Saturday, August 1, 2009

ในที่สุด..ฟ้าก็เอื้อมมือลงมา..รับฎีกาเสื้อแดง

กลางดึกของคืนวันที่ 31 กรกฎา ภายใต้ท้องฟ้าที่มืดมิด ปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก ท่ามกลางมหาประชาชน ที่มาร่วมสโมสรกันนับแสน เพื่อเป็นสักขีพยานในยุทธการ "ล้านฎีกา..สั่นฟ้าสะเทือนดิน"

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอย นั่นคือเสียงโฟนอินจากนายกฯในดวงใจ สลับเสียงขับกล่อมด้วยบทเพลง "ฉันจะกลับมา" ในขณะที่ยอดฎีกาก็พุ่งเอาๆ ไปถึง 4 ล้าน 1 แสน แถมยังไล่ล่าทำสถิติใหม่ต่อไป อย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้ง

พลันที่เสียงโฟนอินขาดหายไป บนท้องฟ้าก็เกิดปรากฏการณ์ใหม่ ให้เห็นเป็นอัศจรรย์ ม่านเมฆที่บังฟ้า กลับแยกออกเป็นช่องโหว่ เผยให้เห็นดวงจันทรา ที่ทรงกลดเฉิดฉาย เปล่งประกายรัศมีเจิดจ้า งดงามเหนือคำบรรยาย

ประหนึ่งเป็นสัญญาณว่า ฟ้าได้ส่งจันทราเทวี แหวกม่านหมอกลงมา ซับน้ำตาให้มหาชนชาวเสื้อแดง พร้อมทั้งรับฎีกาไว้แล้ว เพื่อส่งต่อไปยังฟากฟ้า..โดยไม่มีการเซ็นเซอร์

เมฆหมอกเคลื่อนกลับ เข้าบรรจบกัน แสงจันทร์พลันลับไปจากสายตา ท้องฟ้าถูกปิดกั้นอีกครั้ง แต่มันจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ในเมื่อการต่อสู้อันยาวนานของประชาชน ได้รับรู้ไปถึงฟ้าดินจนได้

แม้ตำนานเรื่องนี้จะยังไม่ปิดฉากลง แต่ก็นับว่าใกล้เข้าไปเต็มทีแล้ว

ลุงวีระเป่าปากออกมาด้วยความโล่งอก แรงกดดันที่โถมทับอยู่เป็นแรมเดือน มลายไปอย่างกับยกภูเขาออกไปทั้งลูก นึกถึงวันที่ประกาศบนเวที ต่อหน้ามหาประชาชน ว่าขอซักล้านเสียงจะได้ไม๊ เพื่อพาท่านทักษิณกลับบ้าน

นับแต่นั้นเป็นต้นมา ไข่มุขดำก็ไม่ได้เป็นอันกินอันนอน ไหนจะหาทางรวบรวมรายชื่อให้ได้ครบล้าน ไหนจะเจอพวกเดียวกันยำใหญ่เป็นหมูบะช่อ พูดได้ว่า ถ้าวันนี้หน้าแหก ไม่ได้ครบล้านตามที่ร้องขอ

รับรองได้ว่า ลุงวีระก็ลุงวีระเหอะ มีหวังกลับบ้านไม่ถูกเป็นแน่แท้

แล้วจะให้เก็บอาการอยู่ได้ยังไง ในเมื่อขอไปแค่ 1 ล้าน พวกประเคนมาซะ 6 ล้าน แถมสำทับให้อีกว่า ถ้าไม่พอยังขอเบิ้ลได้อีก..เอาซัก 12 ล้านไปเลยเป็นไง

สงสารก็แต่สมาคมอำมาตย์ชราทั้งหลาย ที่ได้ข่าวว่าคิดมากจนเยี่ยวเหลืองกันเป็นแถว จากที่ปรามาสไว้แต่แรกว่ายังไงก็ไม่ถึงล้าน เลยปล่อยเลยตามเลย ให้มันโซ้ยกันเอง เดี๋ยวก็หน้าแหกกันเอง แล้วค่อยออกมาตามซ้ำ

ที่ไหนได้ พอเอาเข้าจริงกลับทะลุเป้า จนเป้าทะลุแล้วทะลุอีก

โค้งสุดท้ายก่อนควบเข้าเส้นชัยเพียงแค่ไม่กี่วินาที บรรดาขี้ข้าอำมาตย์ถึงได้ตาลีตาเหลือก ลุกขึ้นมาเตะสลับล่างสลับบนเป็นพัลวัน

เริ่มจากเสือแก่ที่ยังหลงว่ามีลาย ออกมาชกลมวืดวาดวืดวาด เล่นเอาชาวบ้านหวาดเสียวไปตามๆกัน กลัวว่าลมสว้านตีขึ้น เดี๋ยวแกจะจุกอกตายเอาง่ายๆ

เวรกรรมอะไรก็ไม่รู้ จู่ๆก็ผีเข้า(อีกแล้วครับท่าน) ออกหน้ามาให้ข่าวฉอดๆว่า ที่ประชุมคนชราสับฎีกาซะเละเป็นวุ้นเหลวๆ แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาชกเอาๆอยู่ข้างเดียว ก่อนที่คณะเทศมนตรีจะออกแถลงการณ์ไล่หลังมา สั้นๆง่ายๆว่า..เปล่า!

เล่นเอาเสือเฒ่าถึงกับใบ้รับประทาน พูดไม่ออกบอกไม่ถูก เปลี่ยนจากบิ๊กเสือเป็นสมอลล์หมาไป..ในบัดดล

ส่วนมหาดไทยของอาเจ็กจิ้นตาหยี ก็มะงุมมะงาหรา ออกมาตั้งโต๊ะให้ถอนชื่อฎีกา เรียกลูกค้าอยู่เป็นชั่วโมง โดยที่ไม่มีหมามากรายใกล้แม้แต่ตัวเดียว สุดท้ายต้องรีบม้วนเสื่อเก็บฉากแทบไม่ทัน

หลังๆมานี้ คำว่าทักษิณเอาเงินซื้อ ชักจะขายไม่ออก จึงไม่ค่อยมีเสียงเล็ดรอดออกมาจากขี้ข้าอำมาตย์ซักเท่าไหร่ ยกเว้นชวนป๋วยเป่าปี่แก ที่ยังแผ่นเสียงตกร่องอย่างคงเส้นคงวา บอกว่าอย่าประเมินเสื้อแดงต่ำ เงินทองน่ะไม่เข้าใครออกใคร

ก็แน่หละ พอเพื่อนรักเครื่องบินตกตาย ถึงได้แจ้นไปงานศพแทบไม่ทัน ก็ดันไปฝากเงินซุกไว้เป็นสิบล้าน ขืนโดนเมียเพื่อนแฮ๊ฟไปมีหวังไข้ขึ้น นี่เรียกว่าประสบการณ์ตรงกันเลยทีเดียว

เฮ้อ..เกือบไปแล้วไหมล่ะ เงินทองไม่เข้าใครออกใคร..จริงๆ

ยอดอัพเดทลายเซ็นต์ฎีกาล่าสุด ไปอยู่ที่ 5 ล้านครึ่ง บวกลบไม่เท่าไหร่ จำนวนคนขนาดนี้ ถ้าเป็นนักการตลาดมือเจ๋งๆ ต้องไม่ยอมมองข้ามไปง่ายๆ ปริมาณผู้บริโภคมากมายขนาดนี้ พลังบริโภคจะมหาศาลขนาดไหน

ถ้าคิดว่าทั้งหมดมีแค่นี้ ก็ให้นับวโรทาห์ไปด้วยอีก 1 เสียง เพราะอยู่ในกลุ่มที่ทำใจลำบาก ไม่เซ็นต์ให้แต่ทำหน้าที่กองเชียร์ ก็ใจมันไม่ให้ พูดเท่าไหร่มันก็ไม่ฟัง เลยทำได้แค่มีสัญญาใจว่า ถ้าขาดล้านไป 1 เสียง ต้องรีบแจ้นไปเซ็นต์ให้แต่โดยดี

ที่ไหนได้ แค่ยอดอัพเดทณ.เวลา 4.00 น. ก็ล่อไป 5,429,143 แล้ว ถ้ารวมลายเซ็นต์ของผู้ต่ำศักดิ์อย่างวโรทาห์ไปอีก 1 เสียง ก็จะเป็น 5,429,144 ไม่มีอะไรแตกต่าง..ซักกะนิด

เอาหละ ไหนๆจันทราก็รับฎีกาไปเรียบร้อยแล้ว ถัดจากนี้ต่อไป มันจะติดกุกติดกักอยู่ที่ไหน หรือใครจะเล่นแร่แปรธาตุยังไง โดยไม่อายฟ้าดิน ก็คงต้องสุดแท้แต่อำเภอใจ ถือว่ามหาชนได้ประกาศเจตนารมย์ให้รับทราบโดยทั่วกันแล้ว

ถ้ายังคาใจอยู่ ก็คงต้องรอชมฉากต่อไป..ที่พร้อมจะคัมมิ่งซูน

ช่วงนี้คงต้องขอตัว แยกย้ายกันไปทำมาหากิน เก็บหอมออมริบพอให้ได้ค่ารถค่ารา เพื่อที่ว่า "ฉันจะกลับมา" เขย่าขวัญสั่นประสาท ให้ท่านมหาอำมาตย์ได้เกิดสปัสซั่มเป็นระยะๆ

ว่ากันว่า..คนเฒ่าคนแก่ เลือดลมสูบฉีดดีนักแล

วโรทาห์: 1 ส.ค. 52

1 comment:

J.C. said...

55555. นี่ยังไม่รวมเสื้อแดงที่ไม่โปรทักกี้ และเสื้อแดงที่ยุ่งจนไม่ได้ไปเซ็นท์นะ ได้ยินว่าจะหาเรื่องตั้งป้อมล่าคนลงนามให้มาถอนการลงนาม คร๊ายยยยมันจะถอน ก็ตั้งใจลงนามกันด้วยจิตตั้งมั่นขนาดน้าน สงสัยจะเอาแพะแกะที่ไหนไม่รู้มาลงนามถอดถอนแล้วก็ออกสื่อเท็จว่ามีคนมาถอดถอนเป็นล้าน...น่านนนน มุกเดิมๆ หุ่นเชิดทั้งหลาย