวั่น แต่ขานี้กลับเดินหน้าเต็มสูบ สั่งวางผังเมืองใหม่ กั้นรั้วลวดหนาม เริ่มจะทำโครงการหมู่บ้านจัดสรรบนถนนราชดำเนิน ทำเลดีการเดินทางสะดวก พร้อมทั้งโรงเรียน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ครบวงจร รอให้บ้าได้ที่อีกซักหน่อย มันคงขุดสนามเพลาะรอบหมู่บ้าน

ตอนนี้ทุกอย่างมันก็เขม็งเกลียวเข้ามา จะอยู่ก็อยู่ยาก จะไปก็ไม่รู้จะไปยังไง อีก 2-3 วันบอลยูโรก็จะมา มีหวังว่าพวกม็อบได้หายหัวกันหมด แป๊ะเลยกะเก็งว่าจะถ่ายทอดสด ทำเป็นม็อบเชียร์บอลซะให้มันรู้แล้วรู้แรดไป แต่มหาก็ไม่เอาด้วยอีก เถียงกันแทบเป็นแทบตาย จนเกือบจะได้ฟาดปากตัดสินกันแบบประชาธิปไตยซะแล้ว

ส่วนทางบักใสก็เริ่มจะหัวเสฯ วางโครงการใหญ่ส่งสาวกออกไปเป็นกลุ่มๆ ในเมื่ออยู่ไม่ได้ก็ต้องออกเร่ร่อนเป็นดาวกระจุย จัดโปรโมชั่นประท้วงดีลิเวอรี่ ไปเยี่ยมกันถึงบ้าน กวนโอ๊ยกันถึงที่ งานนี้เห็นว่ามีลูกค้าจองกฐินรอต้อนรับกันเพียบ แส่มาให้ด่ากันถึงบ้านขนาดนี้ ถ้าอดได้ก็ไม่ใช่คนหละวะ

กระแสลงไม่ลง เช็คเหรตติ้งที่ลุงเทือกนี่ ถือว่าค่อนข้างจะใกล้เคียง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทางใต้ ตอนนี้ถึงกับวิ่งรอกไปอธิบายถึงปัตตานี ให้ประชาชนเข้าใจ ว่าพรรคเก๋าเกมส์ของแก ไม่ได้อยู่เบื้องหลังแป๊ะ ไม่ได้หวังให้แป๊ะทำทางขึ้นสู่อำนาจ ให้ส้มหล่นใส่เท้าทีนบวมซักกะหน่อย สาบานให้ฟ้าผ่าหมาตายซิเอ้า

แล้วที่ ส.ส.ไปร่วมม็อบกับแป๊ะนั่น เค้าไปดูแลประชาชนของเค้าที่มาประท้วง แต่ว่าว่างๆไม่มีอะไรทำ เลยขึ้นเวทีไปเอ๊กเซอร์ไซส์กราม ช่วยด่านิดๆหน่อยๆ พอให้หายอยาก ไม่ได้จริงจังอะไรนักหนา แต่ตอนนี้เลิกแล้ว เพราะแป๊ะแกออกลูกมั่ว เปลี่ยนเรื่องมาล้มล้างรัฐบาลแทน ขืนขึ้นไปร่วมด้วยช่วยกันก็คุกซิท่าน

แต่ถึงยังไง พรรคเก่าแก่็ยังไม่เลิกนิสัยเสีย พอเห็นม็อบแป๊ะชักจะเพลี่ยงพล้ำ เลยลุกลี้ลุกลนออกมาเชียร์แขกแทน ส่งตาเฒ่าอาวุโสออกมาท่องคาถารัฐบาลแห่งชาติอีกแล้ว เห็นสื่อขานรับกันเสียงขรม แต่ประชาชนกลับเงียบฉี่ไม่มีกระแสอีก งานนี้เลยต้องรอดูกันต่อไป ว่าถึงคิวใครจะเสียคน

ม็อบครั้งนี้ มีผู้สันทัดกรณีตั้งข้อสังเกตุมาว่า ไม่รู้วีรสตรีสีลมหายไปไหน น่าจะออกมาช่วยกันด่าในแนวถนัด ไม่น่าปล่อยให้อาจารย์ต้องออกมาสำรากเอง เพราะดูยังไงมันก็ไม่ดี ทีวีรสตรีสนามหลวงอย่าเจ๊ขก ยังยืนระยะอยู่ได้ไม่มีตก อาศัยว่าฟิตซ้อมมาดี ด่าได้ลื่นไหล ออกมาทีไรแป๊ะถึงกับไข้ขึ้น

เสียอย่างเดียวเสียงในฟิล์มไม่มีบรรยายไทย "ผูบ้อ เก๋าเจ้ง จ๋าสีเกี้ย แป่ไอ๊บ่อก๊าสี่" เล่นเอาแป๊ะเปิดดิกท์แทบไม่ทัน

(เสพย์สมมารดาเจ้า เผ่าพันธุ์เล็บงาม เจ้าลูกด่วนเสียชีวิต บุพการีมิสอนสั่ง)

วโรทาห์: 5 มิ.ย. 51

1 comment:

Anonymous said...

ฮา...ขำดี