Thursday, September 4, 2008

เย้..ลุงหมักเริ่มตีโต้แล้ว

"ไม่ลาออกหรอกครับ ผมต้องรักษาระบบ" คือวาจาอันหนักแน่น ที่ลั่นออกจากปากบุรุษหมายเลขหนึ่งของประเทศไทย เมื่อเวลาเช้า 7 โมงครึ่งของวันนี้ ก็ไม่รู้ว่าไปได้ยาดีมาจากไหน ถึงได้หาญกล้าท้ารบ ดับฝันหนุ่มน้อยสาวใหญ่ ที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยนายกฯลาออก จนจ๋อยสนิท

แค่นี้แหละที่เราอยากได้ฟังจากปากนายกฯ หลังจากที่อมพระนำมาตั้งนาน จนกองเชียร์อึดอัดหาวเรอไปตามๆกัน นับจากนี้ไปจะได้กินง่ายถ่ายคล่อง ท้องโล่งกันซะที ถ้าพูดอย่างนี้ซะแต่แรกมันก็หมดเรื่องไปแล้ว ปล่อยให้สื่อชั่วมันเต้าข่าวจนชาวบ้าน อุจจาระหดตดอยู่ได้ตั้งหลายวัน

อารมณ์ตรงกันข้ามลิบลับกับฝั่งอำมาตย์ ที่สู้อุตส่าห์ตั้งตารอนายกฯประกาศลาออกแทบตาย พอถึงเวลาเข้าจริง ดันมากลายเป็นประกาศยืนยันว่าไม่ลาออกไปซะฉิบ..ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เอ๊ย ไม่ลาออก ไม่ยุบสภาฯ ไม่ทิ้งเรือเด็ดขาด คือคำตอบสุดท้าย ที่ทำเอาฝ่ายแป๊ะถึงกับดิ้นพล่าน

พอสิ้นคำประกาศ กองทัพแมลงสาบก็หงายท้องกันเป็นแถวๆ ต่างออกอาการหน้ามืดตาลาย สวิงสวายหัวใจสั่น เหมือนสาวรุ่นใจแตก ที่กำลังแพ้ท้อง เพราะครรภ์แก่เต็มที เวรกรรมละคราวนี้ จะให้ต้องทนทู่ซี้ไปอีกกี่ภพกี่ชาติ ถึงจะพอให้ได้เห็นแสงเดือนแสงตะวันกันซะที

ฆ่าฉันให้ตายเสียยังดีกว่า มาทรมาน..คือเสียงครวญจากฝ่ายมาร ที่ร่วมกันขับร้องหมาหมู่ สอดประสานคอรัสกันเซ็งแซ่ ตัดพ้อต่อว่าลุงหมักที่แสนจะเลือดเย็น แค่ลมปากเป่าเพี้ยงออกมาพรวดเดียว แสงเทียนแห่งความหวัง ที่ริบหรี่ยิ่งกว่าแสงหิ่งห้อยอยู่แล้ว ก็ดับวูบหายวับไปต่อหน้าต่อตา ทำเอาหัวใจน้อยๆแทบจะขาดรอนๆ

จะโทษใครได้ถ้าไม่ใช่สื่อชั่ว ที่ชักจะหน้าด้านไปกันใหญ่ พอหน้ามืดได้ที่ก็เต้าข่าวเอาดื้อๆ กลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้ ไม่ต้องมีมูลฝอยหมาถ่อยมันก็ขี้แล้ว อยู่ดีๆก็ไปลงข่าวเลวๆ ว่านายกฯจะแถลงลาออก เช้าวันที่ 4 เวลา 7 โมงครึ่ง เล่นเอาชาวบ้านถึงกับความดันขึ้นกันเป็นแถวๆ ผิดกับชาวม็อบที่กลับระรี้ระริกขึ้นมาทันตาเห็น

เมื่อคืนแหม็บๆ เห็นข่าวแว๊บๆที่ทำเนียบ หะมาลองกำลังปลุกเซ็กซ์เอ๊ย ปลุกระดมสาวกอยู่เหย็งๆ ว่าให้ทุกคนเฝ้าระวังอาณาเขตของตัวเองให้ดีๆ เพราะมีข่าวว่าตำรวจจะเข้าสลายม็อบ ขอให้พวกเราอย่าหลับอย่านอน ถ้ายันอยู่ได้ตลอดข้ามคืนนี้ พรุ่งนี้เช้าเราก็ชนะแล้ว แต่ไม่บอกว่าจะชนะยังไง

เพิ่งจะมาถึงบางอ้อ ว่าที่แท้ก็หวังว่าลุงหมักจะลาออกนี่เอง ถ้าเป็นอย่างนั้น ก็คงต้องนั่งเสียวกันต่อไป

ว่าก็ว่าเถอะ ตั้งแต่รู้จักลุงหมักมา เพิ่งจะเห็นทำอะไรเข้าตากรรมการก็คราวนี้แหละ ถือได้ว่ามาถูกทางเป๊ะๆแล้ว มันต้องอย่างนี้ ไม่ใช่ปล่อยให้สื่อชั่วมันถล่มเอาฝ่ายเดียว ในเมื่อเราถือไพ่เหนือกว่า ตรงที่ลุงหมักพูดทีไรใครๆก็ต้องฟัง อาศัยจังหวะนี้ ตระเวณพูดมันไปเรื่อยๆ ดูซิว่าเสียงใครจะดังกว่ากัน

นี่ก็ประเดิมเอาฤกษ์เอาชัยไปแล้ว จบจากรายการ บ่าย 2 มีนัดไปให้วีระ ธีรภัทรซักถามทางวิทยุ คงอารามคาใจที่นายปากด็อกคนนี้ไล่ยำหมอเลี๊ยบเมื่อคืน เลยต้องท้าดวลกันหน่อย ถือว่าวินวินกันทั้งคู่ ลุงหมักได้พูด ลุงปากหะมาก็ได้ดัง แค่ลุงหมักโฆษณาให้ฟรีๆ แค่นี้ชาวบ้านก็ควานหาคลื่นกันให้ควั่ก

เล่นกันให้ถึงที่สุดเลยลุงหมัก มีอย่างที่ไหน เขามีแต่ประชาชนต่อสู้เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากระบอบเผด็จการ ไปสู่ระบอบประชาธิปไตย แต่ประเทศบ้าบอประเทศนี้ ดันมีประชาชนออกมาประท้วงเพื่อปลดปล่อยจากระบอบประชาธิปไตย กลับไปสู่อ้อมกอดเผด็จการ

นับวันมันจะบ้ากันไปใหญ่ นี่เห็นว่าต่างชาติก็จ้องมองกันตาแป๋ว ดูซิว่ามันจะบ้ากันไปถึงไหน ถ้าเกิดรัฐบาลประชาธิปไตยต้องลาออก เพราะแรงกดดันของสมุนเผด็จการ รับรองไำด้ว่าต้องดูไม่จืด ประชาชาติฝ่ายประชาธิปไตย มีหวังรวมหัวกันบอยคอตเหมือนตอนปฏิวัติแน่ อย่านึกว่าจะทำเนียนตบตาเขาได้

ประจวบเหมาะกับเวลานี้ ฝ่ายอำมาตย์กำลังพยายาม จะเผด็จศึกให้เด็ดขาดโดยเร็ว ด้วยรู้อยู่แก่ใจว่า ถ้าลากยาวไปถึงสิ้นกันยา พวกหมาหมู่ก็สิ้นใจ เพราะนายทหารตามโผใหม่เข้ารับหน้าที่ พร้อมกับที่นายตำรวจฝ่ายประชาธิปไตย ก็ดาหน้าขึ้นกันเป็นแผง รอถึงเวลานั้นก็ไม่มีที่ให้ม็อบยืนกันแล้ว

ตอนนี้ดูเหมือนว่าฝ่ายแป๊ะยิ่งดิ้นก็ยิ่งเข้าเนื้อ ลุงหมักยังไม่ลืมขอบคุณรัฐวิสาหกิจ ที่ไม่ยอมร่วมมือกับฝ่ายชั่วทำลายชาติ ถึงสื่อจะช่วยลุ้นช่วยเชียร์ยังไงก็ดึงไม่ขึ้น เพราะชาวบ้านเขาเดือดร้อนกันสุดๆแล้ว ดีไม่ดีพวกสื่อเองนั่นแหละจะโดนตื้บเข้าสักวัน

หลังจากที่หดหู่จากข่าวที่ฝ่ายประชาธิปไตย ต้องสังเวยชีวิตให้กับพวกกเรวฬากอยู่หลายวัน ได้ฟังลุงหมักพูดวันนี้ค่อยสบายใจหน่อย เลยต้องขอเชียร์ลุงหมักให้ยันมันไว้ให้ถึงที่สุด อย่าไปฆ่าไปแกงมัน แต่อย่าลืมพูดให้มากเข้าไว้ แล้วรอให้มันตายซากไปเอง รับรองว่างานนี้ไม่มีวันได้ผุดได้เกิด

วันนี้ขอตบท้ายด้วยวาทะเด็ดของนายกฯ ที่เหน็บเอาสื่อชั่วจนหน้าแหกหมอไม่รับเย็บว่า..

ขอแสดงความผิดหวังต่อท่านทั้งหลายที่เตรียมการมาทำข่าวนายกฯลาออก..ฮ่าๆๆๆ

วโรทาห์: 4 ก.ย. 51

6 comments:

Anonymous said...

อ่านบทความนี้แล้วใจปิติมาก ลุงหมักของเราสุดยอดผู้นำในระบบประชาธิปไตย

Anonymous said...

We're really enjoy your writing,and waiting for the new one,thank you very much indeed.

Anonymous said...

ขอบคุณนะคะ คุณวโรทาห์
ได้อ่านบทความของคุณเหมือนได้กำลังใจจากเพื่อนที่รู้ใจ

ขอบคุณจากใจ
ป้า

Anonymous said...

สวัสดีคุณวโรทาห์

เพื่อนๆ ตามหาตัวกันให้ควั่ก หายไปไหนเอ่ย?
ถ้ากลับมาแล้ว แวะไปส่งเสียงที่ "ประชาไท" ด้วยนะ

มีคนคิดถึงกัน "ตรึม" ...

Anonymous said...

คุณวโรทาห์...

Where are you? We miss you at Prachatai.

Isan upgraded.

Anonymous said...


คุณวโรทาห์

ไม่สบายเป็นอะไรไปรึเปล่า? มาตามตัวอีกรอบนึง

ถ้าเข้าประชาไทไม่ได้ ก็น่าจะแวะมาฝากอะไรไว้ที่นี่มั่ง

หวังว่าคงไม่มีอะไรซีเรียสนักนะ ...

คิดถึงบทความเปื้อนยิ้ม และ เจ้าของบทความจริงๆ