Sunday, October 5, 2008

ปฏิบัติการเย้ยฟ้าหาซังเต

วันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ตามหลักแล้ว ถ้าไม่มีอะไรเหลือบ่ากว่าแรงจริงๆ ก็ต้องนอนกินบ้านกินเมืองกันให้หายอยาก แต่ในเมื่อภารกิจกู้ชาตินั้นสำคัญกว่า มันก็เลยจำเป็นต้องแหกขี้ตาตื่นขึ้นมาแต่เช้าตรู่ หลังจากที่อ้อยอิ่งกับภารกิจส่วนตัวอยู่เป็นชั่วโมง หาอะไรรองท้องเสร็จสรรพแล้ว ก็ได้เวลา..ลุย

ปฏิบัติการครั้งนี้ยังไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร จะพลิกคว่ำหรือว่าพลิกหงายบ่ายๆก็รู้กัน หลังจากที่ทำใจอยู่พักใหญ่ ก่อนก้าวเท้าขวาออกจากบ้านตามตำราพิชัยยุทธ ยังหันไปสั่งเสียทางบ้านว่า ให้เตรียมตัวกันซะให้พร้อม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่ จะเป็นจะตาย จะร้ายจะดี วันนี้ต้องไปเลือกเบอร์ 10

สมรภูมิเลือกตั้ง อยู่ห่างจากบ้านไม่ไกล แต่จะว่าใกล้มันก็ไม่เชิง ถ้าซ้อนมอร์ไซต์รับจ้างไป ใครเขาก็จะหาว่า็เว่อร์ แต่ถ้าขับรถไปเองก็ยิ่งแล้ว ต้องออกถนนใหญ่ ฝ่าไฟแดงไปทำยูเทิร์น ก่อนที่จะกลับมาติดไฟแดงเจ้าเก่า ได้ไฟเขียวแล้วจึงตรงไปยูเทิร์นกลับมาอีกครั้ง เลี้ยวซ้ายเข้าซอย แล้วเลี้ยวขวาเข้าที่จอดรถ ก่อนที่จะเดินย้อนกลับมาเข้าคูหาเลือกตั้ง สรุปว่า..เดินไปเหอะ

จ้ำอ้าวไปสักพักพอได้เหงื่อซิบๆก็ถึงที่หมาย ความที่เก๋าเกมส์อยู่ก่อนแล้ว เลยเดินส่ายอาดๆเข้าไปอย่างไม่สะทกสะท้าน เห็นลุงคนหนึ่งกำลังยักแย่ยักยัน ทำอะไรซักอย่างอยู่ที่หน้าบอร์ด โดยมีสาวๆคอยช่วยเย่ออยู่อีกหลายแรง แต่ระดับเราแล้วคงไม่ต้องถึงขนาดนั้น จ้ำอ้าวๆตรงเข้าไปหาเจ้าหน้าที่สาวๆหน้าตาจิ้มลิ้ม ที่นั่งยิ้มแป้นอยู่ที่โต๊ะ 4 คน..โลด

พอยื่นบัตรประจำตัวให้ที่โต๊ะแรกก็ได้เรื่อง เจ้าหน้าที่สาวทำหน้าเหรอหรา หลังจากพลิกหาอะไรอยู่ยกใหญ่ ลักษณะมันส่อแววว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นซะแล้ว หนุ่มมั่นอย่างเราเจอเข้าถึงกับเสียเซ้ลฟ์ ใจหายวาบลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม ดีว่า็ยังพอคุมสติได้ เลยทำใจดีสู้เสือเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่เจ้าหล่อนไม่เล่นด้วย ไล่ให้กลับไปรับบัตรใบเล็กๆมาก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน

อ้าว..แล้วก็ไม่บอกซะแต่แรก ปล่อยให้หน้าแตกเล็กๆอยู่ได้

ตอนเดินตากหน้าย้อนกลับไป ยังเห็นลุงคนนั้น ที่เสร็จกิจเรียบร้อยแล้ว เดินสวนมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เหมือนจะออกอาการเยาะเย้ยว่าเป็นไงล่ะ ถึงแ่ก่แต่ก็แก่ขิงโว้ย เราเลยต้องเดินก้มหน้างุดๆ กลับไปหาสาวๆที่หน้าบอร์ด ซึ่งกำลังตั้งท่าเตรียมเปิด..โพยบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ติดหราอยู่ที่ หน้าทางเข้า

พอไปถึงก็ทำเก๋ ส่งเสียงดังขานหมายเลขไปก่อน เพื่อแสดงความเก๋าให้พวกเธอได้เห็น ว่าที่จริงแล้วเราก็เป็นงาน แต่ทว่า..คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ เรื่องที่เธอจะเชื่อลมปากผมง่ายๆนั้น คงจะเป็นไปได้ยาก ยังไงก็ต้องพลิกหาในโพยเอามายืนยันกันก่อน หลังจากที่ตรวจด้วยสายตาว่าชื่อเสียงตรงกับบัตรประจำตัวแล้ว จึงจดหมายเลขยิกๆลงในกระดาษเล็กๆ แล้วยื่นให้

"166" ทำเป็นเล่นไป สงสัยงวดนี้มีสิทธิออกเลขเบิ้ลอีก

พอรับบัตรเสร็จเดินเข้าคูหา ตั้งท่าซะให้ดิบดี เหลียวซ้ายแลขวาดูให้แน่ชัด ว่าหันก้นถูกข้างแน่นอนไม่ใช่นอนแน่ ไม่งั้นเดี๋ยวถูกซิวเข้าคุกเหมือนกกต.ชุดวาสนาละก็ซวยตาย

เมื่อแน่ใจแล้วจึงคลี่บัตรออกมาตรวจดู หมายตาให้ดีที่ช่องหมายเลข 10 แม้จะเห็นอยู่ตำตา แต่ยังไม่กล้าผลีผลามกาลงไปทันที ต้องกวาดสายตาไล่ไปให้ทั่วทั้งหน้า เพื่อความแน่ใจว่าไม่มีการเล่นกลซ่อนเล่ห์อะไรไว้ หลังจากนั้นจึงบรรจงขีดกากบาทกะให้ตรงแหน็ว ปิดช่องที่จะมาขานให้เป็นบัตรเสียกันง่ายๆ บอกตรงๆว่ากลัวใจกกต.ชุดที่แสนจะเที่ยงธรรมชุดนี้จริงๆ..พับผ่า

เสร็จสมอารมณ์หมายแล้ว ก็เดินตัวปลิวกลับออกมาทางเก่า พอพ้นชายคาคูหาเลือกตั้งก็ถึงกับเสียววูบ เมื่อเหลือบเห็นเงาร่างหนึ่ง พุ่งมาจากทางซ้ายมือ พอหันขวับไปดูก็สายไปเสียแล้ว ร่างอ้วนใหญ่นั้นพุ่งเข้ามาประชิดตัวจนได้ยินเสียงหายใจ พร้อมกันนั้นแก้วหูก็ปะทะเข้ากับคลื่นเสียง ซึ่้งผ่านการแปลความตามพจนานุกรมออกมาได้ว่า

"อา..อา.." อ้ะ..นับว่ายังพอคบกันได้ ถือว่ายังให้เกียรติกันอยู่บ้าง เรียกว่าอายังพอทน ถ้าเรียกลุงหละมึงตาย

พอแหงะไปดูหน้าก็จำได้ ว่าตอนที่เดินเข้ามา เห็นมันกำลังอธิบายอะไรอยู่กับผู้ชายอีกคน ลักษณะท่าทางดูยังไงก็เหมือนกับกำลังไถเงิน แต่ชายคนนั้นทำหน้าเหมือนอยากจะร้องไห้ คงประมาณว่า อา..อา..ผมมาขอบ้านพร้อมที่ดิน กับเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

"ช่วยตอบแบบสอบถามหน่อยได้ไม๊ครับ" อ้าว..ไหงกลายเป็นหนังคนละม้วนไปได้ แต่เอาเหอะ เมื่อรู้ว่าไม่ได้มาขอตังค์ ก็สบายใจไปเปลาะหนึ่ง แต่พูดกันตรงๆ พอรู้ว่าให้ตอบแบบสอบถาม มันก็พาลให้ปวดท้องอยากเข้าส้วมขึ้นมาให้ได้ นึกถึงแบบสอบถามที่เคยตอบมา มันก็ข้อสอบเอ็นทร้านซ์เราดีๆนี่แหละ

แต่ความที่เป็นคนขี้สงสาร เห็นเด็กมันทำหน้าเหมือนกับจะร้องไห้ เลยคิดว่า เอาน่ะ..เป็นไงก็เป็นกัน คิดเสียว่าช่วยค่าขนมเด็กมัน..พอรู้ว่าได้ลูกค้าแน่นอนแล้ว เจ้าอ้วนจึงแบะท่า เปิดแบบสอบถามออกมาให้ดู

โธ่เอ๊ย..ไอ้เวย์น ทำยักกระสายอยู่ได้ จะให้ตอบเก๊กซิมโพลก็ไม่บอกซะแต่แรก แค่ตอบคำเดียวว่าไปเลือกเบอร์อะไรมา ง่ายจะตายไป ใครๆเขาก็ตอบให้..ไม่เห็นจำเป็นต้องทำลวดลายซะน่ากลัว มิน่าล่ะ มีแต่คนจ้ำอ้าวหนีมัน อย่างกับกลัวถูกไล่ปล้ำ

แต่ให้ตายสิ พอเห็นยี่ห้อว่าเป็นเอแบ็คโพล ก็เล่นเอาแทบจะหมดอารมณ์ตอบ ได้แต่ด่าไปนิดหน่อยว่ามันโพลมั่วนี่หว่า พอดีนึกขึ้นได้ว่าเจ้าอ้วนนี่มันไม่เกี่ยว เดี๋ยวมันสวนมาจะทำให้ลำบากโดยใช่เหตุ เพราะเท่าที่ประเมินลำหักลำโค่นกันแล้ว ถ้าต้องตัดสินกันด้วยกำลัง คงกินมันลำบาก เลยรีบเขียนเลข 10 ลงไปแล้วรีบฉากออกมาให้พ้นๆ

พอกลับบ้านเช็คข่าวดู อ๊ะ..วันนี้ฤกษ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ข่าวเด็ดวันนี้คือลุงลองเดินคอตกไปเข้าซังเต คงเข็ดขยาดทำเนียบที่เปรียบได้กับส้วมขนาดใหญ่ เหม็นจะตายชัก ลุงลองอดรนทนเหม็นขี้ไม่ไหว จึงแหกด่านมะขามเตี้ยออกมาเข้าคุกแต่โดยดี

หลังจากที่หัวเกรียนสอดส่ายหาบันไดลงอยู่ตั้งหลายเดือน เล่นเจ้าล่อเอาเถิดหลอกล่อให้ตำรวจชาร์จอยู่เป็นนาน ก็ไม่ยอมชาร์จซ้ากที มาสบช่องเอาก็วันเลือกตั้งนี่แหละ ชาติเสือไว้ลาย ชาติควายไว้เขา ยอมถูกจับเป็น..คาคูหาเลือกตั้ง

ยังดีกว่า ถูกจับตาย..คาส้วมเป็นไหนๆ

วโรทาห์: 5 ต.ค. 51

No comments: