Monday, June 22, 2009

เมื่อกระแสทักษิณ กับกระแสประชาธิปไตย ไปบรรจบกัน..ที่สกลนคร

บอกตาม ตรงว่าถึงกับน้ำตาซึม เมื่อได้ทราบข่าวผลการเลือกตั้งซ่อมที่สกลนคร ดินแดนสาวงามแห่งภูไท กับวีรบุรุษนักสู้แห่งภูพาน ว่าพรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ในขณะที่พรรคภูมิใจอำมาตย์ พลิกล็อคพ่ายแพ้ยับเยินชนิดไม่มีหูรูด

คะแนนทิ้งห่างกันถึงขนาดที่ว่า ไพ่เลือกตั้งล่วงหน้าที่ซ่อนไว้อีกสำรับใหญ่ ต้องหมดประโยชน์ไปเลยทีเดียว

ความ ดีใจนั้นก็ส่วนหนึ่ง แต่ไม่สู้ความตื้นตันใจ ที่ได้เห็นพี่น้องผองเราชาวรากหญ้า ยืนหยัดเอาหลังพิงฝา แลกหมัดอย่างหมาจนตรอก ทั้งๆที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ สารพัดวิชามารทุกรูปแบบ จนแม้แต่พี่น้องเสื้อแดงที่คอยลุ้นคอยเชียร์อยู่ทั่วประเทศ

ยังต้องเตรียมทำใจกันไว้ล่วงหน้า ว่าถึงแพ้คราวนี้ก็จะไม่ว่าซักคำ เพราะถือว่าได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว

จึง เป็นธรรมดาที่จะกระดี๊กระด๊า ดีใจกันยกใหญ่ เมื่อผลออกมาพลิกคว่ำพลิกหงาย กลายเป็นหนังคนละม้วน ทำเอาสมุนอำมาตย์ถึงกับไข้ขึ้นปรู๊ดปร๊าด สะบัดร้อนสะบัดหนาว จับไข่สั่นกันเป็นแถว

ช่วยไม่ได้..เพราะมันเป็น หนทางเดียวจริงๆ ที่รากหญ้าผู้อาภัพอย่างเราๆท่านๆ จะได้แสดงออกถึงประชามติว่า ยังไงก็ไม่เผาผีกับพวกอำมาตย์โดยสิ้นเชิง ในเมื่อไปประท้วงตามวิถีทางประชาธิปไตย ยังถูกยิงตายเหมือนหมาข้างถนน แถมยังต้องเจ็บแปล๊บที่ขั้วหัวใจ เมื่อโดนเขยอีสาน คู่หมั้นยายเนียม มันล่อซะเอง

ในเมื่ออำมาตย์ยังดื้อแพ่งเอาหัวชนฝา ไม่ยอมรับเสียงสวรรค์จากประชาชน มันก็คงต้องยื้อกันไปอย่างนี้ จนกว่าจะตายกันไปข้าง แต่เมื่อถึงที่สุดแล้ว ใครกันแน่ที่จะฉิบหายยกครัว คิดว่าไม่ต้องบอกก็คงจะรู้อยู่แก่ใจกันดี เพราะประวัติศาสตร์มีไว้ให้เรียนรู้ ไม่ใช่ให้จดจำ

งานนี้ยี้ห้อย จ๋อยไปถนัดตา เมื่อถูกประชาชนถีบยอดหน้าจนหงายเก๋ง โทษฐานที่เนรคุณไม่เลิก ริบังอาจหาญกล้า มาทาบรัศมีระดับเทพอย่างท่านนายกฯทักษิณ เรื่องของเรื่อง มันเลยต้องจบชีวิตอย่างน่าอนาถ อนาคตอนางอหมดกันพอดี คราวนี้ยังจะมีใครกล้าเลี้ยงงูเห่าอีก

นึกแล้วก็น่าขัน อุตส่าห์เกณฑ์กันไปดำนา จนฮาแตกไปตามๆกัน ยังเอาไม่อยู่ ครั้งนี้ถือว่าลงทุนกันอย่างมโหฬารยิ่งกว่าครั้งไหนๆ นี่ถ้าลากคันไถแทนควายแล้วทำให้ชนะได้ คงได้เห็นหัวหงอกหัวดำ ลงทำหน้าที่เอาใจควายกันเหยงๆ

ควันหลงจากความพ่ายแพ้ในคราวนี้ คงได้เห็นข้าราชการประจำ ถูกเด้งดึ๋งดั๋งกันกราวรูด โทษฐานที่ไม่ขัดขวางประชาชน ให้ถึงใจพระเดชพระคุณท่านทั้งหลาย ทำไงได้ ในเมื่อบ้านเมืองยังอยู่ภายใต้อุ้งเท้าพญามาร เท่าที่ประชาชนจะทำได้ ก็แค่ให้กำลังใจ ให้อดกลั้นจนถึงที่สุด

ไว้เสร็จศึกเมื่อไหร่ จะสมนาคุณให้เต็มคราบ รับรองว่าทุกท่านจะได้ตกเบิกกันเต็มที่

หลัง จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของนักวิเคาะวิแคะแกะเกา ที่จะดาหน้ากันออกมาฟันธง ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ถึงได้พลิกล็อควินาศสันตะโร ยิ่งกว่าไฟไหม้สำเพ็งยังไม่ปาน

ในเมื่อฝ่ายแพ้นั้น ถือแจ๊คแหม่มคิงไว้รอเชือดตั้งแต่ไก่โห่ ทั้งปลอบทั้งขู่ข้าราชการสารพัด จนขี้หดตดหายไปตามๆกัน ไม่นับกระสุนดินดำที่ซัดเข้าไปเต็มอัตราศึก ชนิดที่แพ้ไม่ได้กันเลยทีเดียว แต่ฝ่ายชนะกลับทำได้แค่ตั้งเวทีปราศัย กับเสียค่าโฟนอินอีกเล็กน้อย ก็ลอยลำเข้าป้าย ชนิดหักปากกาเซียนไม่เหลือตอ

ไม่ ใช่เรื่องแปลกแต่ ประการใด ที่สมุนอำมาตย์จะออกมาฟันธงเหมือนเดิม ว่าที่แพ้คราวนี้เพราะโฟนอินของท่านทักษิณแท้ๆ เพียงแต่ไม่เข้าใจว่า ในเมื่อมันฮ้อแรดถึงขนาดนั้น ทำไมไม่จัดคิวให้โคตรอำมาตย์โฟนอิน ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยหละ ไปมัวดำนาให้มันทู่เรศลูกกะตาอยู่ทำไมกัน

เป็น อันว่าแผนแยกสลายมวลชนคนรักทักษิณ ออกจากชุมชนคนรักประชาธิปไตยนั้น หงายเก๋งไม่เป็นท่า เพราะไม่ว่าจะใส่ไฟยังไง คนเขาก็ยังแยกแยะได้อยู่ดี ว่าคนรักทักษิณก็ต้องรักประชาธิปไตยอยู่แล้ว เป็นไฟต์บังคับ ส่วนใครจะเลือกรักแต่ประชาธิปไตย โดยไม่เอาทักษิณ ก็ไม่เป็นปัญหาแต่ประการใด

ลงว่าสวมเสื้อแดงแล้ว มันก็แดงแจ๋เหมือนกันหมดจนแยกไม่ออก ไม่ว่าแดงประชาธิปไตย หรือแดงทักษิณ จนกระทั่งแดงทั้งสองอย่าง ก็พี่น้องกันทั้งเพ

เพราะศัตรูร่วมคือ..ระบอบอำมาตย์

วโรทาห์: 22 มิ.ย. 52

1 comment:

siamads said...

ไอ้พวกบ้า โดนหลอกแล้วมึง