Sunday, April 19, 2009

รอบนี้ล้มแป๊ะ..รอบหน้าจะล้มใคร

นรกสะท้าน อเวจีสะเทือน เช้ามืดวันที่ 17 เมษายน จากเหตุระทึกขวัญเขย่านรก ที่ทำเอายมทูติทั้งหลาย ถึงกับแตกตื่นโกลาหล เมื่อคนมีสีดันรับจ๊อบมาล้มแป๊ะ ควบกะบะไล่ซิ่งยิงถล่มรถตู้โตโยต้า ที่มีแป๊ะนั่งสีสาวมาในเบาะหลัง

ทำ เอาพญามัจจุราชต้องออกแรงยื้อกันสุดฤทธิ์ เจียนอยู่เจียนไปกันรอมร่อ เพราะถ้าขืนปล่อยแป๊ะให้ลงนรกเวลานี้ อเวจีมีหวังแตกเป็นเสี่ยงๆ

จึง เป็นที่มา ของเหตุที่เป็นไป ทำให้มือปืนออกอาการตาถั่ว นึกว่าแป๊ะขับรถตู้ด้วยตัวเอง เลยซัลโวเข้าที่นั่งคนขับจนพรุนแล้วพรุนอีก เดชะบาป ที่แป๊ะสั่งสมเอาไว้เต็มเพียบ จึงทำให้พลาดนรกไป อย่างไม่น่าเชื่อ

หลัง เหตุการณ์ผ่านไปสดๆร้อนๆ ผู้เชี่ยวชาญในทางรับจ๊อบยิงคน ก็เริ่มออกมาฟันธง ว่างานนี้ผู้ที่ลงมือคงไม่ได้มุ่งร้ายหมายชีวิตแป๊ะ แต่หวังสูงมากกว่านั้นเยอะ ดูได้จากแนวกระสุนที่ยิงกดลงต่ำ ราวกับจะตัดพวงสวรรค์เอาไปทำโจ๊ก แทนที่จะยิงเสยเด็ดหัวหมูเอาไปแก้บน

จาก ข้อสันนิษฐานนี้ ถ้าเสร็จสมอารมณ์หมายอย่างที่คาดไว้ ป่านนี้แป๊ะยอมตายยังดีกว่าอยู่ ถ้าต้องทนทู่ซี้อยู่ในสภาพที่ นั่งมองหอยที่อยากกินใจจะขาด แต่อนิจจา..ไม่มีมือเอาไว้แงะเปลือกหอย

สรุป ผลเช็คบิลออกมาเสร็จสรรพ งานนี้คนขับบาดเจ็บเล็กน้อย นอนชักพะงาบๆอยู่ในห้องไอซียู ส่วนแป๊ะนั้นหัวโน อาการเป็นตายเท่ากัน เพียงแค่ผ่ากะโหลกเอาขี้ออกก็หายขาด โดยที่ยังรักษาพวงสวรรค์เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ส่วนที่คาดหมายกัน ว่า ในห้วงเวลาวิกฤติอย่างนั้น คนกล้าบ้าบิ่นอย่างแป๊ะ จะยืดอกขึ้นท้าทายมัจจุราชอย่างทระนง ประมาณว่า ยอมตายอย่างราชสีห์ ยังดีกว่าก้มหัวอย่างหมา คงต้องคิดใหม่ทำใหม่ อีกหลายรอบ

เพราะดูจาก บาดแผลที่โดนเข้าที่หัวแตงโมจังๆ สวนทางกับวิถิกระสุนที่ยิงกดลงหาพวงสวรรค์ ทำให้คิดเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากแป๊ะออกอาการลนลาน มุดหัวหลบกระสุน จนต่ำกว่าระดับพวงสวรรค์ของคนขับรถ

แถมยังอาจจะสงสัยต่อไปได้ด้วยซ้ำ ว่ารอยเลือดเละเทะที่หน้าอกนั้น อาจจะเป็นเลือดคู่ขา ที่แป๊ะจับมาเป็นโล่ห์กันกระสุนให้ตัวเอง ก็เป็นได้

แต่ไม่ว่าจะรอด ตายมาด้วยวิธีไหนก็ตาม เมื่อยังรักษาชีวิตชั่วๆไว้ได้ ก็ถือว่าโอเคทั้งนั้น เพียงแต่ว่า ระหว่างนอนพักรักษาตัว คงต้องระวังเงาหัวเอาไว้ซักหน่อย เผื่อว่างานนี้อาจจะมีก๊อกสอง เอ็ม 16 ดีลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน ให้ได้เสียวได้ฮาอีกชุดใหญ่

ขนาดยิงกันเป็น ข้าวตอกแตก ยังอุตส่าห์มีคนมองโลกในแง่ดี ว่างานนี้อาจเป็นการเข้าใจผิด ไม่ใช่การมุ่งร้ายหมายสังหารแป๊ะแต่ประการใด ไม่งั้นทำไมจะพยายามหยุดรถซะจัง แทนที่จะประกบยิงซะให้ตายคาที่ ทั้งรถวิ่งๆนั่นแหละ

คำตอบก็คือว่า มือปืนอาจจะแค่ต้องการหยุดรถ เพื่อลงไปทวงค่าแชร์ หรือไม่แน่ อาจจะแค่ขอต่อบุหรี่ก็เป็นได้ เพียงแต่ว่า บอดี้การ์ดของแป๊ะอาจจะไม่เข้าใจ จึงเกิดรายการยิงสวนขึ้นมา เรื่องราวมันถึงได้เลยเถิดไปกันใหญ่ นี่ถ้าให้โฆษกไก่อูออกมาชี้แจงซะหน่อย รับรองว่า จะทำความเข้าใจกันได้ โดยไม่ยากเย็น

แต่ไม่ว่าจะด้วย เหตุผลกลใดก็ตาม หลังจากรอดตายในครั้งนี้ แป๊ะคงได้พล็อตเรื่องมหัศจรรย์พันลึก แนวอิทธิปาฏิหาริย์ มายั่วน้ำลายสาวกได้ อีกเพียบแปล้ ในขณะเดียวกัน คงได้เวลาแป๊ะต้องลงมือขับรถเองอย่างจริงๆจังๆซะที เพราะว่าต่อไปนี้ จะหาคนขับรถใหม่คงไม่ง่ายแล้ว ใครจะอยากอยู่ใกล้คนซวย ให้มันเสียวสะดือเล่นโดยใช่เหตุ จับพลัดจับผลู คนมีสีเกิดอยากบุหรี่ขึ้นมาอีก เป็นได้ซวยกันไม่เลิก

มูลเหตุจูงใจ ให้เกิดปฏิบัติการเด็ดหัวแป๊ะในครั้งนี้ บ้างก็ว่าน่าจะเป็นเรื่องชู้สาว บ้างก็ว่าขัดกันเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่บางคนคิดไกลไปถึงขนาดว่า พอเสื้อแดงแตกทัพ นายใหญ่ฝ่ายเสื้อเหลืองก็ถือว่าเสร็จนา เป็นอันว่าอ้ายถึกอีทุย เตรียมพาเหรดกันเข้าโรงเชือด โดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น

ส่วนคนเสื้อแดง ซึ่งถือว่าอยู่แถวหน้า ในหมู่คนที่อยากให้แป๊ะตาย ก็แถลงออกมาแล้วว่า เรื่องอะไรจะไปฆ่ามันให้โง่ ในเมื่อแป๊ะนี่แหละที่รู้อะไรดีๆเยอะ สู้เก็บเอาไว้แฉ ยังจะเวิร์คกว่าเป็นไหนๆ

สรุปแล้ว คนที่ปวดหัวที่สุดในเวลานี้ กลายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดันมาเจอคดีเขย่าขวัญสั่นประสาท ที่จับมือใครดมได้ยากเป็นประวัติการณ์ เพราะว่าผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการตายของแป๊ะนั้น นับเฉพาะเวลานี้ ก็ปาเข้าไปถึง 63 ล้านคนแล้ว ไหนจะที่กำลังมาเกิดใหม่ตามโรงพยาบาลอีกไม่รู้เท่าไหร่

ในขณะที่มีคน กลุ่มหนึ่งเศร้าใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังอุตส่าห์มีอีกหลายกลุ่มที่แอบสะใจอยู่เงียบๆ บังเอิญไม่รู้ว่าโชคดีหรือว่าโชคร้ายกันแน่ ที่ฝ่ายหลังดันมีมากกว่ากันอย่างเทียบไม่ติด แค่นี้ก็น่าจะคิดกันได้แล้วว่า อันว่าตัวแป๊ะนั้น เป็นที่รักใคร่ถึงไขนหนาด

เป็น ธรรมเนียมปฏิบัติไปซะแล้ว สำหรับบรรดาผีตองเหลือง ที่ไม่ว่าสากกะเบือยันเรือรบ เป็นต้องป้ายขี้ไปที่ทักษิณ ทำให้ผู้จ้างวานที่เป็นเจ้าภาพในงานนี้ จับจุดได้เลยกะวางยา ให้แดงเหลืองออกมาตีกัน จะได้ปฏิวัติซะให้มันสิ้นซาก แต่บังเอิญว่ามุขแป้ก เลยต้องกลับไปคิดใหม่ทำใหม่ แล้วค่อยนัดมาเจอกันอีกที

ทำไปทำมา คนที่เสียรังวัด จนนั่งไม่ติดเก้าอี้ กลายเป็นชายหน้าเพศเมีย ที่เสี้ยนอยากเป็นนายกฯ จนนำพาประเทศชาติเข้าสู่วังวนของความขัดแย้ง ชนิดหาทางออกไม่เจอจนป่านนี้ จากแก้วที่อาบังทำร้าวจนหมอไม่รับเย็บ มันมากระทืบซะแหลกละเอียดเป็นผุยผง

หรือ ว่านี่จะเป็นแค่ปฐมบทของมหากาพย์การต่อสู้ทางชนชั้น ที่ต้องผ่านการนองเลือดครั้งใหญ่ ก่อนที่จะได้ประชาธิปไตยมาเชยชม เพราะดูจากรูปการณ์แล้ว เป็นไปได้มากว่า เลือกตั้งครั้งหน้า คงต้องสวมเสื้อเกราะกันกระสุน หรือขับรถถังไปหาเสียงกันซะแล้ว อะไรไม่อะไร แม้แต่เวลานี้ ยังมีเรื่องให้ทายกันเล่นๆว่า...

รอบนี้ล้มแป๊ะ..รอบหน้าจะล้มใคร

วโรทาห์: 19 เม.ย.52

No comments: