Thursday, July 16, 2009

ไอ้งั่งคนหนึ่ง..คืออัจฉริยะ..สำหรับไอ้งั่งอีกคนหนึ่ง

An idiot is genius for another idiot. วันนี้ต้องแอบยืมสำนวนฝรั่งมาใช้ซักเตื้อ ทั้งๆที่ปกติแล้วพยายามจะสงวนสิทธิ์ เอาไว้ให้พวกนักวิชาการปัญญาอ่อนเขาเล่นกัน ประเภทพูดไทยคำ อังกฤษสองคำ ให้มันขลัง ฟังดูน้องๆภาษาเทพ เผื่อชาวบ้านฟังไม่รู้เรื่อง จะได้เถียงไม่ออก

แต่เป็นความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะมันเข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองอย่างพอเหมาะพอเจาะ เมื่อไอ้งั่งคนหนึ่งได้รับความสำเร็จอย่างงดงาม ในการกรีฑาทัพขึ้นไปเหยียบยอดหน้าพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่เตรียมยำใหญ่เอาไว้ต้อนรับชนิคเต็มอัตราศึก แต่ติดที่ไอ้เนร์..ไม่ยอมให้เสิร์ฟ

ไอ้งั่งตัวเตี้ยปากห้อย กับไอ้งั่งสะตอหน้าดำเลยได้ที อ้าขาผวาปีก ตีปี๊บสรรเสริญ เยินยออัจฉริยภาพของไอ้งั่งฟันเก..ซะใหญ่โต

ทำเป็นเล่นไป ไอ้งั่งม.7มันธรรมดาซะเมื่อไหร่ เห็นงั่งๆอย่างนั้น เป็นต้นแบบนักการเมืองสมัยใหม่ ของไอ้งั่งอีกหลายงั่งนะนั่น ไม่เว้นแม้แต่ไอ้งั่งรถดับเพลิง คนที่ทำเป็นแกล้งบ้าไปเปิดแอลซีจนวงแตก ต้องแสดงสปิริตเผ่นหนีแทบไม่ทันนั่นแหละ

แค่นึกก็เสียววาบ ถ้าอนาคตข้างหน้า ไอ้งั่งพวกนี้ได้เป็นใหญ่เป็นโตเมื่อไหร่..ก็ตัวใครตัวมันกันหละวะ

แต่ว่าก็ว่า เห็นมันจัดทัพกันแล้วให้นึกสมเพช โถ..กลัวกันจนฉี่ราดถึงขนาดนั้น ก็ไม่รู้จะไปทำไมให้มันอายหมาเปล่าๆ งานการก็เยอะแยะ ไม่ใช่ว่าว่างๆซะเมื่อไหร่ ไหนจะไข้หวัดหมูเอย ไหนจะเศรษฐกิจฉิบหายถึงขนาดนี้ ยังรีๆข้าวสาร สองทะนานข้าวเปลือกกันอยู่ได้

ความจริงจะว่าไปแล้ว ประเพณีเกณฑ์คนมาไล่ด่า ก็แมลงสาบเขาหละ ที่เป็นต้นตำรับดั้งเดิมห้ามลอกเลียนแบบ ทั้งนายกฯทักษิณทั้งนายกฯสมชาย โดนกันถ้วนหน้ามาแล้วเป็นปฐมฤกษ์ ไม่นึกว่าไปๆมาๆ หอกทมิฬจะย้อนศรกลับมาทิ่มทมิฬเข้าจนได้ โดนเข้ากับตัวเองถึงได้รู้รสชาติ

แหม..มันดิ้นพราดๆ แหกปากร้องเอ๋งๆ ไม่เป็นภาษาสุนัข

จบจากเรื่องไอ้งั่ง หันมาว่ากันเรื่องไอ้ง่าวกันต่อดีกว่า จะใครซะอีก ถ้าไม่ใช่ไอ้ง่าวที่อยากเป็นนายกฯจนตัวสั่นริกๆ โดดเกาะขามหาโจร ขอโดยสารทัวร์นรก พาไปสะด๊วบเก้าอี้นายกฯ จนเสร็จสมอารมณ์หมาย แต่พาเอาชาวบ้านวอดวาย ซวยไม่เลิกมาตราบเท่าทุกวันนี้

หวัดหมูนะ..ไม่ใช่หวัดแมว หะแรกนึกว่าหมูๆ เลยทำเป็นเชิงสูง เปลี่ยนชื่อเป็นหวัด 2009 ซะ แล้วยักคิ้ว ยักเอว ยักไหล่ บอกว่าไม่มีอะไรมาก เป็นเองก็หายเอง ทำเอาชาวบ้านหลงเชื่อกันเป็นแถว ไม่มีใครตั้งการ์ดป้องกันตัวซักคน กว่าจะรู้ว่าเป็นหมูเขี้ยวตันก็สายเกินเพลซะแล้ว

จั๊ดง่าว! ยังมีหน้ามาพ่นน้ำลายออกทีวีฉอดๆ ว่างานนี้ตัวใครตัวมัน รัฐบาลไม่เกี่ยว สะเหล่อติดหวัดเอง ก็เชิญไปหาหมอเอง เบิกประกันสังคมไม่ได้ ก็จ่ายเงินกันเอาเอง แถมยังย้ำให้หน้าชาอีกว่า เป็นแล้วก็อย่าได้เสนอหน้าไปทำงาน หรือทำเป็นขยันไปโรงเรียนซะล่ะ เดี๋ยวไปติดชาวบ้านเข้า จะหาว่าไม่บอกอีก

ที่ตายก็ตายไป ยังอยู่ในมาตรฐานที่ยอมรับได้ ส่วนเรื่องตายรายวันก็ไม่ต้องเป็นห่วง บักง่าวจะจัดให้..ตายเป็นรายสัปดาห์ สรุปว่า..รายงานยอดทุกวันพุธก็แล้วกัน

เวรกรรม..หลงฟังแทบตาย นึกว่าจะมีมาตรการอะไรเจ๋งๆออกมา กลายเป็นโดนตบหน้า ได้แต่งงเป็นไก่ตาแตก ยิ่งเห็นมาดยียวนกวนโอ๊ย ลอยหน้าลอยตา ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ราวกับว่าข้านี้หล่อซะไม่มี มันเลยยิ่งเจ็บใจ นี่ถ้ายั้งเท้าไว้ไม่ทัน มีหวังทีวีพังเป็นแถบ

พระเจ้าคงเห็นว่าหวัดหมูยังท้าทายน้อยไป เลยส่งหวัดตะกวดมาถล่มซ้ำอีกระลอกใหญ่ เมื่อกุ๊ยกษิตเจอข้อหาก่อการร้ายเข้าไปเต็มเปา เล่นเอาบักง่าวถึงกับไปไม่เป็น ปลดก็ตายไม่ปลดก็ตาย เลยต้องก้มลงเลียน้ำลายที่เคยถ่มถุยเอาไว้ กฎเหล็ก 9 ข้อ กลายเป็นกฎมะเขือเผา 9 ลูกไป เรียบร้อยโรงเรียนจั๊ดง่าว

เล่นกะใครไม่เล่น มาเล่นกะกุ๊ยกษิต ไม่แน่จริงไม่ท้าตีท้าต่อยไปทั่วโลกหรอกวะ งานนี้ทุกฝ่ายถือหางกระซู่..เอ๊ยกษิตกันตรึม ทั้งสีเหลืองสีแดงประสานเสียงเชียร์กันกระหึ่ม

กษิต..สู้สู้..กระซู่..shit..shit..กษิต..สู้ตาย..ไว้ลาย..กระซู่

เป็นไงล่ะ เจอบททดสอบของจริงเข้าไป แค่บทสองบทก็เป๋ซะแล้ว ถ้าเปรียบเป็นมวยก็ถูกต้อนเข้ามุม..ไม่ใช่สิ..มวยโง่ๆทำเป็นเชิงสูง ติ๊ดชึ่งเข้าไปติดมุมเอง ฝีมือระดับนี้ คงไม่มีปัญญากรรเชียงหนีออกจากมุมแล้ว รออย่างเดียวว่า เมื่อไหร่จะถูกเสยปางคางลงไปนอนนับสิบ

สมใจแฟนเฉพาะกิจ ที่ทำเป็นหวังดีแต่ประสงค์ร้าย เชียร์ให้ไอ้ง่าวอยู่ไปนานๆ จะได้ตายสนิท ไม่มีอะไรค้างคาใจอีกต่อไป และก็ได้ผลเกินคาด แค่ 6 เดือนผ่านไปก็เข้าเป้า ออกอาการร่อแร่ จนพี่เลี้ยงถอดใจ มองหน้ากันเลิ่กลั่ก นี่ถ้าไม่มีปาฏิหาริย์มาช่วยเอาไว้ มีหวังว่า..ถัดจากนายกฯปากมีดโกน

ก็จะเป็นนายกฯง่าวคนนี้แหละ..ที่ศพไม่สวย

วโรทาห์: 16 ก.ค. 52

No comments: