Tuesday, July 22, 2008

ปปช...ออกไป๊ !!!

แค่ที่มาก็น่าเกลียดน่ากลัวยิ่งกว่าตัวอีทีซะอีก เกิดแต่มดลูกโจรมันจะเป็นพระไปได้ยังไง ถ้ามีคุณธรรมจริยธรรมจริงอย่างราคาคุย ก็ควรจะลาออกตามนายไปซะ ไม่ใช่มาทำหน้ามึนไม่รู้ไม่ชี้ จะอยู่ซะอย่าง อย่ามาไล่ซะให้ยาก องค์กรในกระบวนการยุติธรรม แต่กลับแต่งตั้งโดยกบฏรัฐธรรมนูญ แถมยังมีวัตถุประสงค์เพื่อตามล่าล้างผลาญคนๆหนึ่ง ถามจริงๆว่าอายไม่เป็นกันหรือไง

ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องข้อกฎหมาย ที่ละเลงกันซะเละตุ้มเป๊ะ เพราะมัวเมาในอำนาจที่ปล้นมาจากประชาชน เลยเหิมเกริมถึงขั้นล่วงละเมิดพระราชอำนาจ ไปแต่งตั้งกันเอง ทั้งๆที่ในกฎหมายระบุไว้ชัดเจน ว่าเป็นอำนาจของในหลวง ..แต่ก็มิได้นำพา

ยิ่งความเป็นกลางยิ่งไ่ม่ต้องพูดถึง ที่นั่งกันหน้าสลอนทั้งหัวดำหัวเหม่งนั่น เลือกข้างกันแล้วทั้งนั้น ทีสมัยนายกฯทักษิณ มันด่ากันแทบจะจมดิน ว่าองค์กรอิสระไม่เป็นกลาง เพราะถูกอำนาจรัฐเข้าแทรกแซง พอมาวันนี้มีแต่พวกมันทั้งนั้นที่อยู่ในองค์กรอิสระ กลับพลิกลิ้นหน้าตาเฉยว่า เป็นกลาง=เป็นก้าง ..ว่าเข้าไปนั่น

เมื่อวานยังเรียกร้องหาความเป็นกลางอยู่แหม็บๆ พอมาวันนี้บอกว่าเป็นกลางไม่ได้ ประเทศชาติจะหายนะ ต้องเลือกข้างความถูกต้องเท่านั้นถึงจะฮ้อแร่ด แล้วนี่ถ้าศาลเลือกข้างความถูกต้องกันบ้าง มันจะมิวอดวายไปกันใหญ่หรือ คงต้องตั้งองค์กรมาตีความว่าฝ่ายไหนถูกต้องกันแน่ แล้วองค์กรนั้นก็ต้องเลือกข้างความถูกต้องด้วยนะ จะเอาอย่างนั้นกันเลยหรือ

นี่ดูแค่พฤตินัย ก็ขาดความชอบธรรมที่จะอยู่แล้ว ถ้าไม่เห็นแก่ความชอบทำจนเกินไป ก็หัดรู้จักอายกันมั่ง รีบๆลาออกไปซะ อย่าต้องให้ประชาชนมาขับไล่ ทีพวกตัวไปไล่คนอื่นเหย็งๆ ยังหาว่าเขาหน้าด้านไม่ยอมลาออก พอเจอกับตัวเองเข้าบ้าง ทำไม๊มันหนายิ่งกว่าเขาซะอีก ต้องเรียกว่าทนยิ่งกว่าถนนคอนกรีต ถึงจะถูก

เจ้าตัวหัวโจกคนนั้น ก็อย่านึกว่าคนเขาจำไม่ได้ หัวเหม่งติดหนวดแล้วยังสวมแว่น หน้าตาอุบาทว์อย่างนี้ มีอยู่พิมพ์เดียวในประเทศไทย ก็คนนี้ใช่มั้ยในสมัยนายกฯทักษิณ ที่ไปเดินท่อมๆอยู่แถวข้างเวทีพันธมิตร ก็หน้าเดียวกันนี่แหละ ที่ร่วมขบวนไปพังประตูทำเนียบ พอจวนตัวก็เผ่นหนีหน้าตั้งกลับไปนอนคลุมโปง แล้วหัวเหม่งหน้าหนวดคนนั้นก็กลับมาเป็นปปช. ..สง่างามซะไม่มี

มาถึงเรื่องนิตินัย ก็ยิ่งไปกันใหญ่โต พอเจอปัญหาข้อกฎหมาย ทั้งๆที่พวกเดียวกัน ชงเองกินเองแท้ๆ ยังแถกันไปหน้าด้านๆ ทำผิดแล้วยังไม่ยอมรับผิด แล้วคนอย่างนี้หรือที่จะมาชี้ถูกชี้ผิดคนอื่น พอสนธิไปใช้อำนาจแต่งตั้งทับซ้อนกับอำนาจของในหลวง ยังแถไปได้หน้าด้านๆ ว่าอาบังได้องค์รัฏฐาธิปัตย์

ปัตย์เปิตอะไรไม่รู้ เปิดพจนานุกรมดูก็ไม่เห็น ถ้าจะบอกว่าปล้นประเทศสำเร็จแล้ว ก็มีอำนาจเหนือพระเจ้าอยู่หัวก็ใ้ห้ว่ามา จะได้รู้เช่นเห็นชาติกันไป ว่าจะเอากันอย่างนี้ ถ้าไม่อย่างนั้นจะมาแถทำไมอีก ถ้าจงรักภักดีจริงอย่างที่ปากพูด ก็อย่าเสียดายตำแหน่ง รีบประกาศยุติบทบาททันทีก่อนที่จะสายเกินแก้

แม้แต่ม.309 ยังอุตส่าห์เอามาอ้างกัน เท่ากับว่าเถียงสู้ไม่ได้ก็มุดเข้าใต้กระโปรงเผด็จการ จะสู้กันก็ให้มันแมนๆหน่อย ถ้าลูกผู้ชายจริงต้องต่อกรให้มันสมศักดิ์ศรี เกิดมาทั้งทีอย่าให้เสียทีที่ได้เกิด แม้ตัวตายต้องให้ชาติยัง ยืดอกเหี่ยวๆขึ้นมารับผิด แม้เจ็บเจียนตาย ต้องไม่ให้สตรีมาคุ้มครอง

วันนี้เอาแค่ปปช.ก่อน ส่วนกกต.ไว้ล่อกันวันหลัง

เพราะขานี้ขานั้นมันก็ตะเภาเดียวกัน

วโรทาห์: 22 ก.ค. 51

2 comments:

Anonymous said...

ช่างเขียนได้ถูกใจจริงๆ ขอบคุณ คุณวโรทาห์ที่เขียนบทความที่อ่านแล้วได้ใจมั่กๆ

Anonymous said...

- สำหรับกองทัพไทย -

น้ำพิพัฒน์ สัตยา คราถือศักดิ์
จะปกปัก รักแผ่นดิน ถิ่นอาศัย
อีกจงรัก ภักดิ์จักรี พลีเพื่อไทย
จำได้ไหม ในครั้งซึ่ง มึงถือพล

สาบานธง ตรงพระพักตร์ จักรีศูรย์
จักเทิดทูน พูลสนอง ครองยศศา
อย่างสัตย์ซื่อ ถือถูกต้อง คลองธรรมา
สัจวาจา คราที่เริ่ม เฉลิมพล