Tuesday, December 18, 2007

ซุบซิบดาราการเมือง-ประชัยกรวดน้ำ, มาร์ค 6 ล้อ

ไม๊ล่ะ! เพิ่งเล่าไปแหม็บๆ เรื่องเจ้าสัวประชัยอาละวาดบ้านแตก วันที่รับเชิญเข้าคุก กินฟรีอยู่ฟรี 3 ปีไม่ต้องจ่ายซักแดง หนอย... ลูกน้องเจ้่ากรรมดันจะมาขัดลาภ เลยเทศนาซ้า.. กัณฑ์ใหญ่

ฟังเทศน์จบ กะเตะล้างน้ำถวายวัดอีกต่างหาก ดีที่นึกขึ้นได้ว่าถือศีลห้าเลยยั้งทีนไว้ทัน ปล่อยให้พวกลูกน้องเดนตาย ถวายบังคมลา แยกย้ายกันเผ่นแน่บ บ้านใครบ้านมัน

ความที่รีบร้อนไปหน่อย ลืมสนิทว่าฟังเทศน์เสร็จต้องกรวดน้ำ เลยมารวมพลกันใหม่ ถือเอาฤกษ์งามยามดีวันนี้ ทำพิธีกรวดน้ำคว่ำขันออกจอทีวี ขอให้เจ้าสัวจงเจริญ... อย่าได้มีเวรมีกรรมต่อกันอีกเลย...

ก็หวังว่าเรื่องวุ่นๆจะได้จบกันซะที แล้วอย่าได้ออกมาฮาอีกล่ะ เดี๋ยวตลกเค้าจะตกงานกันหมด

ข่าวใหญ่อีกข่าว ถือว่าซวยไม่แพ้กัน ก็ต้องยกให้มาร์คหกล้อ งานนี้เจ้ามะม่วงจำบ่มดันเล่นของหนัก เสยท้ายหกล้อซะเยินมาเมื่อคืน ข่าวล่ามาเรือเกลือบอกว่า งานนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มันมีเหตุ

เรื่องของเรื่อง ช่วงนี้เจ้าม.7 กำลังกลุ้มหนัก ไม่ว่าจะทำท่าไหน เรตติ้งก็ยังตกรูดมหาราด รั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ พอระหว่างนั่งรถกลับจากหาเสียงที่โคราช เห็นรถบรรทุกแล่นกันเกลื่อนถนน แผนชั่วก็ก่อตัวขึ้นในสมอง ตามสัญชาตญานงานถนัด

จัดการสั่งเจ้าเทือกคนขับรถ ให้ขับรถเสยท้ายหกล้อไปเลย เผื่อเป็นข่าวกระชากเรตติ้งให้โงหัวขึ้นมาซักหน่อย ข้างเจ้าเทือกนี่มันก็บ้าจี้อยู่แล้ว พอได้รับคำสั่งปุ๊บ มองเห็นสิบล้อข้างหน้าลิบๆ ก็เร่งเครื่องไล่กวดทันทีแล้วบอกลูกพี่...

ผมว่าเสยสิบล้อไปเลยดีกว่าลูกพี่ ทีเดียวเนื้อๆเน้นๆ ให้เป็นข่าวใหญ่ขึ้นหน้าหนึ่งไปเลยเพ่! เล่นเอาเจ้ามาร์คสะดุ้งแปดตลบ ตาลีตาเหลือกห้ามทัพเจ้าเทือกเสียงหลง เฮ้ยๆ อย่าๆ..

จะบ้าเรอะ ไปเล่นก๊ะสิบล้อ เกิดมันเสยเอาคืนขึ้นมา มันจาคุ้มมั้ย ไม่ต้องถึงขนาดน้าน... เอาเบาะๆแค่หกล้อนั่นแหละดีแล้ว แค่เป็นข่าวเล็กๆก็พอถมถืด ไม่ต้องถึงขนาดพาดหัวตัวไม้ เป็นข่าวสลดเขย่าวงการหรอก

ขนาดนั้นยังไม่วาย อุตส่าห์บอกให้เสยเล็กๆ มันยังล่อซะกระโปรงหน้าเยินเป็นหน้าป้าย่น ข่าวบอกว่า เป็นเพราะเจ้าเทือกมันเห็นว่า เจ้าหกล้อคันนั้นดันติดโลโก้ ตูชอบระบอบทักษิณ

เย้ยกันซะขนาดนี้ มันหยามกันชัดๆ เหมือนเอาเท้ามาถีบหน้าเจ้านาย มันเลยแค้นแทนจนเลือดขึ้นหน้า จัดการล่อซ้า... อย่างที่เห็น

นี่ถ้าเป็นรถตาชวนเรื่องก็คงไม่เกิด เพราะเจ้าไข่คนขับรถ มันก็หวานเย็นพอๆกะลูกพี่มัน ไม่เคยตามใครทัน จึงวางใจได้ว่าไมมีโอกาสเสยท้ายใคร มีแต่ถูกเสยท้ายซะเอง... นอกจากซวยจริงๆ อย่างคราวที่ไปล่อท้ายมอร์ไซค์เข้า

ที่ชนก็ไม่ใช่ว่าวิ่งเร็ว แต่มอร์ไซค์จอดติดไฟแดง เจ้าไข่ดันหลับในมาแต่ไกล เสยโครมเข้าเต็มเหนี่ยว ตาชวนนอนหลับเพลินๆอยู่ที่เบาะหลัง ตาลีตาเหลือกลุกพรวดพราดขึ้นมา นึกว่าโดนลอบสังหาร พอถามว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าไข่ตอบหน้าตาเฉย

ยังไม่ได้รับรายงาน...

กลับมาทางเจ้ามาร์ค งานนี้เห็นทีจะซวยไม่เลิก ขนาดโทรเข้ากทม. ให้เอาเบนซ์ไปรับ ก็ดันไปเบรคค้างอยู่บนทางด่วนอีก พอแท็กซี่รู้ว่าซวยขนาดนี้ เลยไม่มีใครกล้ารับ กลัวติดเชื้อ...

หันมาทางพีเน็ต องค์กรกลางค่อนไปทางปชป. ล่าสุดนี่เห็นบอกว่ายกธงขาว ไม่จัดแล้วดีบ่งดีเบต เหตุเพราะป๋าหมักไม่เข้าร่วม ไหมล่ะ... พอเค้าไม่เข้าร่วมนี่ถึงกับล่มปากอ่าวเลยเรอะ มิน่าถึงพยายามนัก ทั้งปลอบทั้งขู่เคี่ยวเข็ญให้เข้าร่วมให้ได้

มันขู่กันถึงขนาดว่า ถ้าป๋าหมักไม่เข้าร่วม มันจะเอาชมพู่มาวางแทน ดูมันทำ ป๋าหมักเลยสวนไปว่า ถ้านึกว่าชมพู่มันดีเบตกับเจ้ามาร์คได้ก็เอาเลย มุกนี้เลยแป้ก เปลี่ยนแนวมาเป็นโอ้โลมปฏิโลมก็แล้ว ป๋าหมักยังไม่ยอมใจอ่อน

มาวันนี้หางโผล่แดงเถือก ชาวบ้านเลยรู้กันหมดว่า อ้อ... ที่แท้มันก็รู้กัน ไม่ได้ตั้งใจว่าจะดีเบตอะไรหรอก แต่กะจะล่อป๋าหมักไปให้มันรุมยำ ด่าเก็บคะแนนช่วงโค้งสุดท้าย แถมกระทืบพปช.ให้จมธรณี เพราะคะแนนทิ้งห่างจนตามไม่ทันแล้ว

มิน่าล่ะ พอไม่ได้อย่างใจก็เลยล้มโต๊ะ ไม่ยอมจัดดีเบตกันเอง อ้อ... แล้วก็อย่าลืมเอาเงินไปคืนป้าสดด้วยล่ะ เงินสนับสนุนอะไรจากกกต.น่ะ

แม้... มันเล่นกันเป็นทีม ไม่อายฟ้าอายดิน แต่ขอโทษ... ไม่ได้กินป๋าหมักของข้าหรอก

ส่วนเจ้ามาร์คที่เต้นแร้งเต้นกายิกๆ ท้าทายอยู่เหย็งๆ อยากดีเบตใจจะขาด งานนี้ก็รับประทานแห้วไป ถ้าอารมณ์ยังค้างอยู่ ก็ไปดีเบียดเอาละกัน ฮา...

การเมืองเข้าใกล้จุดไคลแม็กซ์ ดูๆไปก็น่าสงสารพวกมาร เห็นดิ้นกันพล่าน เมื่อรู้ว่าแพ้ไม่มีหูรูดแน่ เล่นกันทุกวิถีทาง ถึงขนาดเล่นคุณไสยฯก็ยังเอา เห็นว่าให้คนแก่ออกเดินสายแช่งชักหักกระดูกแล้วนี่... ยังไงก็ระวังไว้หน่อยนะ เจ้าเฒ่า ไม่เอ่ยชื่อใคร มันจะเข้าตัวเอาเน้อ...

ข่าวมีมาก เนื้อที่มีน้อย เลยต้องขอลาไปก่อน วันหน้าค่อยพบกันใหม่ แล้วอย่าลืมล่ะ...

23 ธันวานี้ เลือกคนดีเข้าสภา กันหมูหมาไปอยู่ข้างนอก กาโหล ๆ ๆ ๆ

วโรทาห์: 18 ธ.ค. 2550

No comments: