Friday, January 9, 2009

รักแซม ชอบปลื้ม อย่าลืมไปเลือกเบอร์ 10

ต้องยอมรับกันตรงๆว่า ทันทีที่มีการประกาศชื่อแซม ออกมาแบ่งแต้มปลื้ม ใครต่อใครต่างก็เกิดอาการเซ็งจิตไปตามๆกัน เหตุเพราะว่า งานนี้เซียนการเมืองเสื้อแดงทั้งหลาย ต่างมองข้ามช็อตกันไปหลายตา ไม่ใช่ว่าแค่ส่งเสื้อแดงไปเป็นผู้ว่าฯก็จบอยู่แค่นั้น แต่ต้องคิดไปไกลทะลุกึ๋น ถึงขนาดว่า ถ้าเสื้อแดงไม่ได้ ก็อย่าให้สุนัขคาบเอาไปแด๊ก

เพราะไม่เช่นนั้น อาจจะมีรถส้วมเสียๆ มาจอดให้บริการที่สนามหลวง เหมือนที่นายอภิรักษ์ ณ.รถดับเพลิง เคยทำไว้ให้ดูเป็นตัวอย่าง

ต้องยอมรับกันอีกทีว่า การที่ชาวเสื้อแดงจะซิวตำแหน่งผู้ว่าฯมาเชยชม มันก็สำคัญ แต่การเตะตัดขาไม่ให้พวกมารมาแย่งตำแหน่งนี้ไป ยิ่งสำคัญกว่า ในเมื่อดูทีดูท่าแล้ว ถ้าวัดกันตัวต่อตัวแบบมีรุม เพื่อไทยคงจะสู้กับเพื่อมารลำบาก ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ต้องเปิดก๊อกสอง เทคะแนนไปสมทบทุนให้ปลื้ม เพื่อรับประกันซ่อมฟรีว่า จะลอยลำเข้าวินแบบชัวร์ๆ

จริงอยู่ว่า ถ้าวัดกันที่ฐานเสียงล้วนๆ หมัดต่อหมัดตัวต่อตัว ยังไงประชาธิปัติย์ก็สู้เพื่อไทยลำบาก ประเมินกันคร่าวๆ จากคราวที่ไปเลือกประภัสร์ ขนาดว่าต้องฝ่าห่ากระสุนสื่อ แล้วยังเป็นการเลือกตั้ง ภายใต้อิทธิพลของผู้ว่าฯคนเก่า ประสานเสียงกับกกต. ที่ย่อมาจาก "โกงกันตรึม" ยังอุตส่าห์เล็ดรอดมาได้ตั้ง 6 แสนคะแนน นี่ต้องนับว่าไม่ธรรมดาแล้ว

ในขณะที่ทางฝ่ายพรรคมารนั้น จากคะแนนจัดตั้งประมาณ 3 แสนกว่าๆในอดีต ถ้านับถึงปัจจุบัน ยังไม่รู้ว่าเหลืออยู่เท่าไหร่ ที่ลากถูลู่ถูกังกันมาได้ ก็เพราะคุณูปการจากระบอบอำมาตย์แท้ๆ

ดังนั้น เซียนเสื้อแดงจึงมองเห็นทางชนะใสๆ คะเนจากคะแนนที่ปลื้มแพ็คใส่กระเป๋ามา ในฐานะสื่อปากจัดพอๆกับเฮียชูวิทย์ ขี้หมูขี้หมาก็น่าจะมี 3 แสนขึ้น เมื่อรวมกับเสื้อแดงแล้ว ก็ได้ 9 แสนเห็นๆ ในขณะที่ฝ่ายโน้นในเวลานี้ ถ้าจะรวมให้ได้ซัก 6-7 แสน ก็หืดขึ้นคอแล้วขึ้นคออีก เหตุเพราะว่าเฮียสุขุมพันธ์ แกไม่มีน้ำอิ๊วเอาจริงๆ

จึงว่ากันไม่ได้ ที่ชาวเสื้อแดงจะออกอาการฮึดฮัด เมื่อผู้บริหารเพื่อไทย ไม่ยักจะมองอย่างที่กองเชียร์เขาเห็น ต่างล้งเล้งเฉ่งปี๋กันใหญ่ ว่านี่มันจะว่า่กันตามเนื้อผ้า ไม่เล่นการเมืองกันเลยหรือยังไง ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามนั้น เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว ราวกับพวกโจร 18 มงกุฎยังไม่ปาน ถ้าเพื่อไทยยังขืนเล่นบทพจมานอยู่อย่างนี้ มันคงจะสู้กันได้หรอกนะ

ด้วยเหตุผล ที่ชักแม่น้ำทั้งห้ามาให้เห็น จึงเกิดอาการน่าเป็นห่วง อย่างช่วยไม่ได้ เมื่อชาวเสื้อแดงแตกคอกันเป็น 2 ฝัก 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งไม่คิดอะไรมาก เอาไงเอากัน เพื่อไทยส่งใครก็เลือกทั้งนั้น ในขณะที่อีกฝ่าย ยังยืนยันเจตนาเดิม ว่าจะหนุนปลื้มเป็นผู้ว่าฯ เพื่อเตะตัดขาสุขุมพันธ์เป็นหลัก

ดีที่ว่า กาลเวลายังเป็นตัวแก้ปัญหาที่วางใจได้เสมอ เมื่อถึงช่วงโค้งสุดท้าย ในขณะที่พี่แซมกำลังควบจี้เข้าไป หายใจรดต้นคอสุขุมพันธุ์ จนเสียวซ่านไปถึงก้นกบอวบๆ แต่เฮียปลื้มของเรา ดันตกม้าตายเอาดื้อๆ ด้วยการหลุดปากต่อต้านระบอบทักษิณซะงั้น ทำให้ชาวเสื้อแดงตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ ไม่ต้องรักพี่เสียดายน้องกันอีกแล้ว งานนี้ยังไงก็ไม่ปลื้ม

ถ้าว่ากันแฟร์ๆ ก็ไม่รู้ว่าแกพูดจริงหรือเปล่า ติ๊งต่างว่าเป็นจริง ก็ไม่รู้ว่าแกจะพูดไปหาพระแสงด้ามยาวอะไร ในเมื่อมันไม่มีได้ มีแต่เสียกับเสีย หรือว่ามันเป็นไสตล์ของแก ไม่ชอบก็อย่ามาเลือก ถ้าท้าตีท้าต่อยไปทั่วอย่างนั้น ก็ไม่รู้ว่าจะมาสมัครหาสวรรค์วิมานอะไร แต่เอาน่า เพื่อความสบายใจกันทุกฝ่าย ก็ให้ถือว่าแกพูดอย่างนั้นจริงๆ ก็แล้วกัน จะได้ไม่ต้องอิหลักอิเหลื่อกันอีกต่อไป

ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ ต้องขอชมเชยท่านแก้วหน้าม้าไว้ณ.ที่นี้ ที่อุตส่าห์ตากหน้าลงสู้ตามระบอบประชาธิปไตย เหมือนที่อารยชนเขาทำกัน ก็ไม่รู้ว่าเพราะสปิริตเพียวๆ หรือว่าใครไปหลอกให้แกเคลิ้ม ว่าคนกทม.รักชอบแกเยอะ แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ไปที่ไหนใครก็ชมกันเปาะ ว่าขอให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเถอะนะพ่อคุณ คราวหน้าคราวหลังอย่าได้มาอีกเลย เพราะว่าเด็กมันกลัว

ก็จะไม่กลัวได้ยังไง ในเมื่อเดินไปไหนต่อไหน เป็นต้องเจอป้ายแดร๊กคูล่าร์ ยืนดักหน้าดักหลังอยู่ทุกเสาไฟฟ้า ขนาดว่ากลางวันแสกๆยังทำใจลำบาก แล้วตกกลางคืนเปลี่ยวๆนี่ มันจะวังเวงขนาดไหน ไปคิดเอาเองก็แล้วกัน นี่ขนาดว่าไม่มีเงินนะนั่น ถ้าขืนมีท่อน้ำเลี้ยงขนาดใหญ่ ประชาชนจะไม่ประสาทแด๊กกันทั้งเมือง ก็ให้มันรู้ไป

ถ้าช่างสังเกตุกันซักหน่อย ก็จะเห็นได้ว่า ป้ายหาเสียงของแกน่าจะโดนที่สุดแล้ว บางป้ายก็โดนทิ่มตา บ้างก็โดนเจาะปาก สุดแท้แต่จินตนาการของศิลปิน ผู้แต่งเติมป้ายโดยไม่หวังผลกำไร รองลงมาคือป้ายอาเฮียสุขุมพันธุ์ รายนี้จะโดนขีดหน้า วาดหนวดเป็นหลัก ผิดกับป้ายแซมกับปลื้ม ที่ยังเรี่ยมเร้เรไร ไม่โดนซักกะป้าย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

สรุปว่างานนี้ ถ้าอยากกินง่ายถ่ายคล่อง ก็ต้องไปเลือกแซมซะดีๆ เหตุว่าเลือกตั้งครั้งนี้ มันจะมีผลต่อระบบขับถ่ายเป็นอย่างยิ่ง ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยโชคดี ได้ตัวซวยมาปกครองบ้านเมือง เรียบร้อยโรงเรียนอำมาตย์ ชาวเสื้อแดงจึงได้มีโอกาสปักหลักอยู่ยาว กินนอนที่สนามหลวงเป็นว่าเล่น ดังนั้น วันอาทิตย์นี้ ที่ 11 มกรานี้...

รักแซม ชอบปลื้ม อย่าลืมไปเลือกเบอร์ 10

วโรทาห์: 9 ม.ค. 52

1 comment:

Anonymous said...

ปลื้มพูดจริง เคยอ่านเจอยังงง แต่ไม่มีสิทธิ์เลือก ก็ไม่สนใจว่า ทำไม อีกอย่างก็ไม่เคยสนปลื้มอยู่แล้ว ก็แค่เด็กกล้าพูดและมีโอกาสพูดก็เท่านั้น ยิ่งเห็น มล.ยิ่งไม่สนเลย

และเห็นเมื่อวานพูดถึงทีมงาน ปลื้มลน ไม่ดูเป็นผู้ใหญ่พอจะดูแลกรุงเทพฯ ปากกล้าจริง แต่ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม พอ ๆ กับไอ้นายกฯเถื่อนนะแหละ

ชาติตอนนี้ต้องอาศัยแซมและเพื่อไทยในการคานอำนาจ อำมาตย์ เพราะงบประมาณส่วนหนึ่งต้องจ่ายใน กทม.ปชป. กู้เงินแน่ เพราะไม่มีเงินบริหารประเทศอยู่แล้ว ยังต้องมาทำ ประชามหานิยมอีก และปชป.ต้องการเมกะโปรเจคเพื่อผลประโยชน์ของตนซึ่งแห้งเหี่ยวกันมานานโข เจ้าของม็อบเสื้อเหลืองก็รอเก็บค่าต๋งอยู่ ดังนั้นถ้าเลือกปลื้มก็เหมือนท่านนายกสมัคร สุนทรเวช ที่ออกมาเบรค การทำงานของท่านมิ่งขวัญ เพราะท่านไม่ต้องการ