Wednesday, January 2, 2008

เผลอไปเที่ยวปีใหม่แป๊บเดียว กกต.ก็แผลงฤทธิ์

ก่อนอื่นขอกล่าวคำอำลาปี 2550 ปีที่ชีวิตบัดซบแสนขมขื่น พร้อมกับต้อนรับปีใหม่ 2551 ที่ยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือออกก้อย แต่อย่างน้อยยังมีหวังว่าจะไม่ต้องเผาจริง หากพปช.ได้ตั้งรัฐบาล

และตามประเพณีอันดีงาม ก็ต้องสวัสดีเพื่อนพ้องน้องพี่ คุณลุงคุณป้า คุณตาคุณยาย ปีเก่าผ่านไปปีใหม่ก็เข้ามา เมียเก่าไม่ไปเมียใหม่เลยไม่ยอมมา ต้องปรึกษาอาบัง จะทำยังไง จึงจะได้สามเมีย...

ย้อนหลังไปก่อนวันหยุดยาวเที่ยวปีใหม่ พวกเราก็ได้แฮปปี้เอ็นดิ้งกันถ้วนหน้า เมื่อได้ชมมวยเฮฟวี่เวทส่งท้ายปีเก่า ถูกคู่ถูกเวลา ยังติดตาตรึงใจไม่รู้หาย โดยเฉพาะช็อตเด็ดที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์

ป๋าหมัก นอมินียิม วาดลวดลายหนุมานถวายแหวน ส่งอัปเปอร์คัทขวาเข้าปลายคาง เตี้ยน้อย ปลาไหลยิมเต็มๆ เป็นเคล็ดวิชามวยไทย ที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ สดๆร้อนๆ ตั้งชื่อซะเท่ห์ว่า แหงนมองหน้าอกผมหน่อย

เจอเข้าไปหมัดเดียวแท้ๆ ร่างเตี้ยม่อต้อถึงกับหงายเก๋งไม่เป็นท่า ตีแปลงลงไปแถกเหงือก ชักแหง่กๆยังกับคางคกถูกทุบหัว ปล่อยให้กรรมการนับถึงแปด รีบตะเกียกตะกายลุกขึ้นมา ทรงกายตั้งบ่เที่ยง เช็คดู
ความดันพุ่งปรี๊ด ต้องรีบเรียกหารถพยาบาล ส่งโรงหมอรามาฯด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋า

ถึงโรงพยาบาลยังทำนอนหงายอ้าปากหวอ ตาเหลือกตาค้างกลัวไม่สมจริง พนักงานเปลเลยพาลเข้าใจผิด คิดว่าตาแป๊ะถูกรถทับตาย เลยรีบเข็นเข้าห้องดับจิตโดยด่วน เล่นเอาเจ้าเตี้ยถึงกับตาเหลือกจริงๆ ลุกพรวดพราดจากเตียงโวยวายลั่นยังกะงิ้วหลงโรง

เรื่องชักจะไปกันใหญ่ พนักงานเห็นเจ้าเตี้ยเด้งดึ๋งขึ้นมาออกงิ้ว เลยขาสั่นพั่บๆ ขนหัวตั้ง นึกว่าผีหลอกกลางวันแสกๆ ทิ้งเตียงโกยแน่บเอาตัวรอด ไม่ยอมเหลียวหลัง สุดท้ายเตี้ยน้อยต้องเดินไปเช็คอินแอ๊ดมิดเอง นี่แหละน้า
... เล่นไม่เข้าเรื่อง

ถ้าใครคิดว่าการที่ป๋าหมักไปสอยเจ้าเตี้ย จนถึงล้มหมอนนอนเสื่อ จะทำให้เตี้ยโป้งหมักชนิดไม่เผาผีกันแล้วละก็ แสดงว่ายังเด็กไม่ประสีประสา นับประสาอะไรด่าเตี่ยยังเฉยๆ เรื่องแค่นี้ถือว่าจิ๊บจ๊อย ขอกันกินยังมากกว่าเป็นไหนๆ

กลเม็ดตื้นๆเซียนการเมืองเค้ารู้ทางกันดี กระบวนท่าเข้าโรงพยาบาลนี่ จัดว่าเป็นท่าพื้นฐาน เบสิคๆเรียกว่า กลเม็ดให้ท่าชวนมาต้าอ้วย

อยู่ข้างนอกมันประเจิดประเจ้อ ไปมาหาสู่ก็แสนจะลำบาก ตาสับปะรดคอยจ้อง หัวไม่วางหางไม่เว้น ปากหอยปากปูก็หมายปอง จ้องจะเอาไปเม้าท์กันให้มันปาก สู้หาที่คุยกันเงียบๆในโรงพยาบาล ใครมาเยี่ยมไข้ก็ไม่แปลก ไปมาหาสู่ก็ไม่ประดักประเดิด

ป๋าหมักนั่งหัวร่อหึหึ ดีดลูกคิดรางแก้วก๊อกแก๊กๆไปมา
2 ตลบ แล้วก็ให้น้าเรืองหิ้วกระเช้าไปคารวะศพ เอ๊ยเยี่ยมไข้ เล่นเอาเจ้าเตี้ยดีใจจนแทบบ้า ระริกระรี้เหมือนปลากระดี่ได้น้ำ ปิดประตูห้องคุยกันกระหนุงกระหนิง

จู่จี๋ดู๋ดี๋กันสองต่อสองแป๊บเดียวก็ได้เรื่อง ปิดจ๊อบเรียบร้อย ส่งแขกที่ลากลับแล้ว ก็แขวนป้ายห้ามเยี่ยมห้ามประกัน กระโดดขึ้นเตียง นอนเกาพุง กระดิกหัวแม่เท้าเล่นอย่างสบายใจ ซักพักก็ได้เรื่องความรู้สึกเดิมๆมันกลับมาอีกแล้ว

มันเสียวแปล๊บๆเหมือนมีมือที่มองไม่เห็น มาไต่กระดื๊บๆอยู่แถวไข่ดันอีกแล้ว เห็นท่าจะไม่ได้การ พอตกเย็นเตี้ยน้อยเลยเผ่นแผล็วกลับสุพรรณบ้านเรา จะชั่วจะดียังไง ให้ป้าแจ่มเฝ้าไข่เอ๊ยเฝ้าไข้ ยังอุ่นใจกว่าเป็นกอง

หันมาทางกกต
.บ้าง ขานี้ก็ขยันขันแข็งผิดผู้ผิดคน มีอย่างที่ไหน ปีใหม่ทั้งทีไม่เที่ยวไม่เตร่ อยู่ทำโอทีรับจ๊อบพิเศษ ฉวยจังหวะกองเชียร์เผลอ แอบสอยไข่แดงเจ้าห้อยหน้าตาเฉย เหนาะๆล็อตแรกล่อไปทำออเดิฟซะ 3 หน่อ เล่นเอาหมอเลี๊ยบกับน้าเหลิมเต้นผาง

งานนี้เห็นเค้าว่าผู้ใหญ่ที่นับถือกันมา 30 ปี ขอมาตั้งนานนมแล้ว แต่ที่มันยังค้างๆคาๆ ก็เพราะน้าสมชัยดันไม่รับมุก ทั้งๆที่คนอื่นเค้าเด้งรับกันดึ๋งดั๋งๆ หันรีหันขวางเห็นน้าชัย นายตำรวจติดตามพณฯลิ้มอยู่ว่างๆ นั่งตบยุงเป๊าะแป๊ะๆ

สาเหตุก็เพราะเจ้านายหยุดรับจ๊อบ เตรียมแพ็คกระเป๋าจ่อคิวเข้าทำปริญญาลาดยาว ผู้ใหญ่ได้ทีเลยออกไอเดียเก๋ไก๋ ขอแรงน้าชัยมาช่วยชงเรื่อง ทำบายพาสข้ามหัวน้าสมชัย เตะโด่งไปให้ป้าสดสวยเข้าชาร์จ แค่นี้ก็ผ่านฉลุยโกงษะดวกโยธิน

ขึ้นชื่อว่าศิษย์ก้นกุฏิทิดลิ้ม มีหรือจะทำให้ผู้ใหญ่ผิดหวัง คนมันกำลังอยาก คึกคักยังกับโด๊ปไวอากร้า รับลูกได้ก็วางยาวไปหน้ากรอบเขตโทษทันที แม่นยังกับเท้าชั่งทอง ลูกไปรอตรงหน้าป้าสดสวย ที่วิ่งทำทางตุ้มต๊ะตุ้มตุ้ย โขยกเข้าหาลูกอย่างไม่คิดชีวิต

จังหวะเหน่งๆอย่างนี้มีหรือจะพลาด ป้าแกกดซะเต็มข้อ ล่อซะเต็มเหนี่ยว ซัลโวตามน้ำไปเต็มๆ ลูกพุ่งวาบเข้าไปตุงตาข่ายอย่างหมดจดงดงาม ชนิดที่ผู้รักษาประตูซึ่งถูกมัดมือมัดเท้าไว้เรียบร้อย ได้แต่มองตาละห้อย เรียกว่าเซฟด้วยสายตา

โชว์ฝีมือฉกาจฉกรรจ์เข้าตากรรมการซะขนาดนี้ ท่าทางอนาคตน้าชัยจะไปได้ไกล ไปได้สวย ขี้หมูขี้หมา ต่อให้พลาดท่ายังไง ลาดยาวก็ต้องได้ เรียกว่าีโอกาสตามไปรับใช้เจ้านาย ใสแจ๋วยังกับตาตั๊กกะแตน

หันไปทางลุงปิ๊ชาต ถามว่าเหตุใดไม่ใช้บริการน้าสมชัย ลุงแกก็ได้แต่แบ๊ะๆ อ้อแอ้ๆ พูดได้คำเดียวว่าหนูไม่รู้ เอ้า... ขืนเล่นมั่วซั่วยังงี้ ท่าจะมีลุ้นกันยาว ใครจะรุ่งใครจะร่วง ใครจะสุขหรือใครจะคุก คงได้รู้กันอีกไม่นานเกินรอ

แถมท้ายด้วยราคาต่อรองป๋าหมักเป็นนายกฯ เค้าวางกันไว้ที่ 100 บาทจ่าย 75 บาท โต๊ะไหนรับบ้างก็ไปหาต่อหารองกันเอาเอง แต่ที่น่าแปลกใจ ฝั่งหนูมาร์คเป็นนายกฯนี่ไหงไม่มีราคา

ถ้าใจรักจริงๆก็คงต้องไปหาโต๊ะน้าเทือกเอา เห็นว่าเปิดราคาไว้ที่ 100 บาทเอาขี้หมากองเดียว มาร์คไม่ได้เป็นนายกฯ อ้าว! แล้วเปิดทำไม... เอาเป็นว่าใครอยากรองกี่กอง ก็เชิญตามอัธยาศัย รองมากได้มาก รองน้อยได้น้อย

จับพลัดจับผลู บ้านเมือง
เกิดอาเพศ ซวยระยำหมา หนูมาร์คดันได้เป็นนายกฯขึ้นมา ก็ไปรับเงิน 100 บาทได้ที่น้าเทือก แต่ถ้าหนูมาร์คเกิดรับประทานแห้วไปตามคาด ก็เอาขี้หมาไปปาหัวน้าเทือกได้เลย ฮ่าๆๆๆๆ

วโรทาห์
: 1 .. 2551

No comments: