Friday, December 21, 2007

ไม่มีพลังเงียบ ไม่มีทางเลือกที่สาม ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับ ปชป.

เผลอแป๊บเดียว 21 ธันวาแล้ว อีกแค่ 2 วันก็ถึงนัดล้างตา ใครจะอยู่ใครจะไปก็ได้รู้กันซะที ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าถึงชั่วโมงนี้ ป๋าหมักก็ยังโขยกนำลิ่ว ทิ้งมาร์คมอ 7 ไม่เห็นฝุ่น ทำเอาลิงค่างบ่างชะนีออกอาการถอดใจไปตามๆกัน

ข่าวจากฝั่งปชป. แว่วมาว่าแกนนำหลายคนและสส.กทม.หวั่นไหวกันแทบบ้า เพราะรณรงค์ยังไงกระแสพรรคก็ไม่กระเตื้องซักที ดูแค่เจ้ามะม่วงจำบ่มก็พอ แรกๆทำกรุ้มกริ่มยิ้มไม่หุบ นึกว่าตัวเองเจ๋ง มาวันนี้ลนลาน เก็บอาการไม่อยู่ซะแล้ว

โถ...พ่อคุณแม่คุณ ความรู้สึกช้าจัง เพิ่งจะมาหวั่นไหว เกจิอาจารย์ทางการเมือง เค้าฟันธงมาตั้งกะปีมะโว้แล้ว ดันไม่ฟังกันเอง แถมกรีดเข้าให้อีกหาว่ารับงานมาปั่นกระแส เอากะเค้าซี่

กระแสพรรคมันจะกระเตื้องได้ยังไงเล่า ก็พวกเล่นชูกระแสมาร์คลูกเดียว กะว่าได้ลูกสด-หล่อช่วยพาเข้าป้าย ว่างั้นเหอะ ยิ่งมาเจอป๋าหมัก หล่อก็ไม่หล่อแถมยังปากเสียอีกต่างหาก นึกว่าหวานหมู ขี่กันเห็นๆ ยังไงก็สู้มาร์คไม่ได้

เอาเข้าจริง เจอวาทะมะม่วงจำบ่มเข้าไปช็อตเดียว หงายเก๋งไม่เป็นท่า ลูกพรรคก็เลยเสียรังวัด รวนเรกันไปหมด ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่งกันยังไงก็ไม่ฟื้น ล่าสุดนี่ยิ่งไปกันใหญ่ พรบ.มั่นคงออกมาทำเสียคะแนนอีก เฮ้อ... พวกเดียวกันทำกันเองแท้ๆ

เรื่องของเรื่องก็คือว่ามั่ว ไม่รู้มันใช้อะไรคิดกัน ดันเข็นเอามาร์คบอยคอตมาขาย เท่ห์ตายละ ตัวเองทำอะไรไว้ยังไม่รู้ตัว เห็นคนรอบข้างชมเชย ก็เลยนึกว่าคนทั้งประเทศชม เค้าถึงมีคำพังเพยว่ากบในกะลาไง

เมื่อข้อมูลผิดพลาด อะไรๆมันก็เลยผิดฝาผิดตัวกันไปหมด ไอ้ที่ควรด่าก็ไปชม ไอ้ที่ควรชมก็ไปด่า ดันไปชมคมช. ด่าทักษิณเข้าเต็มเปา จริงอยู่มันได้ใจพวกเดียวกัน แล้วนึกหรือเปล่าว่า คนที่เค้าอยู่กลางๆเค้าจะคิดยังไง

ถ้าฉลาดจริง มันก็ต้องรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง ถึงไม่ด่าคมช.ก็อย่าไปชม ถึงไม่ชมทักษิณก็อย่าไปด่า นั่นถึงจะเรียกว่ามือเซียน

นี่ขนาดว่าได้เอกสารลับช่วยด้วยนะเนี่ย แล้วยังไม่รู้ใครต่อใคร ลงขันทอดผ้าป่าสามััคคีอุ้มกันสุดฤทธฺ์ แม้แต่สื่อยังไม่วาย ออกลูกหน้าด้าน เชียร์กันโต้งๆ ไม่ต้องอายฟ้าอายดินกันแล้ว ไม่รู้มันรู้ตัวกันหรือเปล่า ว่าไม่มีใครเชื่อน้ำยามันแล้ว จุดกระแสกี่ครั้งก็แช๊ะๆ แสดงว่าสื่อหมดน้ำอิ๊วแล้ว ก็มันเล่นใช้ต้นทุนซะเกลี้ยง

พวกอำมาตย์ก็ทิ้งทวนไปแล้ว ตั้งแต่ 19 ก.ย. 49 ตอนนี้เหลือแต่ไม้ตีพริก ได้แต่ไล่หวดเปะปะมั่วซั่วไปหมด ช่วยอะไรไม่ได้มาก

ล่าสุดของล่าสุดนี่ เห็นว่ามาไม้ใหม่ กะปลุกกระแสพลังเงียบ เผื่อฟลุคได้ปาฏิหาริย์มาช่วยต่อชีวิตให้รอดตัว ก็ไม่รู้มันเอาอวัยวะส่วนไหนคิดกัน พลังง่งพลังเงียบมันมีที่ไน้ ตอนนี้ที่เหลืออยู่ ก็มีแต่พลังโกงอย่างเดียวที่พออาศัย

จะบอกให้เอาบุญ ไอ้พลังเงียบที่เห็นหวือหวาในอดีตน่ะ มันพวกไม่เอาปชป.แต่ไม่มีที่ไป ไม่มีพรรคให้เลือกว่างั้นเหอะ สาเหตุก็เพราะถูกพวกแกนั่นแหละฆ่าตายหมด พรรคไหนทำท่ามาแรง มันก็รุมใส่ร้ายป้ายสีจนเจ๊งบ๊งไปทุกราย

แต่พักหลังมานี่ พวกนี้เค้าไปหาไทยรักไทยกันหมดแล้ว ก็พรรคที่พวกเอ็งตามล้างตามเช็ดเอาจนเจ๊งไปอีกพรรคนั่นแหละ ตอนแรกก็ใช้ลีลามาตรฐาน อภิปรายในสภากะด่าเช็ดแบบด่าเตี่ยเจ้าเตี้ย จนหงายเก๋งไม่เป็นท่า

แต่คราวนี้มันไม่ง่าย ไทยรักไทยเค้าแข็งแกร่ง ตียังไงก็ไม่ลง คราวนี้เลยออกลูกเกเร เป็นกุ๊ยข้างถนนเลย เมื่อยังไม่สำเร็จอีก ก็ลอบฆ่า สุดท้ายก็หนีไม่พ้นสูตรสำเร็จ ลากรถถังออกมา เรียกว่าทิ้งทวนกันเลยแหละ

ตอนแรกก็นึกว่าเรียบร้อยโรงเรียนจีนไปแล้ว แต่มันดันไม่ง่าย เพราะประชาชนไม่เล่นด้วยซะดื้อๆ เรื่องมันเลยทำท่าจะบา็นไม่หุบ

ก็โถ... พอชาวบ้านเค้าเริ่มมีอันจะกิน สำรับเค้าเปิบกันอยู่ดีๆ ก็มากระชากไปเฉย หลอกว่ามียาพิษ ปีกว่าแล้วพิสูจน์หายาพิษไม่เจอ ยังมาแถ คงเห็นประชาชนเป็นถึกมั้ง...

พอทำอะไรไม่ได้อีก ก็เล่นง่าย ยุบพรรคซะเลย ที่ไหนได้เค้าไปตั้งพรรคมาใหม่ ไฉไลกว่าเก่าอีก

แล้วเป็นไงล่ะ ไอ้ที่ตอนแรกกะฟัดทักษิณให้หงายเก๋ง ทำไปทำมากลายเป็นฟัดกับประชาชนซะฉิบ หนอย... ยังมีแถอีก หาว่ารับเงินมาต่อต้าน เออ.. เอาเข้าไป มันคิดได้แค่นี้ไง ถึงได้เจ๊งตลอด เงินที่ไหนมันจะซื้อใจกันได้ถึงขนาดน้าน

แล้วถ้ามันได้จริงๆ แกก็ซื้อมั่งมันจะผิดกติกาตรงไหน เงินทองก็มีออกเยอะแยะ ภาษีประชาชนนั่นไง เบิกกันเข้าไป จะเป็นงบลับลบแจ้งก็ว่าไป เอาอัฐยายมาแพ่นกบาลยาย สนุกสนานบานตะเกียงจะตายไป

พอตอนนี้ทำเป็นจะเข้าหาประชาชน แต่ยังไม่วายปากแข็งด่าทักกี้อีก เออ... เอ็งก็จั่วลมไปเหอะ งานนี้ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง ยังไงประชาชนก็ไม่ยอม แล้วอย่ามาแหลว่าทักษิณสั่งอีกล่ะ ประชาชนเค้าไม่ยอมเอง ถึงทักษิณยอม เค้าก็ไม่ยอม

บอกแล้วที่ผ่านมา ไล่ทุบทักษิณแทบตาย ดันล่อประชาชนเข้าไปเต็มเปายังไม่รู้ตัว บังคับให้เค้าเลือกข้าง เค้าก็เลือกแล้วไง แต่เลือกทักษิณว่ะ ทีนี้จะมาสมานฉันท์ ไม่สายไปหน่อยเหรอ ทำไมไม่พูดตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ตอนเค้ากำลังไล่ทุบทักษิณน่ะ

หนอย... ยังมีขู่ บอกถ้าเลือกพปช.จะป่วนซะให้เข็ด ประชาชนเค้าเลยฝากบอกมาว่า ได้เลย ไม่มีปัญหา ยังไงก็เลือก ถึงเวลาก็กล้าๆออกมาป่วนละกัน จะได้ดูว่าบาทาใครมากกว่ากัน คนไทยนี่พูดกันดีๆยังพอฟัง แต่ถ้ามาข่มขู่กันละก็ เรื่องยาว

แต่เอาหล่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว มาถึงขั้นนี้จะแก้ไขอะไรก็ไม่ได้แล้ว ทางใครก็ทางมัน 23 ธันวา เจอกันที่คูหา ได้รู้กันใครหมู่ใครจ่า ก็เลยถือโอกาสนี้มองข้ามช็อตไปเลยดีกว่า

หลังเลือกตั้งจะว่าไปแล้ว ใครจะเป็นรัฐบาลมันก็ยุ่งทั้งนั้นแหละ แต่ยุ่งกับพปช.ยังมีอนาคตหน่อย ขืนไปยุ่งกับปชป.ก็มีแต่ตายลูกเดียว เพราะเพื่อนดันไปรับอุปการะคุณจากเผด็จการเข้าเต็มเปา จะทำอะไรมันก็ต้องเกรงใจกันหน่อย

เพราะฉะนั้น อย่ามาแสดงวิสัยทัศน์ให้เหม็นขี้ฟัน ตราบใดที่ยังต้องรายงานตรงต่อสี่เสา ก็อย่าหวังว่าจะทำอะไรได้ ขืนทำซ่าสิ มันได้โค่นทิ้งอีก แล้วคราวนี้อย่าหวังว่าประชาชนจะช่วย มีแต่จะช่วยกระทืบซ้ำละไม่ว่า

นั่นว่ากันทางฝั่งเผด็จการ คราวนี้ข้ามมาทางฝั่งประชาธิปไตยบ้าง ยังไงก็อย่าไปเล็งผลเลิศกับการเลือกตั้งครั้งนี้มากนัก เพราะต่อให้ชนะถล่มทะลายยังไง เรื่องก็ยังไม่จบ หรือถึงจะแพ้พลังโกง โลกนี้ก็ยังไม่แตกสลาย

การต่อสู้เพิ่งเริ่มต้น อย่าโหมมาก จะพาลหมดแรงเอาซะก่อน รบไปพักไป ออมแรงไว้เล่นกันยาวๆ ถึงจะเรียกว่าฉลาด นี่อย่างน้อยก็เดินมาได้กว่าครึ่งทางแล้วหละ... ก็คิดดูสิ มียุคไหนบ้างที่ประชาชนจะร่วมกันต่อต้านเผด็จการได้มากขนาดนี้

ทั้งๆที่พวกอำมาตนย์ทุ่มเมสรรพกำลัง ทิ้งบอมบ์กันทั้งวันทั้งคืน เปิดหน้าเล่นอย่างไม่อายฟ้าดิน เพื่อเอาทักษิณให้อยู่หมัด บอกได้เลย ถ้าลำพังทักษิณเหรอ ล่องจุ๊นตายหยังเขียด ไปตั้งแต่ยกแรกแล้ว ต่อให้มีเงินมากกว่านี้อีก 10 เท่าเอ้า

เรื่องของเรื่องก็ประชาชนตัวแสบของอำมาตย์นี่แหละ ก่อตัวเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ปกป้องคุ้มภัยให้ เล่นเอาเหล่าอำมาตย์ควันออกหู ด่าประชาชนเช็ดเม็ดว่าโง่เง่า ไม่รู้จักแยกแยะ คุณธรรมจริยธรรม

ประชาชนตาดำๆ ก็ได้แต่เจ็บใจ กัดฟันกรอดๆ แล้วคิดในใจดังๆ เออ... ตูโง่ เมิงจะทำไม

โบราณว่าไว้ เมื่อช้างสารชนกัน หญ้าแพรกก็แหลกราน แต่งานนี้หญ้าแพรกบอกว่าบ่เป็นหยัง เที่ยวนี้หญ้าขอออกโรงล่อกะช้างเอง ยังไงช้างก็อย่าถอดใจซะก่อนล่ะ เล่นกันยาวๆถึงจะมัน ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง เอากันให้ชิกหายไปข้าง ไม่งั้นมันไม่สะเด็ดน้ำซ้ากที

หลังจากผ่านศึกหนักมาทั้งปี สุดท้ายพปช.ก็เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ กลายเป็นพรรคของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชนเป็นพรรคแรก

แถมยังก้าวหน้าไปถึงขั้นเป็นจิตวิญญาณประชาธิปไตย มีชีวิตเป็นอมตะ ฆ่าไม่ตายขายไม่ขาด ฆ่าได้ก็เกิดใหม่ได้ เป็นนกฟินิกซ์ไปซะแล้ว

ดังนั้น เรื่องยุบพรรค ก็อย่าได้ไปคิดให้เมื่อยตุ้ม ขืนยุบไปก็ตั้งใหม่อีก เพราะจิตวิญญาณยังอยู่เป็นอมตะ ยิ่งยุบไป เกิดใหม่ก็ยิ่งแกร่ง ใครมันจะกล้าเสี่ยง

หันมาทางปชป. ก็ขอให้ทำใจซะเถอะว่า ต่อไปนี้ก็มีแต่สาละวันเตี้ยลงๆ เพราะที่ผ่านมาดันไปเล่นบทผู้ร้ายเข้้าให้เต็มเปา ดันไปยืนอยู่ตรงข้ามประชาชน เป็นตราบาปไปชั่วชีวิต ไม่มีโอกาสกลับมายิ่งใหญ่อีกแล้ว

ยิ่งดูบุคคลากรที่มีอยู่ก็ยิ่งหมดหวัง เพราะล้วนแต่พวกรุ่นเก่าโบราณ แม้แต่คนรุ่นใหม่ก็ใหม่แต่ตัว แต่ในหัวนี่โบราณสุดๆ ไม่มีหวังที่จะไปตามทันพปช.แล้ว มีแต่ถูกทิ้งห่างไปเรื่อยๆ

กลายเป็นว่าเมืองไทยกำลังพัฒนาไปสู่ระบบพรรคเดียวซะแล้ว หลังจากโค่นพรรคอำมาตย์ลงในที่สุด

เอ้า... 23 ธันวา เข้าคูหาแต่ไก่โห่ ไปกาโหลให้เกินครึ่ง... สวัสดี

วโรทาห์: 21 ธ.ค. 2550

No comments: