Friday, February 27, 2009

ทักษิณคือเสื้อแดง แต่เสื้อแดงไม่ใช่ทักษิณ

โอบ้ามาก!..กำลังเข้าได้เข้าเข็มแท้ๆ ดันมาเก็บฉากซะได้ เพิ่งจะมีโอกาสได้ฟังกุ๊ยกษิตด่ากุ๊ยฮุนเซ็นอยู่แหม็บๆ ก็มามีอันเป็นไป จะอะไรซะอีก ถ้าไม่ใช่ม็อบเสื้อแดง ที่กำลังแรงจัดทุกการขับขี่นั่นแหละ กำลังวิ่งฉิวปลิวลมอยู่แท้ๆ ดันมาสูบติดเอาดื้อๆ แล้วจะไม่ให้ชาวม็อบบ่นกะปอดกะแปดไปตามๆกัน มันจะเป็นไปได้ยังไง

ก็อย่างว่าแหละ ม็อบเกาเหลาจะเอาอะไรกันนักกันหนา สามวันดีสี่วันไข้ ได้แค่นี้ก็ดีถมถืดแล้ว รู้ๆกันอยู่ ว่าบ้านนี้เมืองนี้ จะริอ่านทำการงานอะไร มันก็ต้องมีเซ่น

ไม่เหมือนม็อบก๋วยจั๊บ ที่แม้แต่เส้นใหญ่ยังต้องเรียกพี่ อย่าว่าแต่เส้นหมี่หรือว่าเส้นเล็ก ขานั้นเขาจะหยิบจับอะไร มันให้ดูดีไปหมด ขนาดยึดสนามบินทั้งที ยังสนุกออกจะตายไป ไม่เพียงแต่อาหารดี ดนตรียังอร่อยเหาะอีกต่างหาก รปภ.สนามบินยังต้องกลับบ้านไปนอนเกาพุง เพราะมีตำรวจขนกันมารักษาความปลอดภัยให้อย่างแน่นหนา

เท่านั้นไม่พอ ยังมีทหารแฝงกายมาคอยกันท่าอีกชั้นหนึ่ง เผื่อว่าตำรวจจะทำมิดีมิร้ายต่อประชากุ๊ย โดยไม่ได้คาดฝัน เส้นใหญ่ไม่ใหญ่ ก็ขนาดว่าปล้นอำนาจมาได้ มีทหารเลวมาเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลให้ ยังได้รัฐบาลเด็กเส้น หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู มีทหารตำรวจคอยอารักขา ยิ่งกว่าไข่ในหินซะอีก

สำหรับขาโจ๋ที่ออกอาการฮึดฮัด ด้วยความเซ็งสุดขีด คงไปห้ามกันไม่ได้ ในเมื่อหมายหมั้นปั้นมือไว้แล้วว่า ยังไงงานนี้ก็ต้องเผด็จศึกซะให้ยกเดียวจอด เมื่อมาเจอโรคเลื่อนเข้าให้อย่างนี้ เป็นใครก็คงทำใจลำบาก สำหรับคนที่ยังงงๆ ก็ขอให้ใจเย็นๆ เพราะว่าบ้านนี้เมืองนี้ ยังมีอะไรให้ได้งงกันอีกเยอะ

สำหรับเหตุผลของโรคเลื่อน ก็ต้องบอกกันตามตรง ว่าไม่รู้จริงๆ ในเมื่อประกาศยกระดับการชุมนุมอยู่แหม็บๆ คงไม่มีใครอยากเลื่อนไปให้มันเสียมู้ด แต่ในเมื่อเหตุผลนั้นมันอยู่ในสายลม ก็ปล่อยให้มันคลุมเครือไว้อย่างนั้นแหละดี เดี๋ยวชาวบ้านเขาไปต่อจิ๊กซอว์กันเอาเองได้ แต่ว่าต่อออกมาแล้วจะเป็นตัวอะไร มันก็อีกเรื่อง อยากเล่นซ่อนแอบกันดีนัก ต้องให้ชาวบ้านเขาเม้าท์กันซะให้เข็ด

พูดถึงม็อบไร้เส้นชุดนี้ นับวันยิ่งดีวันดีคืน ออกหมัดทีไรจับเปาะเข้าปลายคางทุกที เล่นเอา”โอบ้ามาก” ถึงกับมีอาการชักตาตั้งอยู่เป็นระยะๆ เอาเป็นว่า นานๆครั้งออกมากระตุกต่อมฮากันซะที มันก็ดีไปอย่าง นานๆทีทำเรื่องเสียวๆ ให้หัวใจมันเต้นผิดจังหวะซะบ้าง มันก็เก๋ไปอีกแบบ

อย่าง การชุมนุมเที่ยวนี้ ก็มีไอเดียกิ๊บเก๋ เท่ห์อย่าบอกใคร โดยขบวนการเสื้อแดงสมองใส ชักชวนกันมาตั้งหน่วยกาชาด FARED เผื่อชาวม็อบเจ็บไข้ได้ป่วย จะได้ปฐมพยาบาลกันตามมีตามเกิด ถึงจะไม่มีมดมีหมอ ก็ยังดีกว่าอยู่เฉยๆ จะทำยังไงได้ ในเมื่อม็อบเรามันไม่มีเส้น

ต้อง ขอขอบใจอำมาตย์อีกครั้ง ที่ช่วยกันตีช่วยกันนวด จนขึ้นรูปเสื้อแดงออกมาน่ารักน่าชัง กลายเป็นขบวนการที่ฆ่าเท่าไหร่ก็ไม่ตาย แถมยังนับวันยิ่งแรงจัดเป็นม้าตีนปลายอีกต่างหาก การเว้นวรรคถอยฉากออกมาสะสมพลังงานก็นับว่าไม่เลวนัก ยิ่งอำมาตย์ช่วยกันตีอีกแรงก็ยิ่งดีไปใหญ่ สีแดงจะได้แดงเถือกไปทั้งแผ่นดิน รอจังหวะจุดระเบิดได้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น รับรองว่ามันส์พะยะค่ะ

ถ้าอำมาตย์หยุดตีซะอีก สีแดงอาจจะแผ่วปลายเอาดื้อๆ เสื้อแดงจึงไม่ต้องเสียกำลังใจเมื่อถูกตีหนักๆ ถือว่าเขามีแก่ใจมาช่วยลงแขกให้ มันก็ดีไปอย่าง การสู้กับย.ยักษ์เขี้ยวใหญ่ มันต้องมีน้ำอดน้ำทน ถึงเราจะตัวเล็กกว่าเขาเยอะ แต่ถ้ายืนระยะนานๆก็ไม่แน่เหมือนกัน กัดไปทีละคำ นานเข้าต่อให้ใหญ่แค่ไหน ก็มีสิทธิ์หมดตัวได้เหมือนกัน

สำหรับสื่อช้่วที่ตั้งหน้าตั้งตาตอกลิ่ม ก็จงพยายามต่อไป ในเมื่อเลือกที่จะรับจ้างเชียร์อำมาตย์เป็นอาชีพหลัก โดยทำสื่อเป็นอาชีพเสริม ก็ขออย่าได้ย่อท้อ ดังทุภาษิตที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามย่อมอยู่ที่นั่น ในเมื่อเสื้อแดงออกเต็มบ้านเต็มเมือง ยังหน้าด้านด่ากันอยู่ได้ ต้องถือว่าอยากจะรนหาที่เอง

ก็ไม่รู้อะไรกัน นักกันหนา โจมตีกันจังว่าม็อบเสื้อแดงนั้นสู้เพื่อทักษิณ ใจคอจะไม่คิดมุขใหม่ๆออกมาบลั๊ฟกันมั่งก็ให้มันรู้ไป ในเมื่อคนรักทักษิณ เขาก็ต้องสู้เพื่อคนที่เขารัก แล้วมันหนักกบาลใครไม่ทราบ พูดมากไปก็จะหาว่าเข้าข้างกัน ในขณะที่เสื้อแดงสู้เพื่อทักษิณ ส่วนเสื้อเหลืองก็สู้เพื่อล้มล้างทักษิณ สรุปแล้วใครมันเลวกว่ากัน

เป็นอันว่า จนป่านนี้ยังหลับหูหลับตาท่องจำเป็นนกแก้วนกขุนทอง ไม่รู้จักแหกตาขึ้นมาดูมั่ง ว่าชาวโลกเขาไปถึงไหนกันแล้ว ส่วนหนึ่งก็เพราะอำมาตย์ช่วยสั่งสอนจนได้ดี ทั้งยุบพรรคทั้งไล่ล่าทักษิณ จนต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ ทุกวันนี้ นอกจากเสื้อแดงไม่ได้ผูกติดกับพรรคการเมืองแล้ว ยังไม่ได้ผูกติดกับทักษิณอีกต่อไป

ทักษิณคือเสื้อแดง แต่เสื้อแดงไม่ใช่ทักษิณ..เข้าใจหรือยัง

วโรทาห์: 27 ก.พ. 52

No comments: