Wednesday, July 30, 2008

เป็นไงล่ะสุวี๊ด...ตายเดี่ยวเลยงานนี้

ท่ามกลางกระแสข่าวโยกย้าย ปรับใหญ่ครม.หมัก 2 ที่กำลังฮือฮาบ้าเลือด จนคอการเมืองจ้องตาไม่กระพริบ ฉับพลันนั้น ทั้งขาเล็กขาใหญ่ ก็ต้องแตกตื่นเป็นผึ้งแตกรัง เมื่อเกิดระเบิดตูมตามขึ้นมาอย่างไม่คาดฝัน พอฝุ่นควันจางลงถึงได้รู้เหนือรู้ใต้ ว่าสุวิทย์นั่นไง มันเล่นระเบิดพลีชีพ

ใครๆก็นึกว่าตายแน่ คราวนี้เพื่อแผ่นดินตายหมู่ แถมยังไม่ตายเปล่า จะพาเอาลุงหมักลงนรกไปด้วยทั้งขบวน แต่พอเข้าชันสูตรพลิกศพ หมอพรทิพย์ก็ถึงกับเหวอ เพราะหาทั่วรถแล้วเจออยู่ศพเดียว คือศพเสี่ยสุวิทย์กับเห็บหมัดที่เกาะหนึบอยู่ 2-3 ตัว นอกนั้นล่องหนหายเกลี้ยง

ถัดมาไม่นาน ก็มีกลุ่มบุคคลออกมาอ้างความไม่รับผิดชอบ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นพลพรรคเพื่อแผ่นดินที่รอดตายอย่างหวุดหวิดนั่นเอง ที่พร้อมใจกันยกโขยงออกมาแถลงข่าว บอกว่างานนี้หัวหน้าไปตายโดยพละการ ไม่ได้ปรึกษาหารือใครซักกะติ๊ด ดังนั้นจึงขอถือโอกาส ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

เรื่องของเรื่อง เสี่ยสุวิทย์นั้นแกรู้ตัวมาก่อน ว่าเที่ยวนี้ลุงหมักแกเอาแน่ เห็นแกร่ำๆว่าคันมือคันเท้า จะถีบหลานสุวิทย์ลงป้ายหน้าซะให้ได้ เหตุผลคือพักนี้แกบ่นว่าเจ็บหลังเหลือเกิน ไม่รู้ว่าหน้าไหนมันชอบแทงข้างหลัง เห็นหมอบอกว่าถ้าผ่องถ่ายออกไปซะมั่ง อาการเจ็บหลังก็น่าจะดีขึ้น

พอมาดูจดหมายลาตายก็ยิ่งชัดเจน เหตุผลที่พลีชีพมันหน่อมแน้มไปหน่อย ถ้าไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ ก็ค่อยพูดค่อยจากันได้ หรือถ้าห่วงเรื่องเขาพระวิหารก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันกระตุก ถ้าจะอ้างว่าสังคมแตกแยก แล้วมันเป็นความผิดรัฐบาลฝ่ายเดียวหรือไง ยิ่งมีปัญหาก็ยิ่งต้องช่วยกันแก้

เสียดายภาพพจน์นักการเมืองน้ำดี เลือดใหม่ไฟแรง ถึงขนาดที่ทำท่าว่าจะเบียดไหล่กับคุณจาตุรนต์ เพื่อชิงตำแหน่งนายกฯในวันหน้า ไม่นึกว่าอยู่ๆมาคิดสั้น ถ้ามองแค่ว่าจะมาหาผลประโยชน์ ซักวันมันก็ต้องเป็นอย่างนี้ ถ้ากลัวนักก็ไปนอนอยู่บ้าน ถ้าใจปลาซิวก็อย่าริมาเล่นการเมือง

อยากได้อำนาจแต่ไม่อยากจะเสี่ยง กล้าได้แต่ไม่กล้าเสีย ร่วมรัฐบาลได้ แต่ร่วมหัวจมท้ายไม่เอา คนอย่างนี้จะไปไหนก็ไป อย่ามาเป็นแนวที่ 5 ในครม. คนมันถึงขนาดที่ว่าคตส.การันตี ล้วงชื่อออกจากลิสต์ผู้ต้องหาคดีหวยบนดินเฉย คิดเอาก็แล้วกัน ว่านี่มันคนของใคร

ไหนเคยพล่ามว่าอยากเห็นการเมืองใหม่ ที่แท้ก็อย่างนี้นี่เอง พอไม่ได้อย่างใจก็เผ่นหนีไปตั้งท่า รอการเมืองใหม่ 70:30 มิน่าหละ เอเอสทีวียกย่องอย่างกับวีรบุรุษ งานนี้คงฝันเฟื่องว่า เผื่อการเมืองใหม่หานายกฯลำบาก เสี่ยสุวิทย์ก็พร้อมที่จะรอเสียบ

ป่านนี้ พรรคโบราณคงกระด๊ากระด๊ากันน่าดู หลังจากเฝ้าแช่งชักหักกระดูกลุงหมักอยู่ตั้งนานนม อย่างน้อยก็มีอาการสั่นไหวให้เห็น พอได้ชื่นใจ แหม..ได้เห็นคู่แข่งซวนเซนี่ มันได้อารมณ์อย่างบอกไม่ถูก

ต้องขอขอบคุณคมช.ที่มองการณ์ไกล เตรียมแก้ปัญหาให้ลุงหมักไว้เรียบร้อย ด้วยการระบุในรัฐธรรมนูญ ให้ส.ส.ไม่ต้องทำตามมติพรรค ถ้าเรื่องมากนัก จะย้ายพรรคเลยก็ยังได้

แปลกอยู่อย่างที่พรรคนี้ยังเก็บอาการอยู่ ถ้าของแท้ดั้งเดิม ต้องดาหน้ากันออกมาตามน้ำ กำลังเซๆอย่างนี้แหละดีนัก แค่ตามซ้ำ โดดเตะ ถีบ ถอง เดี๋ยวก็ลงไปกองจุ้มปุ๊ก แต่เห็นเงียบๆอย่างนี้ดูแล้วก็น่าเสียว ไม่รู้ว่าจะมาไม้ไหน จะว่าดัดนิสัยถาวรแล้ว ก็ไม่น่าจะใช่

แปลกแต่จริง หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลลาออกทั้งที ลุงหมักไม่เสียหายเท่าแมวข่วน เสียงในสภาหรือก็ไม่ได้อ่อนลง ก็แน่ละ หัวหน้าคนนี้มันไม่ได้เป็นส.ส. แถมผลีผลามไปหน่อย เลยตายเดี่ยว ไม่มีใครติดสอยห้อยตามไปตายด้วย

แต่คอการเมืองรุ่นเก๋าเขาแย้งว่าไม่จริง คนที่บอกว่าตายเดี่ยว คงลืมไปแล้วสิท่า ว่าขานี้เขามีเกลอชื่อว่าคุณกิตติ สนิทไม่สนิทก็ขนาดไปไหนไปกัน เป็นเงาตามตัว งานนี้แทนที่จะตายเดี่ยว ต้องบอกว่าตายคู่

ทั้งคุณสุวิทย์ คุณกิตติ

วโรทาห์: 30 ก.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

ฮ่า ฮ่า ฮ่า มาอ่านบทความคุณวโรทาห์
อารมณ์ผ่องใสขึ้นมาเป็นกอง
แหมตายคู่แบบ twin turbo เลยนะ
คุณ.. คุณ..
คิดได้ไงเนี่ย