Thursday, May 8, 2008

ชมรมหมอผีเหลาเหย่..กระแทกฝาโลง

ช่วงนี้เปลี่ยนผ่านฤดูกาล เลยสะบัดร้อนสะท้อนหนาว จับไข้สั่นกันเป็นทิวแถว ไหนจะต้องระวังโรคพิษสุนัขบ้าอาละวาดแล้ว ยังต้องคอยกันท่าผู้สูงอายุ ไม่ให้ออกมาเต้นแร็ปอีกต่างหาก ยิ่งบ้าๆกันอยู่ด้วยพวกเฒ่าแว้นทั้งหลาย แล้วเรื่องดื้อก็เป็นที่หนึ่ง ยิ่งแก่ยิ่งเฮี้ยน ยิ่งรู้มากยิ่งดื้อหนัก ดื้อไม่บันยะบันยัง ดื้อกันหัวฟัดหัวเหวี่ยง

อารัมภบทเสร็จก็มาว่าต่อด้วยเรื่องดื้อ เอ๊ยเรื่องหมอกันดีกว่า วันก่อนมีหมอโรคจิตไปออกรายการทีวี จีบปากจีบคอกระซวกนายกฯซะเละตุ้มเป๊ะ วิเคราะห์อาการทางจิตกันจ๋อยๆ ทั้งที่ไม่ได้ตรวจซักกะติ๊ด เล่นเอาฮือฮาไปทั้งบาง เดี่ยวนี้วิทยาการก้าวไกล ขนาดว่าวิเคราะห์โรคกันกลางอากาศแล้วหรือนี่

ขนาดคนไข้ของตัวเอง โดยจรรยาบรรณยังไม่ควรเอาความลับเค้ามาแฉ นี่ไม่ได้เป็นคนไข้ซักกะหน่อย แถมยังเป็นถึงนายกฯของคนไทย มันเอามาเล่นเป็นขนม

จึงไม่แปลกที่หมอเอง จะถูกประชาชนย้อนศรวิเคราะห์เอามั่ง ป่นปี้หนักเข้าไปอีก ให้มันรู้ซะมั่ง ว่าเดี๋ยวนี้ชาวบ้านก็วิเคราะห์เป็น เห็นแต่เจ๊แกร้องอยากกลับบ้าน ไม่รู้ว่าป่านนี้หาทางกลับเจอหรือยัง

ความวัวไม่ทันหายความ_วายก็เข้ามาแทรก ชมรมหมอผีเหลาเหย่กระแทกฝาโลงแห่งประเทศไทย ไม่รู้เกิดเฮี้ยนขึ้นมายังไง จู่ๆไม่มีปี่มีขลุ่ยหรือแม้แต่ซออู้ซอด้วง พากันโผล่หน้าอันชวนสยอง พร้อมกับหัวเหม่งๆออกมาพรึ่บพรั่บ เปิดฉากจ้อกันจ๋อยๆๆ อย่างกับนกแก้วนกขุนทอง

สรุปว่าพวกข้านี่แหละประสบการณ์สูง พูดกันตรงๆว่าแก่มากนั่นแหละปู่ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก็มากโข เลยรู้ดีกว่าพวกเอ็งเป็นไหนๆ วันนี้หวังดีก็เลยออกมาเตือนกัน เรื่องของเรื่อง ทุกอย่างอยู่ที่ทักษิณคนเดียว ให้ยุติบทบาทไปซะถ้าไม่อยากนองเลือด ที่พูดนี่รับรองว่าพวกข้าเป็นกลาง กลางหว่างอกเผด็จการเป๊ะๆเลยซิท่า

เหวอซิท่าน เจอผู้อาวุโสวิเคราะห์เจาะลึกตรงประเด็น เวรแล้วประเทศไทย คราวที่แล้วก็ออกมาฟาดเคราะห์ไปที จนเจ๊งไม่เป็นท่ามาแล้ว ก็ปู่เล่นประสานเสียงออร์เคสตร้า ดาหน้าขอนายกฯม.7กันเสียงขรม ผลปรากฎว่าเรียบร้อยโรงเรียนคมช. ได้นั่งหัวเหม่งเป็นรัฐมนตรีอยู่ปีกว่า สบายบรื๋อสะดือปลิ้น เลียปากอยู่แผล็บๆ

อร่อยเหาะซะขนาดนั้น ใครมันจะไปอดใจไหว คราวนี้เลยออกมาสร้างผลงานกันแต่เนิ่นๆ ปะเหมาะเคราะห์ดีได้เป็นรัฐมนตรีอีกซักกระทอก ตายเป็นผีก็ยังสบายใจ เคราะห์หามยามร้าย ตายคาตำแหน่งขึ้นมา ได้เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลอีกต่างหาก ใครไม่รู้ ก็ต้องยกนิ้วให้ว่าขยันจัด ทำงานจนตายคาเก้าอี้ เท่ห์กว่าตายคาอกเป็นไหนๆ

แต่โทษทีเหอะปู่ ที่จ้อมาเป็นฉากๆนี่ทำไมมันคุ้นหูจัง ว๋าย..จำขี้ปากเค้ามาพูดนี่หว่า เอ้า..ก็แน่ละสิ อายุปูนนี้แล้ว จะตายวันตายพรุ่งยังตุ๊มๆต่อมๆอยู่เลย ใครจะไปมีแก่จิตแก่ใจ คิดใหม่ทำใหม่ให้เมื่อยตุ้ม แค่จำขี้ปากเค้ามาได้ ไม่หายหกตกหล่นนี่ ก็นับว่าบุญโขแล้วหละหลาน

เอา..เอา ถึงจะจำขี้ปากเค้ามาก็เถอะ แต่ใครพูดคนนั้นรับผิดชอบ ในเมื่อกล้าป่วนก็อย่ากลัวโดนด่า อย่านึกว่าใครเค้าจำไม่ได้นะปู่ ย้อนหลังไป ครั้งที่ลุงจิ๋วเป็นนายกฯ ก็ออกมาป่วนกันทีนึงแล้ว แหกปากกันปาวๆ ประสานเสียงกันหงิงๆ กล่าวหาลุงจิ๋วเป็นอัลไซเมอร์ทั้งๆที่ไม่ได้ตรวจแกซักกะหน่อย

แล้วเป็นไงล่ะ ผ่านมาสิบกว่าปี คนเป็นอัลไซเมอร์ยังท่องบัญญัติ 10 ประการอยู่จ๋อยๆ ก่อนหน้านี้ไม่นานก็ยังเร่ขายโซ่ข้อกลางอยู่เหย็งๆ ไม่เห็นมีหน้าไหนออกมารับผิดชอบ

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว จะบอกให้เอาบุญน่ะปู่ ว่าสมัยนี้เค้าทำงานทีละหลายอย่างพร้อมกันได้แล้วแหละ สมัยปู่น่ะไม่เถียง นั่นมันระบบดอส ทำงานได้ทีละอย่างก็เฮงแล้ว มากกว่านี้มันงง แต่ยุคนี้มันวินโดวส์ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน เรียกว่ามัลติทาสกิ้งตั้งกะปีมะโว้แล้ว ไม่รู้ปู่มัวไปเล่นตี่จับกับคุณย่าอยู่หลังเขาที่ไหนมา ถึงได้ไม่รู้เรื่องรู้ราว

พูดไปก็จะไม่เชื่อกันอีก มีด้วยเหรอทำงานหลายอย่างพร้อมกัน ไม่งงตายอ่า...

มหกรรมเขียนเสือให้ราชสีห์กลัว ละเลงกันมันบะละฮึ่ม ยิ่งเขียนยิ่งตัวใหญ่ วาดลวดลายซะน่ากลัว เห็นราชสีห์นิ่งเฉยก็ยิ่งมันมือ แต่งแต้มสีสันกันสนุกสนาน แต่พอราชสีห์เริ่มขยับ เท่านั้นแหละเอ็งเอ๊ย วิ่งกันน้ำบานแตะเบรคกันตัวโก่ง กันท่าไม่ให้นายกฯออกมาขย่ม..ไม่เอา..ไม่พูด

เอาหละ ถือว่าขอกันละนะ แก่ขนาดเจียนอยู่เจียนไปกันแล้ว จะพูดจะทำอะไรก็ใช้เหตุใช้ผลกันหน่อย ไม่เห็นด้วยที่จะแก้รัฐธรรมนูญด้วยเหตุผลอะไรก็ว่ามา ไม่ใช่ไปโยนขี้ใส่เขาว่าแก้เพื่อตัวเอง แล้วทีพวกตัวทำไมถึงกลัวแก้รัฐธรรมนูญกัน จนแทบเสียสติขนาดนั้น แล้วที่ค้านกันหัวชนฝานี่ ก็เพื่อตัวเองทั้งนั้นละน่า

เอะอะก็ใส่ร้ายป้ายสีกันไว้ก่อน แล้วเมื่อไหร่มันจะจบซะที อีกอย่าง..ไม่ต้องมาขู่กันหรอกเรื่องปฏิว้งปฏิวัติ ถ้าปฏิวัติกันจริงๆ ใครเขาจะมาออกข่าวเอิกเกริกขนาดนั้น แล้วมีแต่พวกตัวเองปฏิวัติเป็นซะเมื่อไหร่ ถ้าเกิดฝ่ายตรงข้ามตกใจ ชิงจังหวะปฏิวัติขึ้นมาก่อนละก้อ คงได้เรียงคิวไปเกิดใหม่กันเป็นแถวเชียวละปู่

นี่เอากันแค่เบาะๆพอ..นะปู่นะ หะแรกกะว่าจะถอนหงอกให้จั๋งหนับซักกะหน่อย แต่ไม่รู้มือดีที่ไหนมาชิงตัดหน้าไปจนได้

ผมหงอกผมดำ มันถอนจนล้านเลี่ยนเตียนโล่ง ไม่เหลือไว้ให้คนหลังๆมั่งเล้ย..แม้แต่กระจุกเดียว

วโรทาห์: 7 พ.ค. 51

2 comments:

Anonymous said...

เรื่องการเมืองนี่เราไม่ชอบเอาเสียเลย จะหักมุมให้ชอบยังไงมันก็ไม่ยังไม่ชอบอยู่ดี แต่พอมาอ่านข้อเขียนของคุณแล้วมันทำให้มีความรู้สึกชักจะเริ่มติดตามคอยดูสันดานของคนที่เรียกตัวเองว่า "นักการเมืองเมืองไทย" เสียแล้วสิ นี่เราก็เอาใจช่วยคุณให้มีพลังในการเขียนเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีกเยอะ ๆ เพื่อที่ว่าจะได้ช่วยให้คนที่ยังไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับการเมืองของไทยเรา ได้มีข้อคิดขึ้นมาบ้าง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนเหล่านี้จะใช้เหตุผลแก้ปัญหาเพื่อส่วนรวมเท่านั้น ไม่ใช่หาเหตุผลมาอ้างเพื่อตัวเองจะได้มีตำแหน่ง

วโรทาห์ said...

ใช่เลย..ท่านนี่แหละที่ผมพยายามจะสื่อสารด้วย
วันนี้ได้เจอแล้ว ดีใจมากครับ
เรื่องของการเมืองนี่มันเรื่องของประชาชนครับ
เบื่อไม่ได้ ต้องช่วยกันดูแล ไม่งั้นมันก็วุ่นวายอย่างนี้แหละ

ผมอยากปลุกคนที่ยังไม่ถูกล้างสมองให้ออกมาช่วยกัน
ใช้เหตุใช้ผล ดูแลบ้านเมือง
ถ้าประชาชนเข้มแข็ง นักการเมืองก็ไม่กล้ามั่ว
พวกป่วนเมืองก็ต้องหลบ สื่อก็ไม่กล้าปั่นหัวชาวบ้านเล่น
ทหารก็ไม่กล้าออกมาปล้นบ้านผลาญเมือง

ออกมาช่วยกันหน่อยเถอะครับ เพื่อพวกเรา และลูกหลานในอนาคต
อย่าปล่อยให้เล่นการเมืองกันจนเลยเถิด เละเทะแบบนี้

ขอบคุณครับ

วโรทาห์