Tuesday, December 11, 2007

ไม่เือาแล้วไทยรักไทย... กาโหลลูกเดียว

บอกตามตรงเมื่อก่อนเคยเลือกไทยรักไทยนะ เพราะเห็นเค้ามีนโยบายชัดเจนเจ๋งเป้ง ยิ่งเรื่องประชานิยมนี่ยิ่งจ๊าบสุดๆ ก็เลยลองเลือกดู พอครบเทอมยังไม่ค่อยแน่ใจ เลยขอเบิ้ลอีกซะ 1 สมัย สบายตัวไป

แต่มาถึงวันนี้ บอกตามตรง สาปส่งเลยไม่เอาแล้ว ยังไงก็ไม่เลือก ขอเลือกพลังประชาชนพรรคเดียวโดดๆเลย ก๊ากกกก... โทษที เสียกิริยาไปหน่อย

ความจริงแล้ว ที่พูดมานี่ก็ไม่ได้ล้อเล่นหรอกนะสิบอกให่ เพราะในใจก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน ยังลองสมมติดูเล่นๆว่า นี่ถ้าพวกกบฎเกิดผีออก มาบอกว่าที่ยุบไทยรักไทยไปน่ะล้อเล่น ขอให้พลังประชาชนกลับไปใช้ชื่อไทยรักไทยเหมียนเดิมเหอะ แล้วเราจะเอาไม๊ คำตอบมันก็ออกมาทันทีเลยว่าม่ายอาว ขอเป็นพลังประชาชนนี่แหละดีที่ซู้ด

มันก็แปลกดีเหมือนกัน พอยุบไทยรักไทย พลพรรคทั้งหมดก็เปลี่ยนมาหนุนพลังประชาชน โดยไม่ได้นัดหมาย ตอนนั้นก็ยังไม่มีคนถือธงด้วยซ้ำ แล้วชื่อนี้มันก็ดันขลังซะด้วย นอกจากความหมายเข้าล็อคกันดีแล้ว ชื่อนี้ยังแสลงหูพวกกบฎอย่าบอกใคร ไม่ว่าจะเป็นพวกคมช. พวกอำมาตย์ หรือพวกเลียบูททั้งหลาย

โดยเฉพาะพรรคเก่าแก่กาลีบ้านกาลีเมืองนี่ยิ่งแล้ว ชื่อพรรคพลังประชาชนถึงกับกลายเป็นของแสลงไปเลยแหละ พอได้ยินใครพูดเข้าหูมันพาลให้เกิดผดผื่นคันยังกับโดนหมามุ่ย หนักกว่านั้นคือตัวเองยังดันเผลอไปเรียกชื่อนี้ประจำ เวลาจะอ้างประชาชนขึ้นมา ยังเผลอไปอ้างพลังประชาชนเข้าให้เฉยเลย

คิดแล้วก็ให้สงสารพวกกบฎอยู่เหมือนกันนะ อุตส่าห์เผาบ้านเผาเมือง ทำชาวบ้านเจ๊งบ๊งไปไม่รู้กี่แสนล้าน สุดท้ายไม่มีอะไรในกอไผ่นอกจากหน่อไม้ ที่คิดสะระตะว่าถ้ายุบพรรคเรียบโร้ยโรงเรียนโจรแล้ว มีหวังพลพรรคไทยรักไทยวงแตกโงหัวไม่ขึ้นล้านเปอร์เซ็นต์

ที่ไหนได้ เค้า็หอบหิ้วกันไปตั้งพรรคใหม่ ดันไฉไลกว่าเก่าซะฉิบ ประชาชนก็ยังแห่แหนกันไปอุดหนุน เป็นล่ำเป็นสัน พวกกบฎได้แต่นั่งกุมขมับ สู้ยังงี้ไม่ยุบซะยังจะฮ้อแร่ดกว่ากันเยอะเลย อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาถูกถากถางอีกว่า ถ้ารู้ว่ายุบแล้วดียังงี้ ให้ยุบไปตั้งนานแล้วลุ้ง...

ยิ่งตลกไปอีก เมื่อนึกถึงพวกตุลาการศาลเตี้ยที่ดาหน้าออกทีวี นั่งตากหน้าทำหน้ามึน อ่านแถลงการณ์ไม่ไว้วางใจพรรคไทยรักไทย ตั้งแต่เช้ายันดึกยันดื่น เพื่อล้างสมองให้ชาวบ้านเชื่อว่า พรรคนี้เลวร้ายซะเต็มประดา จนกระทั่งสรุปว่าพิพากษาให้ยุบพรรคตามฟอร์ม

โถ... ก็บอกแต่แรกซะก็สิ้นเรื่อง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาฟังให้เมื่อยตุ้ม ดันมาทำให้เอิกเกริกจนดังไปทั่วโลก ต่างชาติยังสยองไม่กล้าเล่นก๊ะตุลาการพี่ไทย

นี่ถ้าเกิดวันหลัง คณะตลกชุดนี้ดันทะลึ่ง เอาวิดิโอไปเปิดให้ลูกหลานดู เด็กมันคงได้งงเต็กกันไปหมด แล้วถามว่า ปู่ไปยุบไทยรักไทยทำไมอ้ะ สู้ยุบพลังประชาชนไปเลย จะไม่เวิร์คกว่าเหรอปู่ มาทำอะไรโง่ๆ ให้ลูกหลานถูกเพื่อนๆล้อเลียนเอาเปล่าๆปลี้ๆ

คงเพราะเหตุนี้กระมัง เรื่องที่จะยุบพรรคพลังประชาชนถึงได้มีแค่เสียงเห่าหอน ไม่เห็นมีใครไปดำเนินการจริงจังซ้ากที วงการต่อรองเขาให้ราคา 100 บาทเอาขี้หมากองเดียวว่าไม่กล้า

เป็นใครก็ต้องคิดหนักหลายตลบ เพราะนอกจากต้องเสี่ยงเจอพลังทีนประชาชนตื้บเอาแล้ว ยังไม่รู้ว่าวันหลังไปตั้งพรรคใหม่ มันจะยิ่งเจ๋งเป้งฮ้อแร่ดกว่าเดิมอีกหรือเปล่า

นี่แหละเหตุผลพอสังเขปว่า ยังไงก็ไม่เลือกไทยรักไทย 55555

วโรทาห์: 9 ธ.ค. 2550

No comments: