Friday, May 23, 2008

!!! หมิ่นก็หมิ่นวะ !!!

ถ้าพูดความจริงก็ไม่ใช่แมลงสาบ ถ้าไม่ขยายความเท็จยิ่งไม่ใช่แมงกะจั๊ว คนอะไรมันจะโกหกพกลมได้เป็นธรรมชาติซะขนาดนั้น ไม่รู้ว่าทั้งชีวิตมันเคยพูดความจริงกันบ้างหรือเปล่า แล้วเรื่องงอแงนี่ก็ต้องยกให้ พอไม่ได้เป็นรัฐบาล วันๆก็เอาแต่ป่วนเมือง จนชาวบ้านเขาเอือมระอากันไปหมด

สงสัยเที่ยวนี้คงจะหน้ามืดจัด หลังจากที่ไล่ตื๊อไล่ตอดยังไงก็ทำอะไรรัฐบาลลุงหมักไม่ได้ แถมยังเจอจักรภพเป็นก้างขวางคอชิ้นเบ้อเริ่มอีก เลยหันมาออกอาวุธหนัก กะเอากันให้ถึงตาย ยัดยาบ้าเว็บไซต์พ่วงไปกับจักรภพว่าหมิ่นเบื้องสูง กะกินรวบยัดเข้าซังเตไปยกพวง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและภาคประชาชนที่สนับสนุน กะปิดปากให้หมดทั้งสื่อหลักสื่ออินเตอร์เน็ตว่างั้นเถอะ

ตอนแรกเราก็นึกว่าพูดเล่น เว็บหมิ่นเหม่อะไรมันจะเยอะแยะตาแป๊ะไก๋ขนาดนั้น ตั้ง 29 เว็บนี่มันหยอกอยู่ซะเมื่อไหร่ พอแฉโพยออกมาถึงได้ร้องอ๋อ ก็มันเล่นกวาดเรียบไม่เหลือซาก ขนาดเว็บบล็อคกระจอกๆอย่าง http://www.warotah.blogspot.com มันยังส่งเข้าประกวด แล้วมันจะไม่เยอะได้ยังไง

เดชะบุญที่มันยังปิดเว็บเค้าไม่ได้ ประชาชนเลยพอมีโอกาสเข้าไปตรวจสอบ เลยได้อ่านกันจะๆเห็นกันคาตา รู้กันชัดๆว่าไม่เห็นมีวี่แววไปหมิ่นเบื้องสูงตรงไหน ถ้าว่าหมิ่นพรรคโบราณหละไม่เถียง หรือว่าพรรคเก่าแก่นี่มันเป็นเบื้องสูงไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่ยักมีใครบอก

ขอถามหน่อยเถอะเทพทุย ใช้เวลามากไหมกว่าจะรวบรวมมาได้ถึง 29 เว็บ หรือว่าทอดแหเอาทีเดียวแล้วจับใส่ข้อง ใครติดร่างแหมาก็ถือว่าซวยไป ข้อหาฉกาจฉกรรจ์ ดันเอามาล้อเล่น หมิ่นเบื้องสูงมันคอขาดบาดตาย หน็อย..มันเอามาเป็นเครื่องมือพิฆาตตู่แข่ง

พรรคนี้ดูท่ามันจะไม่ตายดี ก่อนนี้ก็ขอนายกฯม.7 จนหน้าแหกมาแล้ว ยังไม่ยอมเข็ดหลาบ งัดมุขเก่าออกมาหากินอีก หรือถือว่าแบ็คดี มีผู้มากบารมีคอยหนุนหลัง แล้วยังมีสื่อเสี้ยมคอยช่วยเชียร์อีกต่างหาก เลยเหิมเกริมขนาดหนัก ลากสถาบันเอามาล้อเล่น

ถ้ารักสถาบันจริงต้องอย่าไปข้องแวะ แต่นี่มันคงอยากทำลายสถาบันเต็มแก่ ถึงได้ลากลงมาเกลือกกลั้วกะการเมือง เสี้ยมประชาชนให้มาเผชิญหน้ากับสถาบัน ทั้งๆที่เขาก็อยู่กันดีๆแท้ๆ ตกลงใครกันแน่ที่มีทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อสถาบัน

การเมืองมันเรื่องของผลประโยชน์ ประชาธิปไตยมันผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ ไม่ใช่เรื่องของผิดถูกชั่วดีถี่ห่างอย่างที่ผู้อาวุโสพยายามมาแถ อย่ามาทำเป็นบ้าคุณธรรมกันหน่อยเลย การเมืองมันเอาแน่เอานอนได้ซะเมื่อไหร่ คนนึงว่าผิดอีกคนว่าถูกก็เป็นเรื่องปกติ วันนี้ว่าถูกวันหน้าว่าผิด ก็มีอยู่ถมไป

ด้วยเหตุนี้ เขาถึงไม่เอาสถาบันที่ต้องรักษาความเป็นกลางมาเกลือกกลั้วการเมือง ไม่งั้นก็เลอะเทอะกันไปหมด แล้วถ้าถึงเวลาต้องให้คนกลางมาไกล่เกลี่ย แล้วจะไปหาได้ที่ไหน เหมือนอย่างตุลาการต้องเป็นกลาง ดันไปลากมาเล่นการเมือง แล้วมันจะเหลืออะไร

แล้วถามจริงๆเหอะ มันจำเป็นนักหรือไงที่ต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ ถ้าไม่ได้เป็นมันถึงกับจะลงแดงตายกันเลยหรือไง หรือว่าอดอยากปากแห้งกันขนาดหนัก ถึงได้ทำทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะต่ำทรามยังไงก็ไม่ยี่หระ ไม่ต้องได้คำนึงถึงคุณธรรมจริยธรรม ที่รู้จักแต่พล่ามกันวันละ 3 เวลาหลังอาหารแล้ว

จะบอกให้เอาบุญหรอกนะพวกพรรคโบราณหลังเขา แค่นี้ประชาชนเค้าก็เอียนพวกแกจนไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว ดูดู๋..แทนที่จะสำเหนียก มันกลับยิ่งถลำไปกันใหญ่ หัวหงอกหัวดำภายในพรรค แทนที่จะช่วยกันห้ามปราม ที่ไหนได้ มันกลับคอยผสมโรง เจริญกันล่ะพวก ไม่เจ๊งกันคราวนี้แล้วมันจะไปเจ๊งกันวันไหน

พรรคโบราณเก๋ากึ้ก คิดเก่าทำเก่า แต่ตีฆ้องร้องป่าวว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ไม่รู้วันๆเคยเข้าเว็บกันหรือเปล่า ถึงได้มะงุมมะงาหรา คิดว่าชาวไซเบอร์นั้นซื้อได้ หาว่าคู่แข่งจ้างมาโจมตึีพวกตัว ไม่ไ่ปแหกตาดูพวกที่คมช.จ้างมาโพสต์มั่งหละ แล้วเป็นไง โดนตีหงายเก๋งไม่เป็นท่า ป่่านนี้ยังกลับบ้านกันไม่ถูก

ชาวไซเบอร์แต่ละคนไม่ใช่ว่าไก่อ่อน เขาผ่านกระบวนการคิดจนตกผลึกแล้วจึงเข้ามาโพสต์ตอบโต้กัน ต่างคนต่างมีเหตุผลไม่ใช่มาคอยแถ ผิดกับพวกแก ใครเป่าหูอะไรก็เชื่อแล้วจำเอา ไม่เคยคิดอ่านด้วยตัวเอง พอมาถูกต้อนเลยไปไม่เป็น ไม่มีความเห็นเลยต้องแถเอา เสร็จแล้วก็หาว่าเค้าไม่รับฟังความคิดเห็น กลายเป็นว่าพวกเขารับจ้างมาด่าพรรคโบราณไปโน่น

ไหนเคยแหกป่าด่าว่ารัฐบาลคุมสื่อ แล้วทีตัวเองล่ะเป็นไง ปิดเว็บไซต์นี่มันยิ่งกว่าปิดสื่อซะอีก เว็บไซต์ก็คือสื่อเทียมๆของชาวบ้านเขา ทุกวันนี้ที่พออาศัยให้ชาวบ้านได้หายใจหายคอก็มีแต่เว็บไซต์เท่านั้น พอสู้ไม่ได้ดันมาเล่นง่าย หาทางกำจัดไปซะก็สิ้นเรื่อง ที่แท้พรรคเก่าแก่มันก็สมุนเผด็จการดีๆนี่เอง ถ้ายังงั้นเลือกตั้งครั้งใหม่ ก็ใช้สโลแกนว่า "เลือกปชป. เหมือนได้คมช.ยกแก๊งค์" ไปก็สิ้นเรื่อง

เอาเถอะ ครั้งนี้ยกให้ ถือว่าประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ฟรีก็แล้วกัน อย่างน้อยประชาชนก็ได้รู้ว่า เว็บไหนที่ด่าแมลงสาบได้สะใจ เล่นได้ถึงกึ๋น จะได้แวะเวียนไปอุดหนุน เรื่องที่จะหยุดด่านั้นอย่าได้หวัง ยิ่งเรื่องที่จะตีให้หงอ ก็ลืมไปได้เลย

งานนี้ยังไงก็สู้ อย่างมากก็ติดคุก ไปอยู่เป็นเพื่อนแป๊ะ จะเป็นไรไป..นะแป๊ะนะ

วโรทาห์: 23 พ.ค. 51

No comments: