Friday, April 3, 2009

พอเสื้อแดงจุดติด ผู้มีบารมีก็ตั้งท่าจะมาไกล่เกลี่ย

เป็นอันว่ายืน ยันฟันธง สีแดงจุดติดแล้วเป็นที่แน่นอน ก็ถึงขนาดว่า แค่เป่านกหวีดปรี๊ดเดียว พลันสีแดงก็แดงพรึ่บพรั่บไปทั่วทั้งแผ่นดิน อย่างนี้ถ้าไม่เรียกว่าจุดติด ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว นี่แหละคือสิ่งที่แป๊ะใฝ่ฝันมานาน แต่ไม่เคยทำได้ซักที ไม่งั้นป่านนี้ประเทศไทยของเรา ถูกมันยึดเรียบร้อยโรงเรียนแป๊ะไปแล้ว

สำหรับ ชาวเสื้อแดงแล้ว ปรากฏการณ์นี้อาจจะไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะต่างรู้อยู่แก่ใจ ว่าสีแดงมันแดงหลบในทั่วทั้งประเทศมานานแล้ว เพียงแต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้แสดงพลังให้เห็นกันคาตา เหมือนที่มาโชว์พาวกันในวันนี้

แต่แน่นอนว่า สำหรับสมุนอำมาตย์แล้ว เรื่องอย่างนี้ต้องถือว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ เพราะแต่ไหนแต่ไรมา ดันหลอกตัวเองอยู่ได้ ว่าสีแดงเป็นสีสั่งได้ใช้คล่อง สามวันดีสี่วันไข้ กระจอกงอกง่อย ไม่ทนแดดทนฝน ที่ไหนได้ พอมาเจอตัวจริงเสียงจริงเข้า ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก ว่ามันเป็นอย่างนี้ไปได้ยังไงกัน เลยพาลตะแบงไปว่า เพราะทักษิณออกหน้ามาส่งน้ำเลี้ยง เลยทำให้สีแดงซู่ซ่าขึ้นมาทันตาเห็น

ก็ ไม่ว่ากัน ถ้าการหลอกตัวเองแล้ว จะทำให้สบายใจขึ้นได้บ้าง แต่ถึงยังไงก็น่าจะหาโอกาส แหกตามาดูชาวโลกเขาบ้าง เผื่อว่าหูตาจะได้สว่างโร่ อย่างที่มนุษย์มนาเขาเป็นกัน

ไม่ว่าจะ ด้วยเหตุผลกลใดก็แล้วแต่ เรื่องที่สีแดงจุดติดแล้วนั้น มันจริงแท้แน่นอน ใช่ว่าจะมาทะลุ่มทะลุย หลับหูหลับตาเชียร์กันตะบันราดซะเมื่อไหร่ แต่ยืนยันได้จากสื่อชั่ว สมุนอำมาตย์ ที่ออกมาดิ้นพล่าน อย่างกับสุนัขโดนน้ำร้อนลวก รวมทั้งสินค้าพะยี่ห้อสมานฉันท์เจ้าเดิม ที่มักออกมาทุ่มตลาด ทุกครั้งที่ฝ่ายอำมาตย์เพลี่ยงพล้ำ ก็ได้ทะลักล้นออกมากันเป็นแถว จนไล่ช็อปกันไม่หวาดไม่ไหว ก็แล้วกัน

แถม ครั้งนี้ยังพิเศษสุด ทั้งโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม ถึงขนาดขอเจรจาต้าอ้วยกับทักษิณก็ยังเอา ดูแต่ปู่ชัยจอมเขี้ยว ผู้หยั่งรู้ทิศทางลมเป็นอย่างดี ยังภูมิใจนำเสนอสินค้าใหม่ พะยี่ห้อผู้มีบุญบารมี ที่จองคิวบุกตลาด ออกมาเกี้ยเซี้ยหลังสงกรานต์เป็นต้นไป

ก็ไม่รู้ว่าผู้มีบารมีของคุณ ปู่ จะหมายถึงลูกห้อยหรือเปล่า แต่ถึงยังไงก็ขอขอบใจ และฝากบอกให้กรุณาอยู่เฉยๆ จะเป็นพระคุณอย่างสูง ในเมื่อตอนที่สีเหลืองออกมาเย้วๆ ยึดโน่นยึดนี่ยังทำเฉยอยู่ได้ ถ้าจะเฉยต่ออีกซักหน่อยจะเป็นไรไป ขืนยังทำทะเล่อทะล่า ออกมารับบทเป็นท้าวมาลีวราชในตอนนี้ บอกได้เลยว่ายังไงก็ไม่มีได้ มีแต่เสียกับเสีย

หน็อยแน่..เหล็กกำลังแดงได้ที่ เขาต้องตีตอนร้อนๆ ถึงจะได้ดาบงาม ดันทำเป็นใจดี จะมาปัดเป่าให้เย็นลงซะได้ นี่ถ้าไม่ทะนงตนว่าฉลาดลึกล้ำ คงเห็นว่าคนอื่นรับประทานหญ้าเป็นอาหารหลักละกระมัง

จุดหักเหที่ทำ ให้อำมาตย์ต้องดิ้นพล่าน จะเป็นจะตายกันให้ได้ ก็มาจากจอมยุทธพเนจร ผู้สำเร็จเคล็ดวิชา "โฟนอินปลิดวิญญาณ" มาจากแดนไกล ที่ว่ากันว่า แค่ส่งผ่านพลังเสียงไร้สาย ก็ทรงอานุภาพเหลือรับอยู่แล้ว แต่น้าแม้วยังคิดใหม่ทำใหม่ ถ่ายทอดผ่านวิดิโอลิงค์ ข้ามน้ำข้ามทะเล ดีลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน ลากไส้ออกมาได้หมดจด ไม่ว่าจะมุดหัวกบดานอยู่ในซอกรูไหนก็ตาม

โดนเข้าไปเต็มๆ เล่นเอาป๋าชักจะออกอาการ เหมือนเจอไม้หน้าสาม กระทุ้งเข้าจังๆ สี่ทีซ้อนๆ มองเห็นดาวพราวพรายระยิบระยับ เหมือนคลอเคลียคู่ขา ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้ายังไงยังงั้น ซึ้งใจเลยว่า เก็บสบู่สะเทือนถึงดวงดาว มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

ตั้งแต่นั้นมารู้สึกว่า ป๋าจะเปลี๊ยนไป๋ จากมาดนุ่มนิ่ม ถือเนื้อถือตัว หวงดอกพิกุลยิ่งกว่าจงอางหวงไข่ กลับกลายเป็นมวยโฉ่งฉ่าง เดินหน้าฆ่ามัน ไม่กลัวเจ็บ ไม่กลัวอายอีกต่อไป ว่ากันถึงขนาด ฮ็อตไลน์สายตรงออกสื่อฉอดๆๆๆ ไม่นึกเสียดายดอกพิกุล ที่ร่วงกราวๆราวกับใบไม้ร่วง

ป๋าเจ็บแค่ไหน ลูกป๋ายิ่งเจ็บกว่า ผิดกันแต่ว่า ไม่รู้เที่ยวนี้ลูกป๋ามันหายหัวไปไหนกันหมด ถึงต้องรบกวนกระจิบกระจอก ให้เที่ยวอ้างสถาบันโน่นสถาบันนี่ มาให้กำลังใจป๋ากันหยุมหยิม กับที่ลืมไม่ได้เป็นอันขาด คือบรรดาเด็กนักเรียนอนุบาลจากสงขลาบ้านเกิด ที่ผูกปีเจ็บร้อนแทนป๋ามาโดยตลอด แถมเที่ยวนี้ยังมาในมาดเข้ม ขู่ฟ่อๆว่าจะขนกันขึ้นมา สลายม็อบเสื้อแดงที่กรุงเทพฯให้ราบคาบ เล่นเอาขวัญหนีดีฝ่อ เตรียมตัวตั้งรับกันแทบไม่ทัน

กลายเป็นอดีตไปซะ แล้ว สำหรับภาพของทหารใหญ่ลูกป๋า ที่ตบเท้ามาให้กำลังใจกันพรึ่บพรั่บ จนป๋ายิ้มแล้วยิ้มอีก ไม่อยากจะหุบ เพราะขบวนการโป๊งๆชึ่ง ซึ่งกุมอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เหนือรัฐบาลเด็กเวรอยู่ในเวลานี้คือ "สุนัขบูรพา" ที่ไม่มีลูกป๋าอยู่เลยซักกะตัว

ต้องขอบคุณธรรมชาติ ที่สร้างสรรค์ให้ ทุกสรรพสิ่งต้องตั้งอยู่บนกฎแห่งกรรม ที่มีหลักการง่ายแสนง่ายว่า ผลย่อมเกิดแต่เหตุ เพราะมีเหตุจึงทำให้เกิดผล เรื่องราวชั่วร้ายที่แอบมุบมิบ ก่อกรรมทำเวรกัน จึงสามารถเข้าใจได้โดยไม่ต้องอาศัยใบเสร็จ เพียงแค่พิเคราะห์ด้วยหลักของเหตุและผล ก็ถึงบางอ้อ..กันเป็นแถว

แม้ แต่ขิงเฒ่าเจ้าเล่ห์ ยังเชื่อในกฎแห่งกรรม ท่องได้ฉอดๆ เพียงแต่ว่าคงเป็นกรรมของแก ถึงได้ไพล่ไปเห็นกงจักรเป็นดอกบัว เข้าใจว่ากรรมชั่วนั้นเป็นกรรมดี เลยตั้งหน้าตั้งตาก่อกรรมทำเข็นอย่างเมามัน เมื่อวิบากกรรมมันติดจรวด ผ่านวิดิโอลิงค์ส่งตรงสู่ผู้รับ ชนิดแถกเหงือกหนียังไงก็ไม่พ้น ถึงได้มานั่งน้ำตาเช็ดหัวเข่า ครางหงิงๆเป็นลูกหมาถูกรถทับ อยู่ทุกวันนี้

ไม่ น่าเชื่อว่า ขิงแก่คนนี้ ก็คือคนเดียวกัน กับที่ป๋าการันตีว่า ไหว้ได้อย่างสนิทใจ โอ้โฮ..พอแก้ผ้าล่อนจ้อน เห็นตับไตไส้พุงเซ่งจี๊แล้ว ต้องขอบอกว่า..ป๋าเก็บไว้ไหว้คนเดียวเหอะ

สำหรับน้าแม้วแล้ว คงไม่เหนือความคาดหมายเท่าไหร่ สำหรับคิวปะฉะดะในครั้งนี้ ก็ขนาดสุนัขจนตรอกมันยังหันกลับมาสู้ยิบตา แล้วนี่คนแท้ๆ แถมยังเป็นคนที่มีอิทธิฤทธิ์อิทธิเดชเหลือกำลังลาก แต่อำมาตย์ดันย่ามใจ ไล่ต้อนเข้ามุมอับ แล้วอย่างนี้มันจะมีอะไรเหลือ

หลังจากที่รอรอบมา นานพอสมควร เมื่อได้แรงส่งจากรวมพลคนเสื้อแดง ที่ทะลุหลักแสนไปเป็นที่เรียบร้อย น้าแม้วจึงระริกระรี้ ยิ่งกว่าปลากระดี่ได้น้ำ บอกได้เลยว่า งานนี้ถึงไหนถึงกัน ได้ท่อน้ำเลี้ยงจากประชาชนซะอย่าง ต่อให้ต้องเย้ยฟ้าท้านรก น้าแม้วก็บ่ยั่น

สำหรับ อำมาตย์แล้ว คงต้องกราบลากันแต่เพียงเท่านี้ สิ่งที่ทำได้ ก็ได้ทำไปจนหมดแล้ว เพื่อชาติซะอย่าง ต่อให้ชั่วช้าแค่ไหนก็ยังทำกัน นับจากนี้ไปก็ถึงทีเสื้อแดง ที่จะพาเหรดกันออกมา กวาดต้อนกากเดนอำมาตย์ ให้ตกทะเลไป ไม่ให้เหลือซากแม้แต่คนเดียว

หนทางชนะนั้นสดใสขึ้นมาทัน ตาเห็น ในเมื่อประชาชนไม่ฟังสื่อซะแล้ว ต่อให้สื่อโจมตีแหลกราญแค่ไหน สีแดงยังขยายตัวไม่มีวันเลิก ทุกวันนี้ ถึงขนาดลามปามไปจ่อคอหอยอำมาตย์ อยู่ในทุกองคาพยพแล้ว ไม่ว่าพลเรือน ทหาร ตำรวจ เรียกว่าทุกหมู่เหล่า มีสีแดงหลบซุ่มอยู่เต็มพรึ่ดไปหมด รอแต่เพียงสัญญาณเสียงปืนแตก อย่างที่ลุงพัลลภแกบอก..เมื่อถึงเวลานั้น แล้วจะรู้ว่านรกนั้นมีจริง

ดังนั้น สิ่งที่อำมาตย์ควรจะทำอย่างยิ่งในเวลานี้คืออย่าทำอะไร นอกจากกำชับกำชาทหารลูกป๋า ว่าอย่าได้ทำปืนลั่นเป็นอันขาด

สำหรับ ผู้ที่มีความประสงค์จะแปรพักตร์ กลับหลังหัน 180 องศา ก็ขอให้ใส่เสื้อแดงออกมารายงานตัวตามอัธยาศัย ถึงจะช้าไปไม่หน่อย แต่คงยังไม่สายเกินการณ์ อย่างน้อยถ้าช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ก็ยังดีกว่าอยู่เปล่าๆ

พิเศษสุดสำหรับมาร์คคนเดียวอันเดียว หลังจากที่เช็คชั่วชาติได้แผลงฤทธิ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประชาชนต่างทราบซึ้งใจ จนพูดไม่ออกบอกไม่ถูกไปตามๆกัน ทำให้นึกถึงคำพูดสวยหรูที่ว่า "ประชาชนต้องมาก่อน" ที่จับจิตจับใจจนน้ำตาเล็ดน้ำตาร่วง เสียดายแต่ว่า มาถึงวันนี้ "ประชาชนคงต้องไปก่อน" ซะแล้ว เหตุเพราะว่า มาร์คบริหารดี จนไม่มีอะไรจะยัดใส่ท้อง

ต้องขอบคุณรัฐบาลเทพประทาน ที่อุตส่าห์ทำให้มีวันนี้จนได้ และขอให้มีกำลังใจอยู่ไปนานๆ อย่าเพิ่งหนีไปไหนเป็นอันขาด เพราะตอนนี้ ใครๆก็ยอมรับรัฐบาลแล้ว ถึงขนาดฝากบอกมาถึงมาร์คว่า...

อยู่ได้มึงอยู่ไป พลาดเมื่อไหร่ มึงเจอตีน..ตบ

วโรทาห์: 3 เม.ย. 52

No comments: