Monday, December 22, 2008

ระวังให้ดี..รัฐบาลนอมินีอำมาตย์ จะพาถอยหลังเข้าคลอง

"ยาวเลยลูกเพ่..ยาวเลย..ยาว..ยาว..ยาว" เสียงไอ้จ้อนเด็กท้ายรถ 2 แถว ตะโกนโหวกเหวก พร้อมกับโบกไม้โบกมือ ส่งสัญญาณให้ลูกพี่ ที่กำลังถอยรถเข้าซอย เป็นอารมณ์เดียวกับไอ้มาร์ค ที่กำลังส่งสัญญาณให้ลูกพี่อำมาตย์ ซิ่งเรือประชาธิปไตย ถอยหลังยาวเข้าคลอง ชนิดกู่ไม่กลับ กว่าจะออกมาได้อีกที ยังไม่รู้ว่า จะต้องล้มตายกันอีกเท่าไหร่

เสร็จสมอารมณ์หมายกันซะที หลังจากที่ตุลาการยาสั่ง พากันตากหน้าออกมาตามล้างตามเช็ด ไล่บี้จนรัฐบาลนอมินีประชาชน แตกกระสานซ่านเซ็น ปริร้าวไปหมด เป็นการเปิดประตูอ้า่ซ่า ให้ผีห่าซาตานเข้าแทรกแซง จนในที่สุดก็สามารถยัดเยียด รัฐบาลนอมินีอำมาตย์ เข้ามาเสียบแทนที่จนได้

ดังนั้น ถ้าจะเรียกว่ารัฐบาลผีจับยัด ก็ไม่น่าจะเกินเลยไปซักเท่าไหร่

ในรอบร้อยปีหรืออาจจะนานกว่านั้น จะหานายกฯที่ทำให้ชาวบ้าน กระอักกระอ่วนใจได้มากถึงเพียงนี้ คงไม่ง่ายแล้ว ถ้าลองไล่เรียงดูกันให้ดี สิ่งที่ทำให้ประชาชน เกลียดรัฐบาลนี้จนเข้าไส้ ก็คือคนหน้าด้านอย่างนายอภิสิทธิ์นั่นเอง นี่ถ้าอำมาตย์รู้จักคิดซักหน่อย ไปเอาหมาเอาแมวมาเป็นนายกฯซะ ให้รู้แล้วรู้รอด ชาวบ้านยังจะทำใจได้ง่ายกว่านี้เยอะ

กลายเป็นรัฐบาลสารพัดฉายา ที่ชาวบ้านต่างพร้อมใจกันตั้งให้ จนไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี แต่ที่เหมาะสมที่สุด น่าจะเป็นรัฐบาลสัตว์นรก ตามที่พันธมิตรนำทางไว้ให้ ติดแต่ว่ามันยังไม่ถนัดปาก เพราะว่าฝ่ายเรายังถ่อยไม่พอ ทั้งๆที่คำๆนี้ ดูจะถ่อยน้อยไปด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับพฤติกรรมโจรห้าร้อย ที่ระดมสารพัดสัตว์มาไว้ในที่เดียวกัน

เสือสิงห์กระทิงแรดยังต้องชิดซ้าย เมื่อต้องมาเจอกับสิงสาราสัตว์ หลากชนิดหลายพันธุ์ ทั้งสัตว์บก สัตว์น้ำ ยันไปถึง สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ที่สั่งตรงมาจากนรกอเวจี และที่ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว สำหรับพรรคถ่อยพรรคนี้ ก็คืองูเห่ายอดอกตัญญู และสัตว์เลื้อยคลานยอดฮิต ที่มีขนาดใหญ่กว่าจิ้งจก แต่เล็กกว่าจระเข้

สื่อต่างประเทศซึ่งไม่ค่อยเข้าใจ ประชาธิปไตยแบบไทยๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต่างพร้อมใจกันวิพากษ์วิจารณ์ อย่างสาดเสียเทเสีย ว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้ฉันทานุมัติจากประชาชนไปโน่น นี่ถ้าไม่เกรงใจกัน ก็คงเรียกว่ารัฐบาลโจรไปแล้ว โดยหารู้ไม่ว่า ในประเทศอันอุดมคุณธรรมแห่งนี้ ฉันทานุมัติจากประชาชน หรือจะมาสู้เอกสิทธิ์ของอำมาตย์

ถ้าไม่รู้ ก็น่าจะดูสื่อในประเทศเป็นตัวอย่าง เพราะเข้าใจดี จึงพากันอมสากหน้าตาเฉย ท่าทีดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่ครม.ชุดนี้ ก็หน้าตาเดิมๆ ที่พวกมันเคยร้องยี้ จะเป็นจะตายกันให้ได้ ตอนที่อยู่กับพปช. แต่ไหงพอทรยศหักหลังประชาชน แปรพักตร์มาสมสู่กับปชป. จู่ๆทำไมถึงได้หายยี้เป็นปลิดทิ้งไปได้ ก็ไม่รู้

ไม่น่าเชื่อว่ามะม่วงจำบ่ม จะสามารถเจริญรอยตามซือแป๋มัน ได้ทุกกระเบียดนิ้ว แม้กระทั่งงูเห่าพันคอ ที่ต่อไปนี้จะเป็นโลโก้ประจำตัว มีให้เห็นกันจนชินตา ในการ์ตูนเซียของไทยรัฐ ผู้ที่วาดงูเห่าพันคอเฒ่าชวนมาหลายปีดีดัก ่เพิ่งจะปลดออกเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง

หลังจากอดอยากปากแห้งมากว่า 8 ปี เมื่อมีตำแหน่งรัฐมนตรีมาประเคนให้ถึงรัง มีหรือที่พรรคกาลีจะไม่โซ้ยกันเอง อย่างเป็นงานเป็นการ ขนาดที่ว่า ลุงหยัดถึงกับเจ็บตากระทันหัน จนไม่อาจเข้าร่วมประชุมแบ่งเค๊กได้ เพราะถึงประชุมไปก็อดแด๊กซ์อยู่ดี เลยพาลให้ลูกกะโล่ในก๊วนทศวรรษของลุงแก ออกอาการเจ็บตากันโดยพร้อมเพรียง

เพียงแค่วันแรกก็เข้าตากรรมการ จนตาปูดตาบวมไปตามๆกัน เมื่อนายกฯสดๆซิงๆ ที่ถนัดทำแต่เรื่องบ้าๆบอๆ ส่งเอสเอ็มเอสไปเข้าเครื่องชาวบ้านให้ทั่ว เพื่อกู่ร้องให้ก้องโลก เป็นการประกาศศักดาว่า "ในที่สุดมาร์คก็ได้เป็นนายกฯแล้ว ๆ ๆ ๆ" ผลปรากฎว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยการด่าเช็ดไปถึงโคตรเหง้าศักราช

เมื่อถูกร้องเรียนว่า มันเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ข่มขืนใจกันชัดๆ คณะกรรมกรคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้โอกาสโชว์กึ๋น อธิบายว่า คนถูกข่มขืนนั้น บางคนก็พอใจ บางคนก็ไม่พอใจ คนที่พอใจก็ไม่ถือว่าข่มขืน ส่วนผู้ที่ไม่พอใจ ก็มีสิทธิร้องเรียนได้..คำตอบนี้ เล่นเอาเหวอกันไปทั้งบาง เรียกว่้า ไม่รู้จะเถียงมันยังไงจริงๆ

นับว่าเป็นโชคดีของคนที่ชมชอบลิเก เพราะว่าสมัยนี้ไม่ต้องไปหาดูที่ไหน ให้เมื่อยตุ้ม นายกฯของไทย มาเปิดวิกแสดงให้ดูเอง ประเดิมด้วยเรื่อง "แหวนหมั้นแทนใจจากยายเนียน" ที่เล่นเอาน้ำตาเล็ด น้ำตาร่วงกันไปทั้งบาง ส่งให้ยายเนียนขึ้นชั้นนางเอกยอดนิยม ในพริบตา ด้วยวัยที่ใกล้จะลงโลง

ถัดมาไม่กี่วัน ก็ต่อทันทีด้วย นิยายยอดฮิต "บ้านทรายทอง" จับตอนคุณชายเข้าบ้านใหม่ๆ สารพัดที่จะโดนกลั่นแกล้ง จนแทบไม่เป็นผู้เป็นคน เพียงแค่วันแรกก็ถูกใช้ให้กวาดบ้านซะแล้ว ทำให้ต้องถือไม้กวาดงกๆเงิ่นๆ อย่างน่าเวทนา เหตุเพราะว่า คนที่เคยกวาดให้เป็นประจำ ก็ดันโขมยบัตรเอทีเอ็ม เผ่นหนีไปซะฉิบ

เพียงแค่แซมเปิ้ล 2 เรื่องแรก ก็ทำเอาชาวบ้านคอลิเก ประทับใจจนอ้วกแตกอ้วกแตนไปตามๆกัน นี่ก็ใจจดใจจ่อรอดูเรื่องต่อไปอยู่ ซึ่งคาดกันว่า น่าจะเป็นเรื่อง...

"ฝากรักด้วยขี้..ที่อุบลราชธานี"

วโราทาห์: 22 ธ.ค. 51

1 comment:

Anonymous said...

รอบนี้ท่านวโรทาห์เอาใจคนอุบลโดยเฉพาะหรือเปล่าค่ะ แต่สะใจสุด ๆ ค่ะ กับไอ้รัฐบาลสัตว์นรกนี่ และตอนนี้พลพรรคก็กำลังซ้อมปาขี้ รอบที่แล้ว วีไปโดนแค่รถ แต่รอบหน้า ตอนมันจุมพิตคู่หมั้นมัน จะเอากลางแสกหน้าเลยค่ะ ว่าแต่โทษปาขี้นา -ยกอภิสิทธิ์ จะแตกต่างจากโทษปาขี้ใส่ประธานรัฐสภาอุทัยไหมค่ะ เพราะชื่อมันออกจะเป็นมหามงคลของสัตว์นรกอยู่ ยังไงขอปรึกษาทีมทนายความหน่อยค่ะ