Monday, October 6, 2008

ยินดีด้วย กับผู้ว่าฯคนใหม่ แม้จะหน้าเก๊า..เก่า

ไม่แสดงความยินดีไม่ได้แล้ว สำหรับผู้ว่าฯคนใหม่ ถึงจะหน้าเก๊าเก่าแต่ก็ยังไม่เหลาเหย่ ถ้าจะบอกว่าดีใจจริงๆ มันก็แหลไปไม่หน่อย เพียงแต่ว่า ตามประสาสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ผู้มีพลังประชาชนอยู่ในหัวใจ มันก็ต้องแสดงสปิริตเป็นธรรมดา

ถึงจะฝืนความรู้สึกไม่น้อย แต่ก็เอาน่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว แพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร เอ๊ยเป็นผู้ว่าฯ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือหัวใจพลังประชาชน

ที่ต้องขอแสดงความยินดีด้วยอย่างสุดซึ้ง คือสมุนเผด็จการทั้งหลาย หลังจากที่มีแต่ข่าวร้ายมาหลายกระทอก โดยเฉพาะทัพหน้าในทำเนียบ ที่ทำท่าว่าจะไปมิไปแหล่ ส่งผลให้กินนอนไม่สุข ลุกนั่งไม่สบาย ถึงขนาดวิตกจริตกันเลยเถิดไปว่า ถ้าพันธม็อบแพ้ก็หมายถึงอวสานของประชาธิปไตย..ว่าไปนั่น

ดังนั้น เมื่อมีข่าวดีมาให้กระดี๊กระด๊า แม้จะน้อยนิด แต่ก็เหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจ ยืดอายุให้ทำชั่วต่อไปได้อีกหลายกระทอก ทำเป็นเล่นไป ได้ผู้ว่าฯมาอย่างนิ่มๆคราวนี้ สมุนเผด็จการ ถึงกับฝันแฉะไปถึงเลือกตั้งใหญ่..ออกทะเลไปโน่น

ยินดีเสร็จสรรพ ก็หันมาแสดงความเสียใจ ไม่ใช่แค่ชาวพลังประชาชน แต่เป็นชาวกทม.ทั้งหลาย โทษฐานที่โง่ซ้ำโง่ซาก โง่ไม่บันยะบันยัง โง่ตะบี้ตะบัน โง่ไม่รู้จักจำ ต่อไปนี้คงต้องหาปี๊บดีๆสักใบเอาไว้คลุมหัว เจอะหน้าใครอย่าให้เขารู้ว่าเป็นชาวกทม.เป็นอันขาด ไม่งั้นไอ้ทุยอาจจะตุ๊ยใส่

คะแนนเสียงนี้ท่านได้แต่ใดมา ไม่ตอบก็ไม่เป็นไร คนไม่รู้เทวดารู้ เห็นว่าขนกันมาเป็นกะตั้ก ยังไม่นับรวมกับที่ซื้อใจไว้ล่วงหน้า ทั้งทุ่มงบโฆษณาเป็นค่าเก๋าเจี๊ยะ ให้พวกสื่อเก๋าเจ้งมาโดยตลอด แล้วยังขึ้นเงินเดือนค่าจ้างพนักงานกันบานตะเกียง ไม่ได้ซื้อเสียงแต่พาทัวร์ไปดูงาน ทั้งหมดนั้นมันเป็นแค่ข่าวลือ แต่ทว่าเจ้ากรรม ชาวบ้านก็ดันเชื่อซะด้วย

ชาวบ้านร้านตลาดคุยกันให้แซ่ด ว่าอะไรของมันวะ หันไปทางไหนก็เจอแต่คนเลือกเบอร์ 10 แต่พอนับคะแนนออกมา ไฉนมันเป็นจะอี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เล่นมันทุกช็อต ชนะมันทุกเขต ใจคอจะเหลือไว้ให้ลุ้นซักเขตยังไม่มี แถมยังเก๋ไก๋ไม่เบา ชนะในสัดส่วนเดียวกันทั้งหมดซะด้วย อาจจะว่าเร่งรีบทำคลอดไปหน่อย มันเลยไม่เนียน ก็เป็นได้

เออ..ถ้าเป็นแถวไชน่าทาวน์จะไม่ว่าซักคำ เพราะเหตุว่าเขาอนุรักษ์ช้างม้าวัวควายไว้เยอะแยะ ฟ้าจะถล่มดินจะทลายก็จะเลือกพรรคเก่าแก่ ถ้าพะยี่ห้อพรรคนี้ ต่อให้ชั่วช้าแค่ไหน มันก็ว่าดี

ถึงขั้นทำกันเป็นขบวนการขนาดนี้ แถมด้วยสื่อคอยกระทุ้งให้ซะขนาดนั้น ถ้าไม่ชนะนี่สิ ถึงจะเรียกว่าแปลก

แต่เอาเถอะ มาถึงขั้นนี้ ถึงยังไงก็แก้ไขไม่ได้แล้ว เมื่อชาวไทยได้แสดงพลังประชาชนออกมาให้เห็นแล้ว ก็แล้วกัน ถ้าฝ่ายอำมาตย์ไม่หนาวกันมั่งก็ให้มันรู้ไป จะว่าไปแล้ว แต่ไหนแต่ไรมา ไม่เคยมีประชาชนฝ่ายตรงข้ามแมงกะจั๊ว มาจ่อคอหอยอยู่ในกรุงมากมายถึงขนาดนี้ ก็ว่าได้

อย่างน้อย 5 แสนกว่าคะแนนที่เลือกเบอร์ 10 นั้น ต้องถือว่าพลังประชาชนเนื้อๆ เป็นแต้มต่อที่ตุนไว้เห็นๆ ได้แรงบวกเข้ามาเมื่อไหร่ รับรองได้ประชาธิปัตย์ถูกกวาดลงทะเลไม่เหลือซาก ซึ่งจะว่าไปมันก็เคยโดนมาซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ว่าครั้งนี้จะน่ากลัวกว่าอีกหลายเท่า

ที่พูดอย่างนี้มันมีเหตุผลสนับสนุน เพราะว่าคนที่เลือกเบอร์ 10 นั้น ไม่ใช่ว่าเลือกเพราะหนวดงามซะเมื่อไหร่ ก็เล่นเปิดตัวช้าอย่างกับเต่าคลาน แล้วก่อนนี้ก็เคยประชาสัมพันธ์ตัวเอง ให้ชาวบ้านรู้จักซะเมื่อไหร่ แล้วใครจะวางใจไปเลือกประภัสร์ ถ้าไม่ใช่เลือกเพราะพะยี่ห้อพลังประชาชน

นี่พูดกันอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้จะมาว่ากันเองให้เสียใจ ถึงยังไงพี่หนวดของเราก็เริ่มต้นได้ไม่เลวนัก ถ้ารักจริงหวังแต่ง เตรียมทำการบ้านไว้แต่เนิ่นๆ เลือกตั้งคราวหน้ากาชื่อประภัสร์เป็นผู้ว่าฯไว้ได้เลย

ปาดน้ำตาแล้วลืมคำว่าเสียใจ ต่อไปนี้ก็มาลุยกันต่อ หันมาอีกที อ้าว..พันธแมวร่วงไปอีกหนึ่ง แจ็คพ็อตออกที่หัวเกรียนตัวแสบซะด้วย อย่างนี้ก็เป็นอันว่า เชื่อขนมกินได้เลย ว่าพันธหมาถึงคราแตกดังโพล๊ะ เพราะความอดอยากปากแห้งแท้ๆ เมื่อหาเนื้อหาปลาไม่ได้ เลยหันมาซดเกาเหลาแทน

เรื่องของเรื่อง เขาว่าเงินบริจาคมันทำพิษ หลังจากที่ปล่อยให้แป๊ะกินรวบจนทนไม่ไหว เก็บได้เท่าไหร่มันเอาไปเปิดโฟร์ซีซั่นกกอีหนูหมด หัวเกรียนเลยต้องออกโรงเป็นขอทานเอง ได้เท่าไหร่เกรียนขออิ๊บไว้ก่อน แป๊ะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ให้มาเบิกเอา อ้าว..ทำอย่างนี้เท่ากับไม่ไว้ใจแป๊ะ เลยมีรายการขอทานตีกันแพล็มๆออกมาให้เห็น

มิน่าล่ะ พอบิ๊กจิ๋วพาดบันไดปุ๊บ หมาวัดก็รีบไต่ลงอย่างกับลิงไต่ราว ตามมาด้วยหัวเกรียน ที่ทำกระมิดกระเมี้ยนแอบลง ตอนที่ชาวบ้านกำลังเลือกตั้ง สาวกสันติอโศกทั้งนั้นที่พาเหรดกันเข้าคุก ต่อไปนี้แป๊ะก็คงได้แต่นั่งหนาว ถ้าไม่เผ่นหนีออกลาว ก็เตรียมเค้าต์ดาวน์ไว้ได้เลย ข่าวว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด...

เร็วๆนี้ ผู้คุมต้องมีเฮ

วโรทาห์: 6 ต.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ