Tuesday, August 5, 2008

น้า่เหลิมก็น่าจะน้อยๆหน่อย...

เอาน่า..น้า่เหลิม แค่นี้ก็แค่นี้ อย่าไปคิดอะไรมาก ถือว่าได้นั่งรถไฟฟรีมาตั้ง 4 เดือน เงินทองไม่ต้องควักซักบาท ยังได้นั่งชั้นวีไอพีต่างหาก อะไรไม่ว่า ยังแถมเงินเดือนให้อีกหลายตังค์ ลองคิดดูสิว่า ชีวิตนี้มีใครให้น้าได้มากขนาดนี้มั่ง อย่างเก่งก็รมต.สำนักนายกฯ จิ๊บๆจ๊อยๆของเด็กๆ ขนาดหนูมาร์คยังนั่งจนตูดแฉะมาแล้ว ไม่เห็นมันจะเท่ห์ที่ตรงไหน

มาเป็นสะใภ้ใหม่มันก็อย่างนี้แหละ ต้องรู้จักเจียมเนื้อเจียมตัว ความในอย่านำออก ความนอกอย่านำเข้า ปากคอก็อย่าให้มันเลาะร้ายนัก มีอะไรก็ว่ากล่าวกันในพรรค เสร็จแล้วก็ให้มันแล้วกันไป ยิ่งพวกสื่อมันคอยเสี้ยมอยู่ ขนาดไม่มีเรื่องมันยังพยายามทำให้เป็นเรื่อง นี่ไปทิ้งบอมบ์ซะขนาดนั้น มีหรือมันจะเหลือไว้ทำซาก

โอกาสหน้ายังมีอีก ใช่ว่าจะตายวันตายพรุ่งซะเมื่อไหร่ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว น่าจะมาช่วยกันสู้ ตั้งหน้าตั้งตากอบกู้พรรคให้กลับมายิ่งใหญ่ อนาคตถ้ากรรมการถูกจับเข้าคุกหมด เก้าอี้นายกฯอาจจะเป็นของน้าก็ไม่แน่ บ้านนี้เมืองนี้ อะไรๆมันก็เกิดขึ้นได้

ตั้งแต่ปรับครม.มา จนป่านนี้ยังกระเพื่อมไม่หาย นี่แหละคือสิ่งที่มาร์คต้องการ ล่าสุดกลุ่มอีสานไม่ยอมพัฒนา ก็ยังเล่นการเมืองน้ำเน่ากันแบบเดิมๆ ออกมาทิ้งทุ่นว่าคนของนายกฯ รับเช็คไป 10 ล้าน เออ..แล้วก็เก็บงำกันอยู่ได้ตั้งนาน ทำไมไม่แจ้งนายกฯซะตั้งแต่แรก มาแจ้งสื่อหาพระแสงวิมานอะไร หรือว่าพอไม่ได้ตำแหน่งก็งัดเอามาแบล็คเมล์ ทำอย่างนี้ ไม่อายคนก็น่าจะอายแย้กันบ้าง

อย่างวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกแย้ข่าวที่ไปเฝ้าหน้าห้องส้วมนายกฯ โดนตอกเอาซะเสียหมา ด่าประจานออกอากาศจนเสียคน เท่านั้นแหละ รุ่งขึ้นมันรวมหัวกันออกแถลงการณ์ ประนามนายกฯกลับอย่างสาดเสียเทเสีย เขาถึงว่า แย้ย่อมเข้าใจในแย้ ถึงแม้ว่าภายในนั้น แย้มันจะแย่งกันยัด แต่พอออกสู่สาธารณะ ก็ยังถือหลักการร่วมกันว่า แย้ย่อมไม่ตอมแย้

ดูๆไปแล้ว อาชีพไหนๆเขาก็รวมหัวกันสร้างอำนาจต่อรองเป็นว่าเล่น มีแต่อาชีพนักการเมืองนี่แหละที่กัดกันอย่างกับหมา โดยเฉพาะพรรคโบราณเฮงซวยนั่นยิ่งแล้ว นอกจากไม่สามัคคีกันแล้ว มันยังร่วมด้วยช่วยกันกัดนักการเมืองด้วยกันเอง ทำราวกับว่ามันไม่ใช่นักการเมืองอย่างนั้นแหละ

ต้องยอมรับว่า ที่ประชาธิปไตยมันไปไม่ได้ทุกวันนี้ ก็เพราะพรรคเวรตะไลนี่เอง ที่มันรับใช้อำมาตย์มาคอยตีรวน

พักนี้มีแต่ข่าวห่วยๆ เพิ่งจะได้ข่าวดีกับเขาก็เรื่องจัดงาน "116 วัน จากวันแม่ถึงวันพ่อ" นี่แหละ ก็ต้องคอยดูว่าจะเป็นยังไงต่อไป ถ้าได้ผลดีก็น่าจะจัดต่อเป็น 365 วันจากวันไหนถึงวันไหนก็ว่ากันไป มันต้องอย่างนี้ ถึงจะเบาใจได้หน่อย ว่าลุงหมักก็ชกเป็น

ที่ผ่านมา พวกบ้านั่นมันเคยเห็นลุงหมักอยู่ในสายตาซะเมื่อไหร่ แทนที่จะกลัวว่าลุงหมักจะทำอะไรพวกมัน แต่กลับกลัวว่าลุงแกขู่จะทำแล้วไม่ทำซะงั้น งานนี้ให้เจอของจริงกันซะมั่ง อย่างน้อยก็จะได้ไม่กล้ามาซี้ซั้วอีก

แต่อย่างว่า เดี๋ยวนี้พวกแป๊ะก็ชักจะเป็นมวย สังเกตุได้ว่าหลังจากที่ลุงหมักประกาศจัดงานเมื่อวันอาทิตย์ ก็ไม่มีใครผลีผลามออกมาโดดงับทันควันเหมือนก่อน คงจะยังแหยงๆอยู่ กลัวว่าลุงหมักจะออกมาบอกว่า อ๊ะ..พูดเล่น เลยต้องรอจนครบ 24 ชั่วโมง ให้แน่ใจเสียก่อน แล้วค่อยออกมาเต้นกันผางๆ

มันละคราวนี้ จะได้วัดใจกันไปเลย ว่าใครกันแน่ที่ไม่จงรักภักดี

หมัดนี้ของลุงหมัก นับว่าเข้าตากรรมการพอสมควร อย่างน้อยก็พอให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้กระดี๊กระด๊ากันบ้าง แต่ก็อีกแหละ ยังไม่ทันไรก็ต้องมานั่งเสียวอีก เพราะลุงแกไม่รู้นึกยังไง ไปลากเรื่องกฎหมายควบคุมการชุมนุมมาล่อเป้าอีก คงเห็นว่าทุกวันนี้ยังมีเรื่องน้อยไป

ความจริงแล้ว กฎหมายที่เกี่ยวข้องมันก็มีอยู่ แต่ปัญหาใหญ่คือมันบังคับใช้ไม่ได้ เพราะพวกบ้านั่นมันกร่างกันเหลือเกิน ถ้าไม่มีแบ็คดีมีหรือมันจะกล้าทำ สู้เอาเวลาไปหาทางลากมือที่มองไม่เห็น เอามาตัดมือทิ้งซะให้เหี้ยน ยังน่าจะเวิร์คกว่าเป็นไหนๆ

ระหว่างนี้เอ็นบีทีก็กำลังโกยแต้มไปเนื้อๆ โดยเฉพาะรายการความจริงวันนี้ ที่ลากใส้พวกผู้ดีจอมคุณธรรม ออกมากองให้ดูกันจะๆ เล่นเอาเหม็นโฉ่กันไปทั้งเมือง ไหนจะเรื่องปปช.อย่างหนา เก้าห่วงทนหายห่วง ไหนจะเรื่องกกต.จอมซิกแซ็ก พิมพ์บัตรเลือกตั้งเอามากรอกเล่น แล้วยังมีซ้อเป็ดเงินสด ที่หอบเงินสดไปซื้อที่ดินเป็นกะตั้ก แล้วล่าสุดมานี่ก็กู๋รัญโกงที่ นับว่าแสบๆกันทั้งนั้น

ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องเปิดช่องเอ็นบีทีแช่ไว้ตลอด นัยว่าทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะ แต่เมื่อคืนก็ยังมีผิดคิว ดันเชิญคนออกมาแถเรื่องสุขุมพันธุ์ไปเซ็นต์รับรองแผนที่ให้เขมร ชาวบ้านดูไปก็บ่นไปว่า มันเป็นอะไรของมัน พูดไปส่ายหัวไปด๊อกแด๊กๆ ลูกตาก็กลิ้งไปกลิ้งมาอย่างกับลูกเต๋า เห็นแล้วอยากจะโดดถีบให้ซักป้าบ

ยังดีว่ามีเพื่อนมานั่งดูด้วย เลยช่วยกันปลอบว่าให้ใจเย็นๆ คนเรานี่ พอไม่ชอบขี้หน้ากันขึ้นมาแล้ว อะไรๆมันก็ดูขัดใจกันไปหมดแหละ ต้องทำใจว่าเป็นเวรเป็นกรรมของเขา ที่เกิดมาเป็นอย่างนั้นเอง อย่าไปถือสาหาความให้มันเสียมู้ดเลย พูดเสร็จนั่งดูกันไปได้อีกพักเดียว คนปลอบก็ผลุนผลันลุกหนี ก่อนจากยังหันมาสั่งว่า...

ไปละ..ฝากถีบแทนตูทีนึงด้วย...???

วโรทาห์: 5 ส.ค. 51

No comments: