Friday, November 14, 2008

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่..ดูแป๊ะเป็นตัวอย่าง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ไม่คิดก็ต้องคิด ดังภาษิตที่ว่า ไม่เชื่ออย่่าท้า ไม่ศรัทธาอย่าลบหลู่ ของที่พิสูจน์ไม่ได้ ใช่ว่าจะไม่มี พลาดท่าพลาดทาง เจอดีเข้าไปถึงจะรู้สึก ดูอย่างแป๊ะเป็นแซมเปิ้ล ที่ไปทำบัดสีบัดเถลิงในทำเนียบ เล่นเอาเจ้าที่เจ้าทาง กริ้วจนควันออกหู

แล้วเป็นไงล่ะ ผ่านไปไม่กี่เดือน สภาพเละตุ้มเป๊ะดูไม่จืด แป๊ะในวันนี้ กับแป๊ะเมื่อวันนั้น มันห่างไกลกัน ราวหลังเท้ากับหน้ามือ

เมื่อนึกย้อนไปถึงวันที่แป๊ะ นำพหลพลพญามาร เข้ายึดกุมทำเนียบรัฐบาล เอาไว้ได้โดยละม่อม แหม่..จริงๆให้แป๊ะดิ้นตายซิเอ้า ไม่ใช่ว่าจะมาแกล้งกล่าวชม แต่โหงวเฮ้งแป๊ะวันนั้น มันดูดีมีสง่าอย่า่บอกใคร ท่วงท่าฮึกเหิมซะไม่มี เหมือนดาราทีวียังไงยังงั้น ขนาดแต๋วยังชำเลือง ประเทืองก็ยังเหล่ บอกว่ามาดเท่ห์หล่อดี ดูกี่ที..กี่ที ก็เหมือน..ฉีเส้าเฉียน

อนิจจา..ตั้งแต่วันนั้น ยันมาถึงวันนี้ ผ่านไปยังไม่ทันข้ามปี เจอกันอีกที ไหง..แป๊ะในวันนี้ กลายเป็น..ฉี่เฉียงเฉียง

ก็สถานที่อย่างนั้น เจ้าที่เจ้าทางเขาแรงจะตายชัก ไหนจะเทพยดาอารักษ์อีกตั้งเยอะแยะ ดันไปแหกปากด่าทอชาวบ้าน ทำราวกับตลาดสดสนามเป้า ด่าหยาบด่าคาย ด่าได้ด่าดี ด่าจนผียังส่ายหัว เช้ายันค่ำคืนยันรุ่ง สัปดาห์ละ 7 วัน ไม่เป็นอันหยุดพัก นี่ยังไม่นับรวมอาซิ้มอาซ้อ ที่ไปเที่ยวล่อเป้าให้พวกการ์ด จนซี๊ดซ๊าดเสียวซ่าน เห็นสวรรค์อยู่รำไรๆ

เรื่องของเรื่อง คนมันเก็บกดมานาน ตั้งแต่ใช้มัฆวานเป็นที่สิงสู่ เพราะสถานที่มันโล่งโจ้งประเจิดประเจ้อ ไม่เหมาะต่อการผสมพันธุ์เป็นอย่างยิ่ง ครั้นจะอาศัยเต๊นท์น้อยๆ ของกองทับทำ มันก็ประดักประเดิดเกินไป เกรงว่าสมะณะจะใจแตก เกิดจูงสมะณีมาขอดู๋ดี๋ สวิงกิ้งแลกคู่ มันจะดูไม่จืด ยิ่งถ้าจับพลัดจับผลู เผลอไผลไปล่อสมะณีจนท้องสมะเณร เป็นได้ยุ่งไปกันใหญ่

ด้วยเหตุฉะนี้ เมื่อได้ที่เหมาะเหม็งในทำเนียบ จึงดี๊ด๊ายิ่งกว่าปลากระดี่ได้น้ำ แค่สุมทุมพุ่มไม้ใบบังก็เหลือแหล่ จับคู่จู๋จี๋ดู๋ดี๋กันมันหยด ทิ้งหลักฐานให้เห็นกันตำตา คือถุงยางอนามัย ที่ลอยฟ่อง เกลื่อนไปในห้วยหนองคลองบึง ดีที่ยังไม่มีคนออกมาแถว่า เป็นผลงานครม.ลุงหมัก ที่ทำเรี่ยราดไว้ ตั้งแต่ก่อนถูกยึด

เวรกรรมไม่ต้องรอชาติหน้า แค่ชาตินี้ก็ตามเฉ่งปี๋กันไฟแลบ สาวกพญามารบาดเจ็บล้มตายเป็นใบไม้ร่วง นับนิ้วสะระตะ เท่าที่ได้รับรายงาน ก็ตายโหงไปห้า ตายห่าอีกหนึ่ง ส่วนบาดเจ็บนั้นไม่ต้องพูดถึง นับได้เป็นร้อยยังว่าน้อยเกินไป เพราะถึงชั่วโมงนี้ บัญชียังไม่ได้ปิด ยอดจึงไม่นิ่ง เวรกรรมยังตามรังควาน ไม่มีทีท่าว่าจะเลิกง่ายๆ

เรื่องซวยๆของผู้ชายซวยๆอย่างแป๊ะนั้น มีเยอะแยะจนจาระไนไม่หวาดไม่ไหว เดี๋ยวโน่นบึมนี่ตูม เล่นเอาอกสั่นขวัญหาย มีทั้งที่ทำเองกับมือ และอภินันทนาการจากมือที่มองไม่เห็น ล่อกันหนุบหนับๆ จนแม้แต่แป๊ะเองยังงงไปหมด อย่าว่าแต่ภายในกันเอง ที่เกิดบ้าขึ้นมา ก็ล่อกันเละตุ้มเป๊ะ

ขนาดคนแก่ใกล้ตาย ยังลุกขึ้นมาแลกหมัดกันไฟแลบ พอภูวดลโดนเฉ่ง เจอลองล้งเล้งฐานที่ขึ้นเวทีด่าจนของเสื่อม มันเลยซัดลุงลองลงไปกองนับแปด เดชะบุญ ที่ท่านมหายังเรียกสติกลับมาได้ทัน ลุกขึ้นได้เลยจัดการเคาะกะโหลก เอาคืนซะ 2 ที ผลปรากฎว่า สมองข้างขวาบวม อาการเป็นตายเท่ากัน บอกแล้วไม่เชื่อ เล่นกะใครไม่เล่น มาเล่นกะสมีลอง

หลังจากที่ทู่ซี้มานาน แต่ผลงานไม่เคยเข้าเป้า เอาแต่ประกาศชัยชนะหลอกถุงเงินไปวันๆ แต่เสียดายที่นายทุนไม่โง่แล้ว หลังๆมานี่ ท่อน้ำเลี้ยงเลยขัดลำกล้องไปดื้อๆ สุดท้ายต้องประกาศขอรับบริจาค อย่างกับขอทานข้างถนน พอได้มาทีก็แย่งกันหนุบหนับๆ ราวกับตายอดตายอยากเสียเต็มประดา

จากโกตั๊บกลายมาเป็นโกเต๊กซ์ เพราะการรบขั้นแตกหักที่รัฐสภา นอกจากจะไม่ได้อะไร ติดไม้ติดมือมาแม้แต่น้อย ยังสร้างความเสียหายให้ฝ่ายแป๊ะอย่างย่อยยับ ไพร่พลบาดเจ็บอื้อ แถมยังมีตายโหงอีกต่างหาก สาวกเลยเข็ดขยาดกันเป็นแถว พักหลังมานี้เป่านกหวีดจนคอโป่ง ยังไม่มีใครขยับ

เมื่อเข้าตาจน เลยต้องลงชนแทนวัว ตั้งแต่นั้นมาแป๊ะเลยปะฉะดะ พระเจ้าไม่มีเว้น เรียกอ้ายพยอมเฉย แม้แต่พวกเดียวกันยังกัดซะแผลเว่อ ขณะที่เย่อกับเครือมติชนไม่เสร็จ ยังมีแก่ใจหาเรื่องไปเรื่อยๆ แม้แต่คนที่ยืนอยู่ตรงกลาง ยังเจอซัดเข้าไปเต็มเหนี่ยว หาว่าเป็นพวกชิงแป๊ะเกิดซะงั้น

ทั้งหลายทั้งปวง มันเป็นอาการของคนที่รู้ตัวว่าแพ้แหงๆ เมื่อเลือดเข้าตาเลยออกอาการเพี้ยนหนัก อยู่ๆกุเรื่องทักษิณจ้างหมอผีเขมร มาทำคุณไสยที่พระรูป ร.5 แถมคุยว่ามันรู้ด้วยญานวิเศษ เลยเอาโกเต๊กซ์ใช้แล้วไปแก้เคล็ด เท่านั้นแหละ แตกตื่นกันไปทั้งบาง ไม่มีใครพูดถึงหมอผีเขมร แต่ด่าแป๊ะจนเสียคน ว่าอุบาทว์หนัก ถึงขั้นเอาของต่ำไปลบหลู่ของสูง

เห็นไม๊ล่ะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะสำคัญตัวเองผิดแท้ๆ ว่าบวชแค่ 1 เดือนก็บรรลุแล้ว เลยอาจหาญ ไปทำกร่างกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผลสุดท้ายเลยแพ้ภัยตัวเอง โดยที่ศัตรูไม่ต้องลงมือซักกะติ๊ด แค่ปล่อยให้ชกหน้าตัวเองไปเรื่อยๆ ก็ไม่รอดแล้ว เล่นสู้สิบทิศแบบนี้ โอกาศชนะนั้นลืมไปได้เลย...

แพ้น่ะแพ้แน่ แต่จะสะบักสะบอมแค่ไหน อีกไม่นานหวยออก

วโรทาห์: 14 พ.ย. 51

No comments: