Friday, December 28, 2007

พอเตี้ยร่วมรัฐบาล บุตโตก็ตาย เฮ้อ...เศร้า

พอเตี้ยร่วมรัฐบาล บุตโตก็ตาย เฮ้อ...เศร้า

ก่อนอื่นก็ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของนางเบนาซี บุตโต ผู้นำฝ่ายประชาธิปไตยของปากีสถาน ในฐานะที่เราต่างก็ร่วมเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกัน ขอดวงวิญญาณของท่านจงรับรู้ถึงความเศร้าโศกของพวกเราด้วย...

ว่าแล้วก็หันกลับมาเผชิญกับโลกแห่งความเป็นจริง เมื่อชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป แต่ทักกี้ั ยังไงถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็พักร้อนต่อไปก่อน อย่าเพิ่งกลับมา ไม่อยากเขียนคำอาลัยบ่อยๆ มันหดหู่

ไม่รู้เป็นไง พักนี้พอเห็นหน้าเจ้าเตี้ยทีไร มันพาลให้ลมเสียทู๊กที คนบ้าอะไรก็ไม่รู้ โผล่มาทีไรมีแต่เรื่องซวยๆ แล้วมันก็ขยันโผล่หน้าซะจริ้ง... ยังกะแกล้ง

พอเค้ากำลังจะตั้งรัฐบาล มันก็รีบไปล็อคคอเสี่ยสุวิทย์เอาไว้ ยังกะรู้ว่าไม่มีใครเอามัน พอเค้าจะเอาพผ.เข้าร่วมรัฐบาล มันก็เกาะขาเข้าไปด้วย กลายเป็นซื้อเหล้าพ่วงเบียร์ ทั้งๆที่เค้าอยากก๊งเหล้า แต่ไม่เอาเบียร์

อะไรไม่ว่า ยังมีหน้ามายื่นเงื่อนไข ทำยังกะว่าเค้าต้องไปง้อมัน แต่เงื่อนไขก็หน่อมแน้มเหลือเกิน ตั้งมางั้นๆ ไม่กล้าเข้ม กลัวเค้าจะรับเงื่อนไขไม่ได้ แล้วพาลไม่เอามันร่วมรัฐบาล

ก็อย่างที่ว่า มันกล้าเป็นฝ่ายค้านซะที่ไหน นี่ถ้างื่อนไข 5 ข้อเค้าขอตัดออก 4 ข้อเหลือไว้ข้อเดียวมันก็เอา เพียงแต่เค้าก็ไม่อยากหักหน้ามันมากจนเกินไป

แต่เอาเหอะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก็อยากเตือนจะลุงหมักไว้หน่อย ว่าคิดอ่านป้องกันไว้ให้ดีเด้อ ถ้าตกลงเอาเจ้าตัวซวยนี่เข้ามา เพราะเห็นประวัติมันแล้วสยอง

เอาแค่ใกล้ๆนี่ก็พอ น้องแบมยังซวยไม่เลิกมาถึงทุกวันนี้ ตั้งแต่เจ้าแก่นั่นพาไปตกท่อ เลยซวยซ้ำซวยซ้อน ตกท่อพอว่ายังมาสอบตกส.ส.อีก ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นก็เสียงดี เจื้อยแจ้วเข้าตากรรมการซะเหลือเกิน

ถัดมาไม่นานก็ถึงคิวป้าแจ่ม แม้... มันเล่นของสูง แต่เที่ยวนี้เห็นเค้าว่าสงสัยจะไม่ใช่อุบัติเหตุ ป้าแจ่มกำลังสืบสวนในทางลับอยู่ ท่าทางว่าจะมีงาน คงกะเอาคืน ที่ป้าแจ่มไปบ้องกะโหลกมันซะจนประสาทเสีย

เรื่องราวทำท่าว่าจะมีมูล เพราะฝ่ายสืบสวนเค้าตั้งข้อสงสัยว่า เจ้าตู้แดงมันไปขวางทางเดินอยู่ได้ยังไง แถมยังตั้งไว้ซะเหมาะเหม็ง ยังกะวัดส่วนสูงของป้าแจ่มมาเด๊ะๆ กะว่าตัวมันเดินลอดสบาย แต่ป้าแจ่มไม่รอด งานนี้ถ้าจับได้ไล่ทัน มีสิทธิถึงตาย

ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก จู่ๆไฟก็ไหม้หัวมังกรขึ้นมาดื้อๆ ไม่มีปี่มีขลุ่ยไวโอลินอะไรทั้งสิ้น เล่นเอามังกรสะดุ้ง บ่นอุบ ซวยอิ๊บอ๋าย ตั้งแต่รับจ๊อบพันเสาโชว์ตัวมาหลายพันปี ไม่เคยซวยยังงี้มาก่อน

อุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆใช่ว่าไม่มี แต่อย่างมากก็หางไหม้นิดหน่อย โบกสะบัดเดี๋ยวเดียวก็หาย นี่มันล่อหัวเลย นอนหลับเพลินๆ ตื่นขึ้นมาหน้าดำเป็นเทพเทือก ยิ่งตาโปนๆเหมือนกันอยู่ด้วย เลยยิ่งไปกันใหญ่ อายจนอยากแทรกกลีบเมฆ

เลยต้องเตือนหมอมิ้งไว้หน่อย จะทำอะไรก็คิดหน้าคิดหลังให้ดี ถ้าวันที่ 4 ยังไม่สะเด็ดน้ำ ข้าตั้งรัฐบาลแข่งขึ้นมาก็อย่ามาว่ากัน

อ๊ะ... ไม่ต้องถามความชอบธรรม เรื่องหน้าด้านข้าไม่ยอมลงให้ใครอยู่แล้ว เรื่องด้านได้อายอดนี่ ข้าถือเป็นคติประจำใจในการดำเนินชีวิตมาตลอด จนประสบความรุ่งเรืองมาถึงทุกวันนี้

ข้าก็มีโพลของข้า ทั้งพันทิพ ประชาไท ก็ต้องการให้วโรทาห์เป็นนายกฯ แสดงว่าทั้งประเทศก็ต้องการข้า เราต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ ที่มีคุณภาพในอินเตอร์เน็ต นี่ระหว่างที่หมอเลี๊ยบเดินสาย ข้าก็ให้หมอวีไปเดินเกมส์อยู่

รมต.เราก็มีพร้อม นี่ก็ทาบทามไว้หลายคนแล้ว กะว่าให้พิเภกอินเตอร์ว่าต่างประเทศไป ศึกษาฯนี่ก็ต้องอ.มังกรดำ คุณลูกชาวนาไทยก็ว่าเกษตรฯ ส่วนคุณป้าปากเกร็ดนี่ ก็ต้องกระทรวงวัฒนธรรมและการแต่งกลอน

แต่กระทรวงนี้ก็ยังมีคุณเกียรติมุขแห่งพันทิพเหล่ๆอยู่ ก็ต้องให้ไปเป่ายิ้งฉุบกันเอาเอง กระทรวงการคลังก็คงไม่หนีคุณสินธรจากพันทิพ กระทรวงวิทย์ฯก็ให้เจ้า 3ขวดไป หมอนี่คนรุ่นใหม่ หัวไวใช้ได้

กระทรงยุติธรรมนี่ก็คงต้องให้ คุณเสรีชนกับคุณณ.ณ.ไปตกลงกันเอาเอง ส่วนกระทรวงไอซีทีนี่ต้องคุณทักซิโด้ อ้อ...เกือบลืมอ.ธีระไป ขานี้จองกระทรวงอุตุนิยมและโหราศาสตร์ไว้เรียบร้อย ชนิดไร้คู่แข่ง

พาลีตรีเพชรนี่ไปประจำสำนักนายกฯ ดูแลเขาดิน ส่วนเลขาธิการนายกฯนี่ไม่ต้องมาเหล่ ข้าจองไว้ให้น้อง alpenrose แล้ว จะหาว่าเล่นเส้นก็ยอม เพราะช่วยไม่ได้ ตำแหน่งนี้มันต้องคนรู้ใจ ไม่งั้นความลับรั่วไหล คริ คริ...

ตำแหน่งนอกเหนือจากนี้ก็สำรองไว้ให้พรรคร่วมรัฐบาล เอาไว้แล้วจะค่อยๆทะยอยเปิดตัวกันวันหลัง

เอ้า...หมอเลี๊ยบจะเอาไงก็เอา อย่ามาแถลงความคืบหน้าบ่อยๆ ให้ต่อมอิจฉาข้าทำงานหนัก แล้วก็ขอเตือนให้รีบๆหน่อย ต่อมกระสันของข้ามันใกล้จะระเบิดแล้วนา ต่อมอิจฉาก็บวมฉึ่ง ส่วนต่อมยางอายมันก็อักเสบไปตั้งนานแล้ว

มาถึงขั้นนี้ เรื่องเลวทรามแค่ไหนข้าก็ทำได้ทั้งนั้นแหละ อย่าทำเป็นเล่นไป...

วโรทาห์: 28 ธ.ค. 2550

No comments: