Wednesday, October 29, 2008

1 พฤศจิกา..หงายไพ่กันมาเลย

คนโง่แล้วขยันต้องเอาไปฆ่าทิ้ง เป็นคำพูดตั้งแต่สมัยสามก๊ก แต่ยังใช้ได้ดีจนถึงทุกวันนี้ เหตุผลก็ตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อน นั่นก็คือ นับตั้งแต่พระเจ้าสร้างโลกมา ยังไม่เคยมีคนโง่คนไหน ที่เสล่อไปทำเรื่องฉลาดๆซักคน นอกจากเรื่องเดียว คือฉลาดทำแต่เรื่องโง่ๆ แล้วถ้าได้ลูกขยันเข้ามาเสริมซักหน่อยละก้อ ฉิบหายกันมาแล้วนักต่อนัก

ภายใต้ิดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีอะไรที่คนโง่ไม่กล้าทำ แล้วเจ้ากรรม ประเทศนี้ก็เต็มไปด้วยทหารงี่เง่า ยิ่งไปกว่านั้น ในบรรดาทหารง่าวๆเหล่านี้ ยังอุตส่าห์มีทหารที่โง่กว่า และก็ทหารพวกหลังนี่แหละ ที่เป็นกำลังหลักให้ระบอบอำมาตย์ อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ล่าสุดนี่ ก็กำลังขยันขันแข็ง ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต รับคำสั่งให้มาจัดการกับพวกหมิ่น

พูดถึงเรื่องหมิ่นๆ ความจริงแล้วก็ไม่อยากจะเฉี่ยวเข้าไปซักเท่าไหร่ เหตุเพราะว่า คุกตะรางไม่เข้าใครออกใคร เลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยง หลบได้ก็ควรจะหลบ ไอ้กลัวน่ะไม่เท่าไหร่ เพียงแต่ว่ามันก็อดเสียวไม่ได้ ยิ่งตาชั่งบ้านเรามันไว้ใจได้ซะเมื่อไหร่ ผีเข้าผีออก ผิดว่าไปตามถูก ถูกว่าไปตามผิด เอาแน่เอานอนไม่ได้ สุดแท้แต่ว่า พวกใครก็พวกใคร

เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น ตาชั่งโหลยโท่ย ตบได้สั่งได้ ปรู๊ดปร๊าดเอี๊ยดอ๊าด ลื่นเหลือล้น ทนเหลือหลาย ใครเดาทางออกต้องถือว่าโคตรเก่ง ขนาดปลาไหลใส่สเก๊ตช์ที่ว่าแน่ๆ ยังต้องชิดซ้ายลงคู มือเซียนอย่างปู่เติ้งยังต้องงงเต็ก ยอมรับว่าลื่นสู้มันไม่ได้จริงๆ แล้วนับประสาอะไร กับลูกเมียน้อยอย่างเรา ขึ้นชั่งเมื่อไหร่ ก็เชื่อขนมกินได้เลยว่า..ไม่รอลงอาญา

ที่ชักแม่น้ำทั้งห้ามาซะยืดยาวนี่ ก็เพื่อจะส่งซิกไปยังพวกโง่ๆทั้งหลายว่า ศรัทธาของชาวบ้าน อย่าบังอาจเอามาล้อเล่น ของอย่างนี้มันมาเร็วไปเร็ว จุดติดพรึ่บพรั่บขึ้นมาเมื่อไหร่ มันจะกลายเป็นไฟลามทุ่ง ถึงเวลานั้นต่อให้ใครต่อใคร ก็เอาไม่อยู่ เพราะฉะนั้น จะชวนคนรัก หรือจะห้ามคนเกลียด ก็ต้องชั่งใจให้ดีๆ

คิดได้แต่ห้ามพูด พูดได้แต่อย่าให้ได้ยิน เอากันถึงขนาดนั้นมันก็เกินไป ใจคนมันห้ามกันได้ซะเมื่อไหร่ จะรักใครชังใครก็อยู่ที่ใจใครใจมัน จำไว้ว่า จะชั่วดีถี่ห่างยังไง ก็ยังเป็นไทยเหมือนกัน ถึงเคียดแค้นชิงชังจนไม่เผาผี มันก็หนีกันไปไม่พ้น เหม็นหน้ากันแทบตาย ก็ยังต้องทนทู่ซี้อยู่กันต่อไป เข้าตำรา คับที่อยู่ได้ คับใจก็จะอยู่..ไม่งั้นจะหนีไปไหนล่ะ

นี่อะไร อยู่ๆไปปลุกผีคอมมูนิสต์ เอากฎหมายหมิ่นมาฟาดฟันชาวบ้าน หาเหตุทำรัฐประหารหน้าด้านๆกันอีกกระทอก จึงต้องขอบอกกันไว้ก่อนว่า อย่าริเล่นกับไฟเป็นอันขาด พลาดพลั้งลงไป มันจะได้ไม่คุ้มเสีย ถ้าหวังดีก็หยุดซะ แต่ถ้าประสงค์ร้ายก็เชิญทำต่อไป ถ้าถึงคราวแผ่นดินลุกเป็นไฟ ก็ตัวใครตัวมัน

สาเหตุที่ไปๆมาๆ อำมาตย์ยังต้องหันกลับมาใช้บริการทหารโง่อีก ก็เพราะแป๊ะบ้านั่นแหละตัวดี ดันสะดุดหัวทิ่มบ่อ พาคนไปตายฟรี เมื่อวันที่ 7 ตุลา สาวกน้อยใหญ่ที่เคยเฮี้ยวจัดๆ ก็เลยเข็ดขี้อ่อนขี้แก่ เป่านกหวีดแทบตาย ยังไม่มีใครกล้าโผล่หัว ก็เพราะมันรู้กันอยู่เต็มอก ว่าที่มือไม้กุด จั๊กกะแร้ฉีกนั้น ก็มาจากระเบิดปิงปองของพวกเดียวกันแท้ๆ

หลังจากที่ทำสงครามครั้งสุดท้ายมาหลายกระทอก มาคราวนี้ ก็ถึงทีต้องดิ้นเฮือกสุดท้ายกันแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมพักนี้แป๊ะถึงได้ปะฉะดะ ก็ถ้าสมานฉันท์กันเมื่อไหร่ แป๊ะก็กลายเป็นหมาเมื่อนั้น ไม่มีม็อบก็ไม่มีทีวีรูดาก สิ้นม็อบแป๊ะก็สิ้นชีพ พวกดาราน้อยใหญ่ที่ออกหน้ามาเย้วๆ ก็เตรียมตัวขุดรูเอาไว้อยู่กันได้เลย

ทุกครั้งที่สีเหลืองทำแต้มหล่นหาย มันจะกลายเป็นแต้มบวกให้สีแดงโดยไม่ต้องลงทุน และทุกครั้งที่ระบอบอำมาตย์ฟาดฟันทักษิณ คะแนนสงสารก็ไหลมาเทมาเป็นว่าเล่น อยู่ๆก็ไปเพิ่มพลังให้สีแดงแรงฤทธิ์โดยใช่เหตุ ยิ่ง 1 พฤศจิกานี้ นายกฯทักษิณจะโฟนอินเข้ามา จึงเป็นที่คาดกันว่า รัชมังคลาฯน่าจะแตกเป็นเสี่ยงๆ

ต้องขอบังอาจแนะนำท่านอำมาตย์ว่า ถ้ายังไม่ถึงกับจะตายวันตายพรุ่ง ก็น่าจะรอดูไปก่อนอีกซัก 2-3 วัน จะได้ล้างตากันไปเลย ว่าไพ่ประชาธิปไตยนั้น มันจะซักกี่แต้มกันเชียว ถึงเวลานั้น จะสู้หรือจะหมอบจะได้ตัดสินใจถูก ถ้าเห็นว่าพอสู้ไหว จะทำรัฐประหารกันตอนนั้น ก็ยังไม่สายเกินเพล...

ดู่ดู๊ดู..ดูมันทำ ระหว่างที่ศักดินากับประชาธิปไตย กำลังประจัญหน้ากันอย่างเอาเป็นเอาตาย มาร์คโมเดส ยังมีแก่ใจไปเล่นขี้ที่อุบลฯ เจอเข้้าไปเต็มๆ ถึงกับพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ไม่ลองไม่รู้ ต้องลองถึงจะรู้กลิ่น ว่ามันเหม็นคาวฉาวโฉ่ขนาดไหน ลองดูแล้วต้องรู้จำ ว่านี่แหละภูมิปัญญาชาวบ้านล้วนๆ..แนวรบด้านประชาชนเปิดอ้าซ่าแล้วเด้อ

เวลาเดียวกัน แนวรบด้านรัฐสภาก็กำลังเดือดพล่าน เมื่อเจ้าเก่งอดรนทนไม่ได้ ต้องออกโรงมาอีกครั้ง แต่คราวนี้เปลี่ยนอาวุธจากถีบมาเป็นเตะ น่าเสียดาย ที่ยังแค่ขู่ๆ ไม่ทันเจอของจริง ก็วิ่งแจ้นไปฟ้องคุงคูซะแล้ว คงมีแต่ส.ว.สาวฮ็อต รดสะหนา 3 เสา คนเดียวโ่ด่เด่ ที่ยังก๋ากั่น รีบตะโกนมาว่า อะฮั้นไม่ติดใจเอาเรื่องฮ่า แต่ติดใจคำขู่ ที่เจ้าเก่งจัดมาให้เป็นการเฉพาะว่า...

ถ้าไม่เลิกดอแหล ระวังจะเจอ..เตะจูบ

วโรทาห์: 29 ต.ค. 51

No comments: